Học Viện Mục Vụ TGP.TPHCM: Thánh lễ khai giảng năm học 2013 - 2014

Học Viện Mục Vụ TGP.TPHCM: Thánh lễ khai giảng năm học 2013 - 2014

WGPSG -- Chúng ta học thần học mục vụ không chỉ bằng cái đầu, mà bằng tất cả con người và cuộc sống.

ĐGM phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã nhắn nhủ các học viên như thế khi ngài chủ tế Thánh lễ khai giảng năm học mới 2013-2014 của Học viện Mục vụ TGP.TPHCM. Thánh lễ - với chủ đề "Tình yêu là nguồn mạch của Tri thức" - được cử hành vào lúc 18g30 ngày 17.9.2013 tại Hội trường lớn của Trung tâm Mục vụ TGP.TPHCM. Đồng tế Thánh lễ có 9 linh mục trong Ban Giảng huấn; và đông đảo học viên đã đến tham dự.

Trong bài giảng lễ, Đức cha Phêrô đã triển khai bài Tin Mừng theo Phụng vụ của ngày trong tuần. Câu chuyện phục sinh con trai bà góa thành Naim hôm nay cũng được đọc trong ngày lễ kính Thánh Augustinô, một tội nhân trở thành thánh nhân và trở thành nhà trí thức của mọi thời đại. Có thể suy tư được ba điều từ cuộc đời và giáo huấn của Thánh Augustinô. Thứ nhất, học thần học mục vụ không chỉ bằng cái đầu mà bằng tất cả con người và cuộc sống. Thứ hai, việc học ở đây đòi phải kết hợp tri thức với cầu nguyện. Thứ ba, chi tiết Chúa Giêsu chạnh lòng thương - được nhắc đến nhiều lần trong Tin Mừng hôm nay - nhắc nhở rằng: việc học phải đưa đến một cuộc sống đầy lòng thương xót dành cho tha nhân: "Tình yêu là nguồn mạch của Tri thức".

(Nghe audio)

Cuối Thánh lễ, cha Phanxicô Xaviê Bảo Lộc đã giới thiệu thành phần giảng viên mới và đọc thống kê của học kỳ I: Tổng số học viên là 1.353, trong đó có 827 người học Thần học Mục vụ, 337 người học Thánh nhạc, và 189 người học Anh ngữ mục vụ.

Sau đó, ĐGM phụ tá trao chứng chỉ cấp IV Khóa Quản trị Giáo xứ cho 10 học viên kiên trì theo đuổi môn này.

Kế đến, cả Hội trường cùng đứng lên vỗ tay chào đón Đức Hồng y GB. Phạm Minh Mẫn - đang dưỡng bệnh tại đây - đến thăm và ban huấn từ cho các học viên. Ngài khen ngợi họ đã nhiệt tình tham dự các khóa học để có thể tham dự vào công việc của các mục tử tại cánh đồng truyền giáo ở Việt Nam, đó là cùng với “6 con chiên đi tìm 94 con chiên lạc” (ở Việt Nam, dân số Công Giáo là 6%).

(Nghe audio)

Sau khi ĐHY dứt lời, cả hội trường cùng hát bài “I have decided to follow Jesus” với quyết tâm theo Chúa Giêsu, bất chấp mọi trở ngại.

Thánh lễ khai giảng kết thúc lúc 20g. Trước khi ra về, các học viên tốt nghiệp Khóa Quản trị Giáo xứ ở lại chụp hình lưu niệm với ĐHY, ĐGM phụ tá, quý cha giáo, giảng viên và các học viên khác.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top