Hạt Hóc Môn: Đại Hội Acies - 2024

Hạt Hóc Môn: Đại Hội Acies - 2024

Hạt Hóc Môn: Đại Hội Acies - 2024

TGPSG --- Vào lúc 8g ngày 13.04.2024 tại giáo xứ Tân Quy, hạt Hóc Môn đã diễn ra Đại hội Acies, ngày tất cả các hội viên Legio trở về với nhau bên Mẹ để nhắc lại lời Dâng mình cho Mẹ.

Hơn 500 hội viên từ khắp các giáo xứ trong hạt Hóc Môn đã quy tụ về giáo xứ Tân Quy tham dự Đại hội. Đặc biệt, năm nay có sự tham dự một đội Junior của giáo xứ Hóc Môn. Các em là những thiếu nhi tuổi dưới 15 tuổi, là điểm son của hội Legio Maria hạt Hóc Môn, là tương lai của Giáo Hội. Các em đã tự nguyện sinh hoạt trong một môi trường được đào luyện tinh thần đạo đức, hy sinh, dũng cảm, và yêu thương.

Linh mục (Lm) Giuse Maria Vianney Chu Minh Tân - chánh xứ Bà Điểm - kiêm Linh hướng Hội đã chia sẻ với các hội viên về ý nghĩa, mục đích và nhiệm vụ của người hội viên.

Sau khi chia sẻ xong, Lm Giuse Maria Vianney tiến lên trước bàn thờ Mẹ, đặt tay phải lên cờ hiệu và nói lên tâm tình dâng hiến cho Mẹ. Tiếp theo, các hội viên lần lượt tiến lên trước bàn thờ Đức Mẹ đặt tay lên Vexillum và đọc lời dâng mình cho Đức Mẹ: “Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con đều là của Mẹ”.

Đỉnh cao của Đại hội Acies là Thánh lễ Truyền Tin do linh mục (Lm) Giuse Lê Cẩm Tú - Quản nhiệm giáo xứ Tân Quy, chủ tế lúc 9g30.

Đồng tế với ngài, có Lm Giuse Maria Vianney, Lm Phaolô Hoài - Trợ tá Dòng Camillo - Giám đốc Nhà dưỡng lão Vị Hoàng - Quận 12, Lm Vinh Sơn Đỗ Viết Khôi - Quản nhiệm giáo xứ Châu Nam, Lm Đaminh Hà Minh Hoàng Nhật - phó xứ Tân Quy.

Nhằm tôn vinh Mẹ Maria, trước Thánh lễ có cuộc rước kiệu Đức Mẹ xung quanh Thánh đường, thật sốt sắng và trang nghiêm.

Trong bài giảng Tin Mừng, Lm Giuse Maria Vianney - Linh hướng đã chia sẻ cùng cộng đoàn về ba đức tính cần thiết của người hội viên Legio. Đó là vâng phục, bác ái và quảng đại. Ngài quảng diễn: “Khi Sứ thần Truyền tin, Mẹ Maria liền vâng phục, không nghi ngờ. Là người con của Mẹ, hội viên cần phải vâng phục Giáo hội, Lm Linh giám, Lm quản xứ. Vâng phục anh chị phụ trách khi được phân chia công tác. Đồng thời, khi thi hành công tác, hội viên phải lấy tinh thần bác ái, quảng đại để cùng anh chị em đem Chúa đến cho tha nhân.

Ngài chia sẻ tiếp: “Người hội viên cần phải tham gia vào công việc của Giáo hội, của giáo xứ. Thư Mục vụ năm 2024 của Hội đồng Giám mục Việt Nam, với chủ đề: ‘Thúc đẩy sự tham gia vào đời sống Giáo hội, hướng đến một Giáo hội hiệp hành. Mẹ Maria đã cộng tác với Ngôi Hai Thiên Chúa để cứu chuộc thế gian và cùng Chúa xây dựng một Hội Thánh sơ khai. Noi gương Mẹ, chúng ta cũng hãy phát triển Hội Thánh ngày một lớn mạnh hơn qua công tác của người Legio.

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối Thánh lễ, vị đại diện Curia Hạt hóc Môn đã trình bày đôi nét về tình hình sinh hoạt của hội Legio trong Giáo hạt và dâng lời cám ơn đến quý Lm và cộng đoàn tham dự.

Đáp từ, linh mục Giuse Lê Cẩm Tú đã có lời chúc mừng Đại hội. Ngài cầu chúc Curia luôn phát triển và thăng tiến mãi theo Linh đạo cuả Hội là thánh hóa bản thân và cứu rỗi các linh hồn.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g. Mọi người cùng chụp chung tấm hình lưu niệm nhân ngày Đại hội Acies.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top