Học viện Mục vụ: Sinh hoạt chuyên đề "Lời Chúa trong cuộc đời"

Học viện Mục vụ: Sinh hoạt chuyên đề "Lời Chúa trong cuộc đời"

WGPSG -- Tối thứ Hai, 14 tháng Năm 2012 từ 18g30 đến 20g30, tại Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Sài Gòn đã diễn ra buổi Sinh hoạt Chuyên đề tháng 5 với chủ đề: “Lời Chúa trong cuộc đời” do Học viện Mục vụ phối hợp với Ban Mục vụ Thánh nhạc tổ chức.

Cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền, Giám đốc HVMV, điều khiển chương trình. Đến tham dự có Cha Anrê Đỗ Xuân Quế, nguyên Trưởng ban Thánh nhạc TGPSG, Cha Phanxicô Xaviê Bảo Lộc, Lm ca sĩ Đăng Linh, Cha Hoàng Quân, quý tu sĩ, quý giảng viên và học viên của HVMV. Nhạc sĩ Tiến Linh chỉ huy Ban nhạc Hợp xướng Piô X góp phần đem Lời Chúa đến mọi người qua lời ca tiếng hát.

Trong dịp này, các tham dự viên được giao lưu với Cha Rôcô Nguyễn Duy, Thư ký Ủy ban Thánh nhạc Toàn Quốc, tác giả của ba bản thánh ca về Lời Chúa được đông đảo Kitô hữu ưa thích: Lắng nghe Lời Chúa (1976), Suy tôn Lời Chúa (1979), Lời Chúa trong cuộc đời (1990) nhân kỷ niệm 40 năm sáng tác của ngài. Những lời chia sẻ chân tình của linh mục nhạc sĩ đã khiến cho các bài hát như sống động hơn:

Bài hát “Lắng nghe Lời Chúa” mà các tín hữu trong và ngoài nước, cũng như một số anh em tôn giáo bạn thường ngân nga đã ra đời trong hoàn cảnh đặc biệt sau năm 1975, lúc cha Rôcô còn là thầy cùng một khóa với cha Phêrô, tâm trạng đang hoang mang không biết mình sẽ còn được học bao nhiêu lâu. Từ lời khuyến khích của cha giáo Alberto, thầy Rôcô sau nhiều ngày suy tư đã viết nên ca khúc như một lời tự sự: Chúa đã gọi con trong thinh lặng của đêm tối. Con lắng nghe Lời Ngài là sức sống, là ánh sáng, là hy vọng của con và là hạnh phúc cho trần ai.

Ba năm sau, tác phẩm “Suy tôn Lời Chúa” ra đời, diễn tả Lời Chúa là ánh sáng soi dẫn, là tiếng gọi mời, dẫn đưa con người đến nền văn minh sử xanh. Lời Chúa là nguồn ơn cứu độ khiến mọi người phải thần phục suy tôn. Lời Chúa làm cho “rừng thêm lá, núi thêm hoa” ngạt ngào muôn sắc hương rực rỡ. Lời Chúa sáng tạo đã thành sức sống đem lại sự cứu rỗi cho con người.

Sau mười lăm năm, với biết bao thăng trầm của cuộc sống, biết bao gian nan thử thách, Lời Chúa đã từ từ trầm lắng, thấm sâu vào lòng người, và nhạc phẩm “Lời Chúa trong cuộc đời” xuất hiện. Lời Chúa lúc trực tiếp, khi nói qua người khác, giờ đây đã đi vào cuộc đời, đã chiến thắng cõi lòng, làm hoan lạc tâm can:

“Lời Ngài là Chân Lý con hằng dõi tìm theo.

 Lời Ngài là Ánh Sáng soi đường đến tình yêu.

 Lời Ngài là Ngôn Ngữ cho con đi vào đời,

 để nói những Tin Vui cho thế trần khắp nơi.”

Trong bốn mươi năm sáng tác, Lời Chúa qua các tác phẩm của Lm. nhạc sĩ Nguyễn Duy đã in những dấu ấn sâu đậm trong lòng người tín hữu. Tuy rằng nói, viết, hát Lời Chúa dễ hơn sống Lời Chúa trong cuộc đời, nhưng một khi Lời Ngài đã đến, chắc chắn sẽ làm vua ngự trị trong tâm hồn mọi người.

Xin Lời Chúa trong cuộc đời đem lại an bình cho tất cả chúng con.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top