Hạt Gia Định: Linh mục đoàn Tĩnh tâm tháng 6-2023

Hạt Gia Định: Linh mục đoàn Tĩnh tâm tháng 6-2023

Hạt Gia Định: Linh mục đoàn Tĩnh tâm tháng 6-2023

TGPSG -- “Chúa là Ngôi Lời, là Chân Lý, đến với loài người để loan báo, dạy dỗ chúng con. Đối diện với giả hình của thế gian, sự thật nổi bật lên khiến chúng con kinh ngạc.”

Đó là lời mở đầu bài suy niệm của linh mục (Lm) Giuse Ngô Vũ Anh Tuấn - Chánh xứ Martino de Porres, vào lúc 8g30 sáng thứ Ba 6-6-2023, trong giờ Chầu Thánh Thể của các linh mục hạt Gia Định tại nhà thờ Thánh Martino.

Tham dự tĩnh tâm có Lm hạt trưởng Giuse Mai Thanh Tùng, Lm hạt phó Giuse Phạm Quốc Tuấn cùng các linh mục chánh và phó xứ của các giáo xứ trong giáo hạt Gia Định.

Từ 8g, các linh mục đã vào nhà thờ cầu nguyện riêng. Đúng 8g30, Lm chánh xứ Giuse bắt kinh Chúa Thánh Thần, đọc kinh Ăn năn tội, thinh lặng hồi tâm 5 phút. Sau khi Lm chánh xứ Giuse đặt Mình Thánh Chúa, ngài đã công bố đoạn Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marco tường thuật việc mấy người thuộc nhóm biệt phái và Hêrôđê đến gặp Chúa Giêsu để lập mưu bắt lỗi Người bằng câu hỏi “Chúng tôi có nên nộp thuế cho Cêsarê không?” Biết họ giả hình, nên sau khi kêu họ đưa đồng tiền có hình và ký hiệu của Cêsarê, Chúa Giêsu bảo họ “Cái gì của Cêsarê, hãy trả cho Cêsarê; của Thiên Chúa, hãy trả cho Thiên Chúa".

Lm chánh xứ Giuse chia sẻ: “Chúa là Ngôi Lời, là Chân Lý, đến với loài người để loan báo, dạy dỗ chúng con. Đối diện với giả hình của thế gian, sự thật nổi bật lên khiến chúng con kinh ngạc. Trong sứ vụ linh mục, chúng con được giao phó làm chứng cho sự thật, sống minh bạch trước mặt Chúa và anh chị em. Hôm nay, Chúa mời gọi chúng con “Sự gì của Thiên Chúa, hãy trả về Thiên Chúa”. Tất cả mọi sự đều là của Chúa. Xin cho chúng con biết dâng về Chúa những thành công hay thất bại, để nhờ đó sống tín thác, cậy trông và sống hết sức trong sứ mạng của mình.”

Lm Giuse đúc kết: “Hôm nay, chúng con quy tụ tại đây nhìn lại một tháng qua, để chia sẻ những niềm vui nỗi buồn trong việc phục vụ. Xin cho chúng con niềm vui trong phục vụ Chúa và anh chị em, để tất cả được trở về sống với Chúa. Xin cho chúng con biết thinh lặng lắng nghe tiếng Chúa, tâm sự với Chúa, để được Chúa ban ơn thánh hóa và hòa giải.”

Các linh mục đã chiêm ngắm Thánh Thể, xưng tộị, và cùng lần hạt Mân Côi - Năm sự Vui. Giờ chầu kết thúc bằng Phép lành Mình Thánh Chúa lúc 9g30. Sau đó, quý cha đã gặp gỡ và chia sẻ công việc mục vụ trong giờ sinh hoạt.

Bài & Ảnh: Tóc Ngắn (TGPSG)
 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top