Học viện Mục vụ TGP.TPHCM: Lễ Khai Giảng niên khoá 2009-2010

Học viện Mục vụ TGP.TPHCM: Lễ Khai Giảng niên khoá 2009-2010

Học viện Mục vụ TGP.TPHCM: Lễ Khai Giảng niên khoá 2009-2010

WGPSG -- Học viện Mục vụ TGP.TPHCM đã bắt đầu niên khoá 2009-2010 vào thứ hai 31-8-2009, và ba tuần sau, vào lúc 19:00 thứ hai 21-9-2009, Học viện đã tổ chức Lễ Khai Giảng niên khóa, cũng là để khai trương Hội trường mới (mà theo dự kiến sẽ mang tên Hội trường Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn), dù Hội trường này cũng chưa được hoàn tất trọn vẹn.

Chiều ngày Khai Giảng, trời quang đãng mát mẻ, các học viên đến đông. Sau phần tập hát để chuẩn bị, chương trình bắt đầu:

- Cha Rôcô Nguyễn Duy giới thiệu chương trình và các thành phần tham dự.

- Cha Giám học Phêrô Nguyễn Văn Hiền trình bầy quá trình hình thành, định hướng của Học viện, số giảng khoá, giảng viên, học viên và những vấn đề cần lưu ý trong niên khoá mới. Số học viên ghi danh trong niên khóa mới tính đến ngày Khai Giảng được công bố như sau:

Số ghi danh:

Ghi danh
Giáo dân
Tu sĩ
Đạo khác
Chính thức
Dự thính
Tổng cộng
Nam
999
88
18
1096
9
1105
Nữ
931
295
18
1208
36
1244
Tổng cộng
1930
383
36
2304
45
2349

Ngoài ra, còn phải kể đến học viên của các lớp Thánh Kinh 100 tuần, các khoá Giáo lý Hôn Nhân, các khoá Huấn luyện Giáo lý viên...

- Đức cha Giám đốc Học viện Phêrô Nguyễn Văn Khảm diễn giảng, đào sâu định hướng học tập của Học viện dựa trên thông điệp Caritas in Veritate (nghe Audio: ĐGM Phêrô trình bày định hướng học tập).

- Thánh lễ đồng tế với chủ tế là ĐGM Phêrô, 8 linh mục và cộng đoàn gia đình Học viện. Trong Bài giảng lễ, ĐGM Phêrô khuyên nhủ các học viên, noi gương Thánh sử Matthêu, diễn tả dung mạo Đức Kitô dưới góc nhìn thích hợp với thời đại và môi trường của mình, thể hiện ra trong cách sống và cách cư xử của mình (nghe Audio: ĐGM Phêrô giảng lễ Thánh Matthêu).

 

Tất cả chương trình Lễ Khai Giảng đã diễn ra trong Hội trường Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, một Hội trường lớn với khoảng 500 chỗ ngồi, một sân khấu bề thế, và một sảnh đường rộng rãi. Trong khu nhà mới sắp hoàn thành của Trung tâm Mục vụ TGP.TPHCM, còn có hai Phòng hội khác cũng được trang bị khá hiện đại sẽ mang tên: Phòng hội Phaolô Nguyễn Văn Bình và Phòng hội Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận.

Khu nhà mới của Trung tâm Mục vụ TGP.TPHCM được khởi công xây dựng vào ngày 2-4-2008, và nếu có đủ kinh phí trang trải, dự trù sẽ được khánh thành vào giữa tháng 12-2009. Ngoài Hội trường, và 2 Phòng hội nói trên, khu nhà mới còn có một Nguyện đường, một tầng lầu dành làm chỗ huấn luyện các chủng sinh dự bị nội trú, và khoảng hơn 30 phòng ở dành cho khách đến tham dự các hội nghị như: Hội nghị của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, các loại Hội nghị của Liên Hội Đồng Giám Mục Á Châu…

(xem Album hình Trung tâm Mục vụ TGP.TPHCM: Quá trình xây dựng khu nhà mới)

Chúng ta hãy cảm tạ Chúa và cám ơn các ân nhân xa gần đã góp công góp của cho việc xây dựng khu nhà mới của Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo Phận TP.HCM. Xin Chúa chúc lành cho các vị hảo tâm. Chúng ta cũng cầu xin Chúa cho Trung tâm Mục vụ có đủ kinh phí để thanh toán nợ nần xây dựng trong những ngày qua, và đủ trang trải mọi chi phí trong những ngày hoàn thiện sắp tới, để Trung tâm Mục vụ có thể tổ chức khánh thành đúng vào dịp Khai mạc Năm Thánh 2010. Ngày đó chắc chắn sẽ là một cột mốc rất đặc biệt trong lịch sử của Tổng Giáo Phận TP.HCM.

Chúng ta đặc biệt cầu xin Chúa cho niên khoá mới của Học viện Mục vụ TGP.TPHCM được diễn tiến tốt đẹp.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top