Học viện Mục vụ TGP Sài Gòn: Khai giảng Năm học 2020-2021

Học viện Mục vụ TGP Sài Gòn: Khai giảng Năm học 2020-2021

Học viện Mục vụ TGP Sài Gòn: Khai giảng Năm học 2020-2021

WGPSG—Chúa Thánh Thần là sức mạnh của Giáo Hội, Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng (Đức TGM) đã nhấn mạnh điều này khi ngài giảng trong Thánh lễ khai mạc năm học 2020-2021 của Học viện Mục vụ Tổng Giáo phận Sài Gòn (HVMV) vào lúc 18g thứ Tư 23.9.2020 tại Nhà nguyện Trung tâm Mục vụ (TTMV). Thánh lễ có chủ đề “Thánh Thần Chúa ngự trên tôi” .

Chủ tế Thánh lễ này là Đức TGM. Đồng tế với ngài có 18 linh mục (Lm) làm việc tại TTMV. Tham dự Thánh lễ có các giảng viên, nhân viên của HVMV và khoảng hơn 200 học viên.

Mở đầu bài giảng, Đức TGM nói ngài thấy vui vì các học viên phần đông là giáo dân. Ngài chia sẻ: “Thời đại của Giáo Hội là thời đại của Chúa Thánh Thần. Chúa Thánh Thần là sức mạnh nâng Giáo Hội lên. Chúa Thánh Thần đã nâng các tông đồ lên và đưa các ngài đi loan báo Tin Mừng khắp thế giới. Từ Học viện này, các học viên cũng được Chúa Thánh Thần nâng lên và đưa đi khắp nơi. Ngài là lòng nhiệt thành, là sự khôn ngoan. Ngài soi sáng để chúng ta triển khai và áp dụng Lời Chúa trong mục vụ.”

Đức TGM đúc kết: “Tất cả chúng ta đều được Chúa sai đi. Xin Chúa ban Thần Khí trên chúng ta để chúng ta trở thành những chứng nhân của Chúa trong lòng Giáo Hội.”

Sau bài giảng, Đức TGM đã cử hành nghi thức sai đi cho các học viên đã hoàn thành khóa đào tạo Tác viên Tin Mừng (TVTM).

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm Phanxicô Xaviê Bảo Lộc đã mời các TVTM lên nhận Chứng nhận từ tay Đức TGM. Kế tiếp, một đại diện HVMV cảm ơn Đức TGM.

Đáp từ, Đức TGM chúc mừng ngày Khai giảng của HVMV và cảm ơn các Lm đã cộng tác trong việc giảng dạy. Ngài đặc biệt nhắc nhở các học viên cần luôn có lửa của Chúa Thánh Thần để hăng hái loan báo Tin Mừng của Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30 trong niềm hân hoan giao lưu gặp gỡ, chụp hình chung và liên hoan nhẹ sau đó. 

Được biết, năm học 2020-2021 của HVMV kéo dài từ đầu tháng Chín 2020 đến hết tháng Năm 2021 và Học kỳ I có 57 giảng khóa, với 827 lượt ghi danh của 551 học viên đăng ký.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top