Học viện Mục vụ TGP: Tổng kết năm học 2015-2016

Học viện Mục vụ TGP: Tổng kết năm học 2015-2016

WGPSG -- “Đào tạo người giáo dân trưởng thành, dấn thân làm chứng nhân cho Chúa trong xã hội và nhất là Giáo hội”.

Đó là định hướng đào tạo những năm kế tiếp tại Học viện Mục vụ TGP Sài Gòn, đã được cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền - Giám đốc Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn - khẳng định trong buổi họp tổng kết năm học 2015-2016, được tổ chức lúc 09g00 ngày 26.5.2016 tại Hội trường Phaolô Nguyễn Văn Bình.

Đến tham dự có cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền, Giám đốc Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn; cha Phanxicô Xaviê Bảo Lộc, giám học; quý cha, quý soeur, quý giảng viên, phòng học vụ cùng đại diện học viên các khoa.

Sau lời chào và giới thiệu thành phần tham dự, chị Anna Nguyễn Thị Lành - phụ trách phòng học vụ - báo cáo các sinh hoạt, tình hình học viên cũng như các kiến nghị của học viên thuộc các khoa: Thần học - Mục vụ, Thánh nhạc, Ngoại ngữ và các lớp học khác.

Song song đó, cha Phanxicô Xaviê Bảo Lộc nhấn mạnh: “Để đào tạo người giáo dân trưởng thành, dấn thân làm chứng nhân cho Chúa trong xã hội và nhất là Giáo hội, chúng ta cần tuân thủ châm ngôn sống: Hiểu biết, yêu thương và phục vụ”.

Trước khi các khoa thảo luận riêng, cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền nêu lên mô hình đào tạo giáo lý viên hiện nay, ngoài địa điểm ở Trung tâm Mục vụ, còn có các cơ sở vệ tinh ở giáo xứ An Nhơn, Tam Hải, Tân Hương và Bùi Môn, nhờ đó các học viên đỡ phải di chuyển xa. Từ đó, ngài ước mong trong tương lai, các khoa xem xét để mở thêm các lớp ở những địa điểm trên.

Sau đó, từ 09g30 đến 11g15, các khoa đã thảo luận riêng tại các phòng học.

Đúng 10g30, toàn thể hội trường vui mừng đón tiếp Đức Hồng y GB Phạm Minh Mẫn đến tham dự phần đúc kết của các khoa.

Sau khi nghe các khoa báo cáo và kiến nghị, cha Giám đốc Học viên tổng kết và đưa ra định hướng đào tạo học viên cho những năm kế tiếp là: “Đào tạo người giáo dân trưởng thành, dấn thân làm chứng nhân cho Chúa trong xã hội và nhất là Giáo hội, thay vì đào tạo người giáo dân chỉ phục vụ tại giáo xứ”. Ngài nhấn mạnh: “Chúng ta phải chú tâm đào tạo giáo dân về nhân bản và đức tin, để họ đủ kiến thức phục vụ tại giáo xứ, đồng thời giúp họ biết nhận định đúng, quyết định đúng và vững tin dấn thân làm chứng nhân cho Chúa nơi môi trường sống và xã hội”.

Bổ sung cho định hướng trên, Đức Hồng y nhắc nhở: “Để có thể Phúc âm hóa đời sống xã hội, mỗi người cần phải Phúc âm hóa chính bản thân mình. Muốn vậy, mỗi ngày chúng ta phải suy niệm con đường tình yêu của Chúa Giêsu với chuỗi Mân Côi về giai đoạn hội nhập của Chúa với Năm Sự Vui, giai đoạn dấn thân phục vụ của Chúa với Năm Sự Sáng, giai đoạn hy sinh của Chúa với Năm Sự Thương, và giai đoạn đổi mới nhân loại trong Chúa Thánh Thần với Năm Sự Mừng”.

Cuối cùng, đại diện học viên, anh Giuse Hoàng Đỗ Hồng Phong ngỏ lời cảm ơn ĐHY, quý cha, quý tu sĩ, quý thầy cô đã hy sinh hướng dẫn các học viên trong năm học vừa qua.

Buổi họp tổng kết kết thúc lúc 11g45 cùng ngày. Sau đó, quý thầy cô và học viên đã chụp hình lưu niệm với ĐHY tại tiền sảnh hội trường Phaolô Nguyễn Văn Bình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top