Học viện Mục vụ: Đêm nhạc nhớ ơn các Thánh Tử Đạo Việt Nam 16.11.2011

Học viện Mục vụ: Đêm nhạc nhớ ơn các Thánh Tử Đạo Việt Nam 16.11.2011

WGPSG -- Nhằm hướng về Công nghị Giáo phận (20-26/11/2011) và nhớ ơn các thánh Tử đạo Việt Nam, Trung tâm Mục vụ và ban hợp xướng Trùng Dương đã tổ chức đêm nhạc “Nhớ ơn các thánh Tử đạo Việt Nam” vào lúc 18g30 ngày 16.11.2011 tại hội trường GB. Phạm Minh Mẫn thuộc TTMV TGP.TPHCM.

Tham dự đêm nhạc có cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền (Phó Giám đốc TTMV), cha Phanxicô Xaviê Bảo Lộc (Trưởng ban MV Đối thoại liên tôn), cha Giuse Tiến Lộc và nhà thơ Lê Đình Bảng (là hai MC), nhạc sĩ Cao Huy Hoàng cùng quý giảng viên và khoảng 400 học viên thuộc TTMV.

Đây là buổi chuyên đề thứ 3 được tổ chức trong năm học 2011 – 2012 tại TTMV. Với tiếng hát hào hùng của ban hợp xướng Trùng Dương, cộng đoàn cùng hiệp dâng lên những khúc ca cảm tạ và tri ân các Thánh tử đạo Việt Nam. Các Ngài đã hy sinh mạng sống để hạt giống đức tin trong Giáo hội Việt Nam trổ sinh nhiều hoa trái.

Đêm nhạc cũng là lời cầu nguyện cho Công nghị Giáo phận sắp tới. Cùng nhau canh tân đời sống, hiệp thông với Giáo hội để chăm lo đức tin cho các thế hệ con cháu các Thánh Tử đạo.

Trong không khí uy nghiêm và lắng đọng, cộng đoàn tham dự như ngược dòng lịch sử trở về với buổi sơ khai của Giáo hội Việt Nam, mọi người như đang hít thở bầu khí thánh thiện ấy.

Buổi chuyên đề kết thúc lúc 20g40 với bài ca “Đường hi vọng”:

“ Đường ta đi là con đường đau khổ, đường đau khổ là đường tới vinh quang…
Bạn hỡi bước rộn ràng, rộn ràng lời ca vang trên đường ta bước qua muôn ngàn nỗi đau thương.
Bạn hỡi Chúa đồng hành, đồng hành dìu ta đi trên đường, đường đau khổ là đường đưa tới vinh quang”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top