Học viện Mục vụ: Bế giảng năm học 2015-2016

Học viện Mục vụ: Bế giảng năm học 2015-2016

WGPSG -- "Học viện mục vụ đã sang tuổi 12, là giai đoạn từ tuổi thiếu nhi bước sang tuổi thiếu niên. Mà tuổi thiếu niên được thể hiện qua sự tăng trưởng, định hướng của chúng ta. Hôm nay, là điểm dừng chân, để chúng ta cùng cám ơn Chúa về những hồng ân Chúa đã ban, cùng nhau nhìn lại và định hướng về trách nhiệm, tương lai như thế nào với tuổi thiếu niên của Học viện mục vụ. Chúng ta xin Chúa cho chúng ta, trong nỗ lực để biết mình là ai, mình là gì, làm gì, muốn gì, để đóng góp cho Hội Thánh, cũng như sứ vụ của Hội Thánh trên mảnh đất quê hương, Tổng giáo phận này....".

Linh mục (Lm) Phêrô Nguyễn Văn Hiền đã chia sẻ như thế trong Thánh lễ bế giảng năm học 2015-2016 của Học viện Mục vụ, được cử hành vào vào lúc 18g30 ngày 27/05/2016 tại Nhà nguyện Trung tâm Mục vụ (TTMV) Tổng Giáo phận Sài Gòn (TGP).

Lm Phêrô Nguyễn Văn Hiền, Giám đốc TTMV TGP, đã đồng tế Thánh lễ với 6 linh mục đang làm việc tại Học viện Mục vụ. Cùng hiệp dâng Thánh lễ có các giảng viên, ân nhân và học viên.

Trong phần giảng lễ, Lm Giuse Hoàng Ngọc Dũng đặt ra một số câu hỏi: “Vì sao ông Obama chạm được đến những con tim người Việt Nam, nhất là giới trẻ? Tôi được mời gọi là sứ giả, tôi đã học gì ở trường học Giêsu?”. Và cha gợi ý: Tôi đã được đánh động bởi Lời Chúa, với 3 điểm nhấn. Thứ nhất là lời mời gọi sinh hoa kết trái, đừng như cây vả được nhắc đến trong bài Tin Mừng hôm nay. Thứ hai, chứng nhân của Lòng thương xót chính là sống trọn vẹn ý nghĩa mỗi ngày. Thứ ba, sống đời sống cầu nguyện trong Đức tin. Kết thúc bài giảng, cha Giuse mời gọi cộng đoàn cầu xin Chúa cho mọi người biết sử dụng thời gian cách khôn ngoan, để bước chân của mỗi người đều là bước chân của Lòng thương xót đến với những anh chị em đang cần sự giúp đỡ.

Cuối Thánh lễ là phần phát quà cho các học viên đã có những thành tích xuất sắc trong những thời gian vừa qua. Và một đại diện học viên đã cám ơn đồng thời tặng hoa cho cha Giám đốc, cha Giám học và các cha đồng tế. Trong phần đáp từ, Lm Phêrô Nguyễn Văn Hiền đã nhắc lại mục đích và hướng đi của Học viện Mục vụ TGP. 

Thánh lễ kết thúc lúc19g45 cùng ngày. Sau đó là phần giao lưu, liên hoan nhẹ giữa các học viên, giảng viên và quý cha giáo. Mọi người ra về với tâm tình hân hoan, mong ước ra đi để loan báo Lòng thương xót, đồng thời cùng hẹn nhau sẽ mời thêm bạn bè củng với mình tiếp tục tham dự các lớp học trong niên khóa tới.

Được biết, Học viện Mục được thành lập vào năm 2004 với mục đích trang bị những kiến thức nhất định cho giáo dân, giúp họ tham gia đầy đủ hơn vào đời sống của Giáo hội, đảm nhận các tác vụ khác nhau trong giáo xứ và Giáo phận. Học viện đã mở các lớp Thánh kinh, Thần học, Linh đạo và Mục vụ... Mỗi niên khóa, Học viện có hai học kỳ chính kéo dài khoảng 4 tháng. Mỗi năm, nơi đây thu hút trung bình 800 – 1000 học viên. Hiện tại, ngoài những lớp truyền thống đã có từ trước, còn có thêm các lớp dạy ngoại ngữ mục vụ (tiếng Anh, tiếng Hoa), lớp Tâm lý và lớp Triết Đông.

Đặc biệt, Học viện đang triển khai chương trình hợp tác giữa Học viện Mục vụ Saigon (SPI) và Mạng lưới Mục vụ Á châu (NPA), dành cho giáo dân đang dấn thân trong các lãnh vực khác nhau trong xã hội như giáo viên, doanh nhân, luật sư, cán sự xã hội, y bác sĩ và các ngành nghề khác.  Nhiều khóa ngắn hạn đã được tổ chức và thu hút nhiều học viên tham dự.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top