Học viện Mục vụ TGP Sài Gòn: Tĩnh nguyện Mùa Vọng ngày 9-12-2020

Học viện Mục vụ TGP Sài Gòn: Tĩnh nguyện Mùa Vọng ngày 9-12-2020

Học viện Mục vụ TGP Sài Gòn: Tĩnh nguyện Mùa Vọng ngày 9-12-2020

WGPSG -- “Maranatha, xin Chúa ngự đến” là chủ đề của buổi Tĩnh nguyện Mùa Vọng 2020, diễn ra lúc 18g30 tối thứ Tư ngày 9-12-2020 tại nhà nguyện Trung tâm Mục vụ (TTMV) TGP Sài Gòn.

Tham dự buổi Tĩnh nguyện có hơn 100 tham dự viên là các giảng viên, học viên và nhân viên. Buổi Tĩnh nguyện do linh mục (Lm) Phêrô Nguyễn Văn Hiền - Giám đốc Trung tâm Mục Vụ (TTMV) hướng dẫn.

Trong buổi Tĩnh nguyện, các tham dự viên cùng nhau suy niệm nội dung bài giảng, tĩnh lặng trước Thánh Thể và xưng tội.

Sau khi lắng nghe bài Phúc âm về việc Chúa Giêsu đi trên mặt biển mà đến với các môn đệ, Lm Phêrô đã trình chiếu một đoạn phim “Gánh nhau trong đời” - Đêm nối kết yêu thương. Đoạn phim ghi lại cuộc gặp gỡ của đôi vợ chồng là nạn nhân của các trận bão lụt liên tiếp xảy ra tại miền Trung vừa qua. Sau đoạn phim, Lm Phêrô đặt câu hỏi: Chúng ta có những cảm nghĩ gì ? Chúa Giêsu - Đấng vẫn bước đến trong cuộc đời chúng ta muốn nói với chúng ta điều gì ?

Trước hết, chúng ta cảm thấy buồn, bởi vì anh chị em mình phải gánh chịu những mất mát cả về vật chất lẫn tinh thần. Kế đến, chúng ta cảm thấy nỗi buồn vơi đi khi nhận ra bên trên dòng nước đặt con người vào thế chênh vênh giữa sống và chết còn có tình liên đới giữa con người với nhau. Cuối cùng, giữa những khủng hoảng và bão táp, Chúa vẫn mời gọi mỗi người tỉnh thức và phát huy tình liên đới để mang lại sự nâng đỡ khi mọi thứ dường như bị nhấn chìm.

Ước gì tinh thần sáng tạo của Chúa Thánh Thần khích lệ chúng ta tạo ra những hình thức mới của lòng hiếu khách trong gia đình, của tình huynh đệ phong phú và của tình liên hệ phổ quát.

Sau bài chia sẻ của Lm Phêrô, Lm Giuse Hoàng Ngọc Dũng đã đặt Mình Thánh Chúa cho cộng đoàn cùng chiêm ngắm và suy niệm.

Kế đó, Lm Phanxicô Xaviê Bảo Lộc đã gợi ý kiểm tâm để mọi người chuẩn bị lãnh nhận bí tích Hòa Giải: "Lạy Chúa biết bao lần Chúa đến thăm con, nhưng con lại mải mê thế sự phù hoa, nên chẳng nhận ra sự hiện diện yêu thương của Chúa. Maranatha, xin đến với chúng con trong đêm nay. Maranatha, lạy Chúa, xin hãy đến giúp đỡ chúng con tìm lại niềm vui gặp gỡ Chúa, niềm vui có Chúa ở cùng. Maranatha, lạy Chúa, xin hãy đến và đừng trì hoãn nữa.

Trong khi một số anh chị em tĩnh lặng cầu nguyện trước Thánh Thể, thì một số khác đã tìm đến 8 tòa ở ngoài sân và trong nhà nguyện để lãnh nhận bí tích Hòa Giải.

Giờ Hòa giải chấm dứt, Lm Giuse đã hướng dẫn cộng đoàn chầu và nhận phép lành Thánh Thể.

Buổi Tĩnh nguyện kết thúc lúc 20g25, cộng đoàn ra về trong niềm vui sẵn sàng đón Chúa đến trong cuộc đời.

 

G.B Nguyễn Tài

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top