Hạt Phú Thọ : Đại hội Acies - Cụm Phú Thọ I

Hạt Phú Thọ : Đại hội Acies - Cụm Phú Thọ I

Hạt Phú Thọ : Đại hội Acies - Cụm Phú Thọ I

TGPSG --“Anh chị em phải là men trong bột, men tốt, bột dậy men, tức là làm cho người khác nhận biết Chúa như Mẹ Maria”.

Trên đây là những lời nhắn nhủ của Linh mục (Lm) Vinh sơn Nguyễn Thế Thủ, chánh xứ Thăng Long với các hội viên Legio Mariae thuộc Curia Phú Thọ I trong ngày lễ mừng biến cố Truyền tin cho Đức Mẹ- Đại hội Acies, diễn ra tại nhà thờ Thăng Long lúc 17g30 ngày 08.04.2024.

Từ rất sớm, các hội viên Legio Mariae hoạt động và tán trợ thuộc Curia Phú Thọ 1 ở các giáo xứ: Phú Bình, Thăng Long, Tân Trang, Tân Phước đã quy tụ về nhà thờ Thăng Long.

Chương trình họp mặt được khởi đầu với phần kinh nguyện, lần chuỗi Mân Côi mầu nhiệm mùa Vui. Tiếp đến, các hội viên lần lượt lên dâng mình cho Đức Mẹ và đọc : “Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ”.

Lm Vinh sơn Nguyễn Thế Thủ có lời huấn từ cho các hội viên Legio. Ngài nói đến ý nghĩa của ngày lễ Truyền Tin, đây là ngày lễ trọng kính Chúa. Các hội viên Legio mừng các mầu nhiệm của cuộc đời Chúa Giêsu, cùng với Mẹ Maria đón nhận Thiên Chúa nhập thể làm người.

Lúc 17g30 Thánh lễ trọng thể do Lm Vinh sơn Nguyễn Thế Thủ - chánh xứ Thăng Long chủ tế. Đồng tế với ngài, có Lm Giuse Đào Hoàng Vũ - chánh xứ Phú Bình, kiêm Linh giám Curia Phú Thọ 1.

Chia sẻ trong bài Tin Mừng, Lm Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ đã nói lên ý nghĩa của Mầu nhiệm Truyền tin. Ngài quảng diễn:Một cô thôn nữ rất bình thường, được Thiên thần báo tin, sẽ mang thai, sinh một người con, người con này là Con Đấng Tối Cao, triều đại Người sẽ vô tận. Tất cả những điều này là sáng kiến của Thiên Chúa. Lễ Truyền Tin không phải là Lễ Đức Mẹ. Lễ này nhấn mạnh đến Mầu nhiệm Thiên Chúa làm Người. Thiên Chúa đã chọn cô thôn nữ Maria mang thai sinh con. Chúa Giêsu vừa là Thiên Chúa và là người thật, Ngài nhập thể trong cung lòng của Đức Trinh Nữ Maria. Thiên thần đến nhà chào Đức Maria là “Đấng đầy ơn phước”. Hạnh phúc là có Chúa ở cùng. Chúa ở cùng, nên Me Maria được gọi là “Đấng đầy ơn phước”. Chúa làm cho Mẹ trở nên xứng đáng cưu mang Đấng Cứu Thế. Chúng ta hãy để cho Chúa ở trong mình đầy tràn, chúng ta mới có khả năng làm công việc của Chúa. Nếu không có Chúa đầy tràn, công việc chúng ta làm chỉ là chứng tỏ mình, mượn danh Chúa, lấy Chúa làm bình phong để tô vẽ mình.

Ngài nhắn nhủ các hội viên: “Legio Mariae, Đạo binh của Đức Mẹ là những người tiên phong, những người đầy Chúa, chúng ta mới ra đi đưa người khác về với Chúa. Anh chị em phải là men trong bột, men tốt, phải làm cho người khác gặp gỡ Chúa như Mẹ Maria”.

Ngài chia sẻ thêm: “Trước lời loan báo của thiên thần, Đức Mẹ thưa vâng, ý thức mình là tôi tớ, dụng cụ, để Chúa cứ thực hiện điều Chúa muốn, chứ không phải là điều Mẹ muốn. Thánh Âu-tinh nói: ‘Lạy Chúa, xin dạy cho con điều Chúa muốn. Vì điều Chúa muốn luôn luôn tốt, còn điều con muốn thì không đúng ý Chúa, điều con muốn có thể không tốt và gây nguy hiểm cho con. Xin cho chúng con luôn tuân hành theo ý Chúa, để như Mẹ Maria, chúng ta có thể mang Chúa đến cho người khác.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, chị Cêcilia Ngô Thị Thanh Vân - Trưởng Curia Phú Thọ 1 đã có những tâm tình tri ân đến Lm chánh xứ Thăng Long và Lm Linh Giám.

Đáp từ, Lm Giuse Đào Hoàng Vũ tri ân Vinh sơn Nguyễn Thế Thủ cùng cộng đoàn giáo xứ Thăng Long, đã đón tiếp anh chị em Legio ở các giáo xứ tụ họp về mừng đại lễ Acies rất trang trọng hôm nay.

Thánh lễ kết thúc vào khoảng 19g, hội viên Legio các giáo xứ cùng chụp chung tấm hình lưu niệm với quý linh mục.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top