Học Viện Mục Vụ: Chuyên đề Đức tin và thi ca cầu nguyện

Học Viện Mục Vụ: Chuyên đề Đức tin và thi ca cầu nguyện

WGPSG -- Vào lúc 14 giờ 30 ngày thứ Bảy 26.10.2013, tại hội trường GB Phạm Minh Mẫn, Trung tâm Mục vụ Tổng giáo phận TPHCM (TTMV) đã diễn ra chương trình chuyên đề “Đức tin và thi ca cầu nguyện” do Học viện Mục vụ tổ chức.

Đến tham dự có Cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền, giám đốc TTMV, Cha Phanxicô Xaviê Bảo Lộc, giám học Học viện Mục vụ (HVMV), quý linh mục tại TTMV, quý tu sĩ, các thành viên câu lạc bộ Đồng Xanh Thơ Sài Gòn, thân hữu và học viên đang theo học tại HVMV.

Trước tiên, Cha Phanxicô Xaviê giới thiệu đôi nét về thi ca cầu nguyện và thánh hoá khai mạc.

Trước khi nghe chia sẻ, ông Giuse Nguyễn Văn Quế - nhà thơ Hương Quê - chủ nhiệm câu lạc bộ Đồng Xanh Thơ đã giới thiệu đôi nét về sinh hoạt của câu lạc bộ.

Chia sẻ

Nhà thơ khiếm thị Vũ Thuỷ chia sẻ cảm nhận về “Đức tin đời tôi qua thi ca”. Chị đã ngâm trích đoạn những bài thơ: Cô gái mù với ly cà phê trắng, Gọi nắng vào tim, Cha dắt con đi dưới ánh mặt trời, Cánh hạc trong sương, Cha ơi! Cha là tất cả.

Nhà thơ Dzuy Sơn Tuyền trình bày chuyên đề “Cầu nguyện và thi ca”, nói lên cảm nhận về cầu nguyện là làm thơ với những tâm tình: chúc tụng, thờ lạy, cầu xin, chuyển cầu, cảm tạ, ngợi khen qua thơ ca, và cầu nguyện thành những vần thơ từ trái tim.

Nhà thơ Maria Xuyến, một bổn đạo mới, chia sẻ đề tài “Đức tin mở ra từng lời thơ”. Chị đã nói lên cảm nhận về ơn gọi, tình yêu thương của Thiên Chúa. Để kết, chị đã ngâm trích đoạn bài thơ Bước đường theo Chúa.

Nhạc sĩ Phêrô Phạm Minh Trí, giới thiệu về “Tâm tình cầu nguyện qua phổ nhạc thi ca Công giáo”. Ông nói: thơ và nhạc là hai thể loại, nhưng cùng chung một tâm tình, cùng nhau suy gẫm, cùng nhau cầu nguyện ở bất cứ nơi đâu.

Cuối cùng là chia sẻ của Bác sĩ Giacôbê Đoàn Xuân Dũng với đề tài “Đức tin - cảm nhận trong thi ca cầu nguyện”. Cảm nhận Đức tin thể hiện qua đời sống các thánh, thi ca cầu nguyện trong đời sống Hội Thánh.

Bài hát Kinh Hoà Bình vang lên đã kết thúc phần chia sẻ.

Xen giữa những chia sẻ là bài thơ “Cỏ dại” của tác giả Dzuy Sơn Tuyền do cô Ngọc Anh ngâm rất truyền cảm, và bài hát “Mục tử nhân lành” của nhạc sĩ Phêrô Phạm Minh Trí do ca sĩ Xuân Thảo biểu diễn.

Phản hồi

Cha Phêrô tâm tình: Nghe ngâm thơ rất hay, có tiếng nói của con tim, tình yêu, và tâm tình rất sâu lắng. Có lẽ thơ và những người làm thơ rất gần Chúa. Chúc anh chị luôn gần Chúa để có tiếng thơ dạt dào.

Tiếp theo, có ba bạn trẻ chia sẻ cảm nghĩ về các thi sĩ và thơ ca trong tình yêu Thiên Chúa.

Cha Phanxicô Xaviê đã thay mặt HVMV cám ơn câu lạc bộ Đồng Xanh Thơ Sài Gòn, những thuyết trình viên, và tặng câu lạc bộ món quà của HVMV.

Trước khi kết thúc, tất cả cùng với cha giám đốc tạ ơn Chúa nhân kỷ niệm 28 năm linh mục của ngài. Cha giám đốc đã ban phép lành của Chúa cho các tham dự viên.

Kết thúc, quý cha và các tham dự viên cùng chụp hình kỷ niệm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top