Học viện Liên Dòng MTG: hành hương Năm Thánh

Học viện Liên Dòng MTG: hành hương Năm Thánh

WGPSG -- “Nếu Đức Kitô không sống lại thì niềm tin của chúng ta ra vô ích."

Cha sở Phêrô Nguyễn Thanh Tùng đã mở đầu bài giảng như trên khi cùng cha khách Giuse Trần Viết Thái hiệp dâng Thánh lễ hành hương Năm Thánh cho quý nữ tu của Học viện Liên Dòng Mến Thánh Giá vào lúc 06g00 sáng thứ Hai 28.03.2016, tại Nhà thờ Thị Nghè.

Tiếp tục ý của Thánh Phaolô trong thư I gởi tín hữu Corintô, cha sở Phêrô đặt câu hỏi: "Chúng ta đã vận dụng những kiến thức, những kinh nghiệm đã học được như thế nào để làm chứng cho Đức Giêsu Kitô phục sinh?"

Qua bài đọc, Thánh Phêrô trong sách Công vụ Tông đồ từ chương 9 đến chương 10 đã vận dụng truyền thông tổ tiên Do Thái để nói về sự chết và sự sống lại của Đức Giêsu Kitô. Điều này cũng đã được Chúa tiên báo cho Thánh vương Đavít, và ngài đã viết lại trong Thánh vịnh "Chúa không để cho tôi tớ Chúa mục nát trong mồ".

Bài Phúc Âm theo Thánh Matthêu kể lại việc các phụ nữ chứng kiến ngôi mộ trống đã được Chúa Giêsu phục sinh bảo về báo tin các anh em quy tụ lại Galilêa để được gặp Thầy. Phêrô và các phụ nữ đã biết vận dụng kinh nghiệm để loan báo Đức Giêsu Kitô phục sinh. Trong khi Phêrô và các phụ nữ làm như vậy thì các thượng tế và người biệt phái lập mưu để lính canh nói sai sự thật, phủ nhận việc Chúa Giêsu đã sống lại: "Trong khi chúng tôi ngủ, các môn đệ đã đến trộm xác". Các thượng tế cắt đặt lính canh vì Chúa đã nói không quá ba ngày Người sẽ sống lại, nhưng lính canh đã không làm chứng cho những gì họ đã thấy. Lính canh thì không được ngủ. Còn ngủ thì làm sao biết có kẻ trộm? Biết trộm mà tại sao không giữ lại để cho người ta mang xác đi? Những lý luận họ vận dụng ngược lại với sự thật cuộc sống.

Chúng ta được mời gọi sống theo chân lý. Chúng ta được học để sống, để làm chứng và loan báo một Đức Giêsu Kitô đã chết và đã sống lại để mang lại sự sống mà Chúa Cha ban cho chúng ta qua ơn cứu chuộc của Đức Kitô. Trong đời sống, với niềm tin và kiến thức, chúng ta làm chứng cho Đức Kitô đã chết và phục sinh vì yêu thương chúng ta.

Thánh lễ kết thúc lúc 06g45. Quý cha đã chụp hình lưu niệm với quý nữ tu.

Được biết có tất cả 128 nữ tu đang học tại Học viện. Từ xa đến bằng 3 chiếc xe buýt, nhưng quý nữ tu đã hiện diện trước Thánh lễ 20 phút và xếp hàng vào nhà thờ. Thánh lễ được cử hành trong sự nhịp nhàng, trang nghiêm và trật tự. Cha sở Phêrô là một trong các cha giáo của Học viện, các nữ tu đã từ biệt ngài trong niềm vui với ơn lành vừa lãnh nhận. Nguyện cho quý nữ tu luôn thăng tiến trong cuộc đời dâng hiến để phụng sự Thiên Chúa và phục vụ mọi người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top