Hạt Xóm Mới: Thánh lễ Tạ ơn mừng tân niên Quý Mão 8-2-2023

Hạt Xóm Mới: Thánh lễ Tạ ơn mừng tân niên Quý Mão 8-2-2023

Hạt Xóm Mới: Thánh lễ Tạ ơn mừng tân niên Quý Mão 8-2-2023

TGPSG - Hôm nay, giáo hạt Xóm Mới hân hoan đón tiếp Đức Giám mục (ĐGM) phụ tá Giuse Bùi Công Trác về thăm Mục vụ giáo hạt Xóm Mới gặp gỡ quý cha, đại diện các dòng tu, Ban thường vụ HĐMVGX, các đoàn thể Công giáo Tiến hành và dâng Thánh lễ tạ ơn mừng tân niên Quý Mão vào lúc 10g thứ Tư ngày 8-2-2023 tại nhà thờ Hoàng Mai.

1- Quý linh mục tĩnh tâm

Vào lúc 8g30, tại hội trường giáo xứ Hoàng Mai, quý linh mục (Lm) tĩnh tâm tháng 2-2023. Trong buổi tĩnh tâm này, Lm Quản hạt Vinhsơn Nguyễn Minh Huấn, kiêm đồng hành Mục vụ Truyền thông (MVTT) giáo hạt Xóm Mới, đã nhắc lại lời mời gọi của Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Năng trong đợt Tĩnh tâm Linh mục đoàn vừa qua là: 'Các cha xứ sẽ thành lập Ban Truyền thông của giáo xứ mình'. Vì thế, ngài xin các cha xứ cho ngài danh sách các anh chị trong giáo xứ có khả năng viết tin, chụp hình để liên kết thành Ban Truyền thông của giáo hạt. Nhân dịp này, Lm đồng hành MVTT cũng giới thiệu: "Anh Gioan B. Nguyễn Thành Tài là Trưởng nhóm MVTT giáo hạt Xóm Mới, nếu khi anh đến các giáo xứ tham gia tác nghiệp các sự kiện, xin quý cha tạo điều kiện thuận lợi để công tác truyền thông được tiến triển tốt đẹp." Tiếp theo quý cha xứ báo cáo chung về: Ban Caritas, Ban Giới trẻ, Hội Khuyết tật, Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể vv...

2- Buổi gặp gỡ của ĐGM Giuse

Vào lúc 8g45, Lm Quản hạt, quý tu sĩ, quý chức và các đoàn thể đã chào đón ĐGM Giuse Bùi Công Trác từ cổng nhà thờ đến nhà xứ, ban đại diện đón tiếp ngài tại phòng khách giáo xứ Hoàng Mai. Tiếp theo ĐGM đã gặp gỡ quý linh mục, các dòng tu, các hội đoàn và HĐMV của 15 giáo xứ trong giáo hạt Xóm Mới. Trong buổi gặp gỡ này, ĐGM Giuse đã chia sẻ về tên riêng và ơn gọi làm linh mục của ngài. Tiếp theo, ngài lắng nghe và chia sẻ các câu hỏi của các nhóm giới về: 'Trách nhiệm của ngài vừa là Giám mục phụ tá, kiêm Giám Đốc Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn - Hiệp Hành - Sự vâng phục Đức TGM Giuse Nguyễn Năng, vâng phục các cha xứ vv...'

3- Thánh lễ tạ ơn

Cao điểm của buổi gặp gỡ là Thánh lễ tạ được cử hành lúc 10g tại nhà thờ Hoàng Mai. Thánh lễ trọng thể do ĐGM phụ tá Giuse Bùi Công Trác chủ tế, đồng tế có Lm Vinhsơn Nguyễn Minh Huấn - hạt trưởng giáo hạt Xóm Mới và quý linh mục triều và dòng trong giáo hạt Xóm Mới.

Tham dự Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý chức và các đoàn thế 15 giáo xứ trong giáo hạt Xóm Mới.

Trong bài giảng, ĐGM Giuse chia sẻ: 'Bài Tin Mừng hôm nay nằm trong bối cảnh sau khi Chúa Giêsu khiển trách các kinh sư và biệt phái giữ luật một cách hình thức, chỉ chú trọng đến việc thanh tẩy bên ngoài mà không chú trọng đến việc thanh tẩy cõi lòng. Chúa Giêsu nhấn mạnh đến sự thanh sạch tâm hồn hơn là sự thanh sạch thân xác.

Như thế, thiện hay ác đều từ cõi lòng, từ tâm trí mà ra. Tâm thiện sẽ hành thiện. Tâm ác sẽ hành ác. “Lòng đầy miệng mới nói ra là vậy!”. Là môn đệ, chúng ta không có một lựa chọn nào khác là sống theo Lời Chúa. Thánh Bênađô nói: “Chúa dạy: “Hạnh phúc thay kẻ tuân giữ lời Chúa.” Vậy ước gì lời ấy thâm nhập tâm can bạn, thấm nhuần tình cảm và tác phong của bạn. Bạn hãy lấy điều thiện làm thức ăn, và tâm hồn bạn sẽ được sướng vui no thoả... Nếu bạn giữ lời Chúa như thế thì không còn hồ nghi gì nữa, bạn sẽ được lời Chúa giữ gìn”.

Trên đường đời, không ai là toàn vẹn, chỉ cần có lương thiện trong tâm thì đi đâu cũng không e ngại. Nói chuyện không cần vòng vo giả dối, cứ chân thành mà sống thì đi đến đâu cũng đều có bạn bè.

Sau bài giảng, Thánh lễ được tiếp nối với lời nguyện giáo dân và Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Ông Giuse Lê Văn Nam trưởng ban đại diện HĐMV giáo hạt Xóm Mới, đã có lời cảm ơn ĐGM phụ tá Giuse và quý linh mục đồng tế. Tiếp theo một vị đại diện dâng tặng ĐGM Giuse bó hoa tươi.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g20, quý linh mục và các ban giới chụp ảnh lưu niệm với ĐGM Giuse, sau đó cùng chia sẻ bữa tiệc tân niên tại hội trường giáo xứ.

MVTT Gx Hoàng Mai (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top