Học viện Liên tỉnh Dòng Phaolô Việt Nam: Thánh lễ tạ ơn mãn khoá Thần học 2014-2015

Học viện Liên tỉnh Dòng Phaolô Việt Nam: Thánh lễ tạ ơn mãn khoá Thần học 2014-2015

WGPSG -- “Cần phải học với Chúa Thánh Thần trong các giờ cầu nguyện” đấy là lời của linh mục chủ tế nhắc nhở các nữ tu trong Thánh lễ tạ ơn nhân ngày Học viện Liên tỉnh Dòng Phaolô Việt Nam kết thúc 2 năm thần học. Thánh lễ được cử hành vào lúc 9g thứ Sáu 22-5-2015 tại Nguyện Đường Dòng Thánh Phaolô thành Chartres, tỉnh Dòng Sài Gòn.

Linh mục Giuse Phạm Thanh Liêm đã chủ tế Thánh lễ. Cùng đồng tế với linh mục Giuse có Cha Augustinô Nguyễn Văn Trinh, Cha Phêrô Lê Văn Chính, Cha Giuse Phạm Đình Ái, Cha Giuse Têrêsa Trần Anh Thụ và Cha Phêrô Đinh Ngọc Lâm.

Tham dự thánh lễ có các Bề trên Giám tỉnh và đại diện các nữ tu của bốn tỉnh Dòng Phaolô tại Việt Nam (Sài Gòn, Mỹ Tho, Đà Nẵng và Hà Nội) cùng với 61 nữ tu mãn khoá thần học.

Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng tạ ơn Chúa với các chị em vừa hoàn thành khóa Thần học 2013 - 2015, đồng thời cầu nguyện cho các chị được luôn hạnh phúc trong đời dâng hiến và trở thành dấu chỉ tình yêu cho những người được các chị phục vụ.

Trong bài giảng, cha Giuse đã dựa vào Tin mừng Luca 17,11-18 để phân tích những hồng ân Chúa ban cho các chị em Dòng Thánh Phaolô tại Việt Nam, đặc biệt là việc thành lập Học Viện Liên Tỉnh Dòng. Nhờ Học viện này, các nữ tu trẻ của các tỉnh Dòng Phaolô tại Việt Nam biết nhau, liên kết với nhau và dễ dàng hiệp thông với nhau khi cùng phụng sự Chúa và phục vụ Giáo hội. Cha mời gọi hãy tạ ơn Chúa đã cho Dòng Thánh Phao lô đang hiện diện trong nhiều giáo phận khắp đất nước Việt Nam. Cha Giuse nhắc nhở các chị dòng: khi hăng hái học hỏi nghiên cứu trong các khoá Thần học, thì đồng thời cũng phải chú tâm học với Chúa Thánh Thần trong các giờ cầu nguyện. Kết quả của việc học hỏi cùng Chúa Thánh Thần sẽ dẫn đến một cuộc sống yêu thương khiêm hạ, và luôn để Chúa ở vị trí cao nhất trong mọi hoạt động của mình.

Sau phần hiệp lễ, cha chủ tế thay mặt Mẹ Hội Thánh nhậm lời Tuyên thệ của các chị và chủ sự nghi thức sai đi.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Nữ tu Maria Nguyễn Thị Minh Nguyệt, giám đốc Học viện đã thay mặt ban điều hành cám ơn quý Cha và quý Bề Trên của bốn tỉnh dòng.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 10g15 trong niềm hân hoan của các nữ tu trẻ, những người vừa học xong chương trình Thần học của  Học viện Liên Tỉnh Dòng Phao-lô, đang hăng hái chuẩn bị lên đường để mang tình yêu Chúa đến cho muôn người.

Được biết, Học viện Liên Tỉnh Dòng Phaolô Việt Nam được thành lập nhằm mục đích:
- tạo điều kiện cho các nữ tu trẻ ngay trong thời kỳ huấn luyện ban đầu cùng hấp thụ như nhau một tinh thần, linh đạo và sứ mệnh của Hội Dòng, đồng thời trang bị thêm cho các chị kiến thức cơ bản về triết lý, thần học, giáo lý… với mong ước các chị xác tín hơn ơn gọi tận hiến của mình và có khả năng thể hiện xác tín đó trong sứ mạng rao giảng Tin mừng theo linh đạo và đoàn sủng của Hội Dòng.
- tạo điều kiện cho các khấn sinh của 3 tỉnh dòng có được cơ hội gặp gỡ, chung sống, và chia sẻ cho nhau những phong phú, những nét khác biệt, đa dạng của văn hóa ba miền, nhờ đó chị em dễ thích ứng hơn khi đáp lại lời mời gọi truyền giáo trong các cộng đoàn quốc tế của Hội Dòng.

Đến nay, Học viện Liên Tỉnh Dòng Phaolô Việt Nam đã tổ chức được 3 khóa Thần học, mỗi khóa kéo dài 2 năm:
- Khóa 1: khai giảng ngày 30-8-2009, bế giảng ngày 26-5-2011.
- Khóa 2: khai giảng ngày 04-9-2011, bế giảng ngày 22-5-2013.
- Khóa 3: khai giảng ngày 15-8-2011, bế giảng ngày 22-5-2014.


 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top