Học viện Mục vụ: Thánh lễ bế giảng năm học 2011-2012

Học viện Mục vụ: Thánh lễ bế giảng năm học 2011-2012

WGPSG -- “Chúng con về nơi đây dâng ngàn tiếng ca. Chúng con về nơi đây để tạ ơn Thiên Chúa. Qua bao tháng năm mong chờ. Say sưa thánh ân vô bờ. Được cùng nhau bên Chúa thỏa lòng con ước mơ”.

Vào 18g30 ngày 01.06.2012, hơn 200 học viên Học viện Mục vụ (HVMV) TGP TPHCM đã tựu về Hội trường GB Phạm Minh Mẫn để cùng tham dự Thánh lễ Tạ ơn, bế giảng niên khóa 2011-2012.

Đức cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm - Giám đốc HVMV - chủ sự Thánh lễ. Đồng tế với ngài có quý cha giảng viên TTMV và quý cha đại diện khoa ngoại ngữ.

Trước Thánh lễ, Cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền - Phó Giám đốc HVMV - đã điểm qua một số hoạt động trong năm. Đây là một niên khóa đã đánh dấu nhiều điểm son trong các hoạt động: Sinh hoạt học tập, sinh hoạt chuyên đề và đối thoại bên ngoài.

Về sinh hoạt học tập, trong năm qua, HVMV đã gặt hái nhiều thành quả với số lượng học viên ngày càng đông. Niên khóa đầu tiên 2005-2006 có khoảng 700 học viên, và niên khóa 2011-2012 đã lên đến 1800 học viên. Thành phần học viên chủ lực, đa phần là sinh viên và tốt nghiệp Đại học, có độ tuổi từ 20-29. Về sinh hoạt chuyên đề, HVMV đã tổ chức các buổi sinh hoạt định kỳ với các chủ đề về giáo dục, đức tin và Lời Chúa, giúp các học viên ngày càng thăng tiến hơn trong đời sống đức tin.

Trong bài giảng lễ, Đức cha đã chia sẻ câu Lời Chúa: “Anh em hãy luôn luôn sẵn sàng trả lời cho bất cứ ai chất vấn về niềm hy vọng của anh em. Nhưng phải trả lời cách hiền hoà và với sự kính trọng.” (1Pr 3, 15-16).

Đức cha đã đặt ra hai câu hỏi: Thứ nhất, phải làm gì để trả lời cho người chất vấn đức tin và niềm hy vọng của chúng ta? Thứ hai, chúng ta phải trả lời như thế nào? Mỗi người chúng ta cần phải học, hiểu giáo lý và trào lưu chúng ta đang sống để từ đó có thể trả lời chất vấn của người khác về niềm tin của mình. Đồng thời, cũng cần phải trả lời bằng suy tư và lý trí với lập luận thuyết phục, và bằng chính đời sống của mình, như văn hào Pascal đã nói: “Tôi chỉ tin những gì người rao giảng dám sống và dám chết như thế nào”. Sau cùng, Đức cha chia sẻ thêm: “Việc học các môn học tại HVMV sẽ giúp các học viên củng cố đức tin của mình, một đức tin tìm kiếm lý lẽ, một đức tin dựa trên lý trí, một đức tin không mê tín”.

Thánh lễ đã kết thúc lúc 20g00. Cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền đã thay mặt quý cha giảng viên cảm ơn Đức cha và quý cha cùng toàn thể các học viên. Mọi người hân hoan ra về vì đã tham dự một Thánh lễ tạ ơn thật sốt sắng và ấm cúng trong đại gia đình HVMV.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top