Học viện Mục vụ: Bế giảng năm học 2013 - 2014

Học viện Mục vụ: Bế giảng năm học 2013 - 2014

WGPSG -- Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm cùng với 11 linh mục đã hiệp dâng Thánh lễ Bế giảng niên khóa 2013-2014 của Học viện Mục vụ TGP TPHCM vào lúc 18g30, thứ Sáu, ngày 30.5.2014, tại Hội trường Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn để: Tạ ơn Chúa, tri ân quý giảng viên, và cầu nguyện cho quý ân nhân và thân nhân của học viên,

Trước Thánh lễ, cha Giám học Phanxicô Xaviê Bảo Lộc đã Tổng kết năm học cũ với 2281 học viên theo học 49 lớp Thần học, 34 lớp Thánh nhạc và 16 lớp Anh ngữ. Trong năm học mới, cha cho biết sẽ có thêm các lớp về văn hóa Đông Phương và văn hóa Việt Nam. Đặc biệt sẽ có một nhà nguyện để học viên cầu nguyện và dâng Thánh lễ trước giờ học, cũng như tĩnh nguyện hằng tháng.

Trong bài giảng, Đức cha Phêrô dẫn giải câu Phúc Âm của Thánh Gioan: “Người đàn bà khi sinh con thì lo buồn, vì giờ đã đến, nhưng khi đã sinh con rồi, thì bà mừng rỡ, không còn nhớ đến cơn đau, bởi vì đã có một người sinh ra đời.” (Ga 16,22). Niềm vui của người phụ nữ sinh con là niềm vui sáng tạo, là niềm vui tình yêu và là niềm vui thoát ra từ đau đớn. Các giảng viên và học viên, qua việc dành thời gian cho việc dạy và học đã giúp cho đời sống của nhau phong phú hơn, cũng được hưởng niềm vui sáng tạo, yêu thương và hy sinh phục vụ. Đức cha cầu chúc cho niềm vui của mọi người được tiếp tục lớn lên trong hiện tại và tương lai.

Tám học viên, từ nhỏ tuổi nhất (12 tuổi) đến lớn tuổi nhất (72 tuổi) đều chuyên cần học tập trong suốt năm qua đã được Đức cha và quý cha phát thưởng. Một đại diện học viên nói lên lời tri ân Đức cha và quý cha. Ba học viên đã dâng lên Đức cha, cha Phanxicô Xaviê và cha Luy Nguyễn Anh Tuấn những bó hoa tươi thắm của lòng biết ơn.

Kết thúc Thánh lễ, một chương trình Văn nghệ bỏ túi, với bốn tiết mục của các khoa Thánh nhạc, Thần học, Anh ngữ và Mục vụ Truyền thông đã được các học viên hưởng ứng nồng nhiệt.

Buổi bế giảng khép lại vào lúc 21g15 bằng bài hát “How great Thou art”. Mọi người cùng đứng lên hòa theo lời ca bằng tất cả tâm hồn để tạ ơn những hồng ân Chúa ban qua Đấng Cứu độ và qua công trình sáng tạo tuyệt vời của Ngài.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top