Học viên lớp Thánh Kinh chia tay Đức cha Phêrô

Học viên lớp Thánh Kinh chia tay Đức cha Phêrô

WGPSG -- Buổi gặp gỡ chia tay của các học viên Khóa 1, 2 và 3 lớp Kinh Thánh 100 tuần với Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã diễn ra vào lúc 18g30 thứ Hai, ngày 25.8.2014, tại hội trường Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn thuộc Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Sài Gòn (6 bis Tôn Đức Thắng, Quận 1).

Trời vẫn còn lất phất mưa sau cơn mưa lớn buổi chiều, vậy mà các học viên đã hiện diện đông đủ sớm hơn nửa giờ để tập hát và thảo luận việc tiễn Đức cha về nhiệm sở mới. Khi Đức cha vừa vào hội trường, bài hát “Lời Cha” đã được cộng đoàn cùng cất lên để chào đón ngài. Kế tiếp, anh Nha, trưởng Khóa 3, đã đại diện các học viên để bày tỏ tâm tình tri ân Đức cha và hứa sẽ chuyên chăm đọc và thi hành Lời Chúa. Một lẵng hoa thơm ngát lòng biết ơn đã được một nữ học viên đại diện dâng lên Đức cha. Sau đó, ba vị đại diện của ba Khóa 1, 2 và 3 đã lần lượt chia sẻ những ích lợi tâm linh sau khi được tham dự các buổi học, những kỷ niệm vui buồn qua các khóa Thánh Kinh, và tâm tình cảm tạ Đức cha đã mang Lời Chúa đến cho mọi người. Xen kẽ giữa các lời chia sẻ là những bài hát nói lên tâm tư khi lắng nghe Lời Chúa và lòng hăng hái khi cùng tiến bước với Ngài.

Trước khi ban huấn từ, Đức cha đã cảm ơn tất cả những tâm tình yêu mến của các học viên dành cho ngài. Nhìn lại quá trình 10 năm hình thành Trung tâm Mục vụ, từ những khó khăn ban đầu cho đến mọi sự thuận tiện ngày nay, điều thứ nhất Đức cha muốn nói là tạ ơn Chúa vì những điều tốt lành Chúa đã ban. Thứ hai, qua việc chia sẻ Thánh Kinh, Đức cha chỉ là khí cụ, chính Lời Chúa đã qui tụ mọi người thành một gia đình yêu mến, học hỏi và phổ biến Lời Chúa. Kinh Thánh 100 tuần đã đi khắp thế giới qua các trang mạng và các băng đĩa. Đức cha mong sau khi các học viên đã có căn bản sẽ học các bài Phúc Âm Chúa nhật nhưng chưa thực hiện được, nay ngài an tâm khi có cha Nguyễn Cao Siêu, S.J - học chuyên về Kinh Thánh - tiếp nối. Được Đức Thánh Cha Phanxicô bổ nhiệm về Mỹ Tho là một điều bất ngờ, nhưng cũng giúp Đức cha cảm nhận được sự hư vô của bản thân mà vâng phục theo Thánh ý, Chúa trao gởi Chúa sẽ giúp chu toàn. Chính những biến cố đã qua trong cuộc đời giúp cho ngài có tâm tình này. Mỹ Tho là một địa bàn rộng lớn nhưng tỷ lệ người Công giáo chỉ có 2,3%. Đây là một cánh đồng truyền giáo mênh mông. Đức cha sẽ dành năm đầu tiên đi thăm một vòng để biết tình hình, lắng nghe và học hỏi để phục vụ tốt hơn. Điều thứ ba, Đức cha cho biết ngài sẽ về hẳn Mỹ Tho vào ngày thứ Bảy. Giáo phận Mỹ Tho đã gởi thiệp cho đại diện linh mục, tu sĩ, giáo dân ở Mỹ Tho và Sài Gòn. Tuy nhiên, nhà thờ Chính tòa ở Mỹ Tho không rộng lắm, nên chắc một số vị phải đứng ngoài sân. Trong tương lai, nếu có ngày truyền thống nào muốn tổ chức tại Mỹ Tho, Giám mục Mỹ Tho sẵn sàng đón tiếp. (cộng đoàn vỗ tay nồng nhiệt) Đức cha cảm ơn tất cả các tâm tình chia sẻ, ngài mời gọi mọi người tiếp tục cầu nguyện cho nhau.

Anh Nha đại diện cộng đoàn cảm ơn Đức cha đã ban huấn từ và nguyện xin Chúa nâng đỡ và ban cho Đức cha nhiều sức khỏe để chu toàn sứ vụ. Các học viên hẹn ngày 29/6 năm tới sẽ đến mừng bổn mạng của Đức cha tại Giáo phận Mỹ Tho.

Đức cha đã ban phép lành kết thúc buổi gặp gỡ lúc 19g30, sau khi cùng cộng đoàn cầu nguyện bằng bài hát “Chứng nhân tình yêu”. Học viên của ba khóa ở lại để chụp hình lưu niệm với Đức cha trước khi ra về trong cơn mưa nhẹ. Lòng mọi người vẫn còn vấn vương với lời bài hát: “Khi con nghe tiếng kêu mời gọi con đi gieo niềm tin mới…”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top