Hạt Gia Định: Linh mục đoàn tĩnh tâm tháng 2-2023

Hạt Gia Định: Linh mục đoàn tĩnh tâm tháng 2-2023

Hạt Gia Định: Linh mục đoàn tĩnh tâm tháng 2-2023

TGPSG - Hôm nay chúng con quy tụ nơi đây để tạ ơn Chúa trong những ngày mừng Xuân mới với tâm tình hiệp nhất yêu thương. Ước mong buổi tĩnh tâm bổ dưỡng giúp chúng con tuyên xưng niềm tin tuyệt đối vào Chúa.”

Đó là lời mở đầu bài suy niệm của linh mục (Lm) Giuse Maria Lương Đức Nguyện - Chánh xứ Bình Lợi trong giờ Chầu Thánh Thể của các linh mục hạt Gia Định, tại nhà thờ Bình Lợi, vào lúc 8g30 sáng thứ Ba 7-2-2023.

Tham dự tĩnh tâm có Lm quản hạt Giuse Mai Thanh Tùng cùng các linh mục chánh và phó xứ của các giáo xứ trong giáo hạt Gia Định.

Đúng 8g30, các linh mục đã vào nhà thờ thinh lặng hồi tâm 15 phút. Sau khi đặt Mình Thánh Chúa, các linh mục đã cùng lần chuỗi 50 Kinh Mân Côi.

Kế tiếp, Lm Chánh xứ Giuse Maria đã suy niệm đoạn Tin mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu: “Khi ấy, Chúa Giêsu đến địa hạt thành Cêsarêa Philipphê, và hỏi các môn đệ rằng: “Người ta bảo Con Người là ai?” Các ông thưa: “Người thì bảo là Gioan Tẩy Giả, kẻ thì bảo là Êlia, kẻ khác lại bảo là Giêrêmia hay một tiên tri nào đó”. Chúa Giêsu nói với các ông: “Phần các con, các con bảo Thầy là ai?” Simon Phêrô thưa rằng: “Thầy là Ðức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống”.

Các tông đồ xưa được sống với Chúa Giêsu, nghe lời Chúa và thấy các việc Người làm nên các ngài mạnh dạn làm chứng về Chúa dù phải hy sinh mạng sống. Chúa đã dạy dỗ và hướng dẫn các tông đồ, biến đổi các ông thành những chứng nhân cho Người. Câu trả lời của Phêrô cũng là câu trả lời của chúng con. Linh mục chúng con đang đứng trước nhiều thách đố hiện nay, đặc biệt là giới trẻ. Xin cho linh mục chúng con biết chăm chỉ theo Chúa, hầu có thể làm chứng cho Chúa bằng sự hiền lành và khiêm nhường.”

Lm Giuse Maria đúc kết: “Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, xin cho Lời Chúa trở thành thần lương nuôi dưỡng chúng con, cho chúng con biết làm chứng cho Chúa qua tình yêu dành cho tha nhân. Xin Đức Mẹ giúp chúng con, hầu chúng con có thể làm chứng cho tình yêu Chúa trong niềm hy vọng. Amen.”

Sau khi lãnh phép lành Mình Thánh Chúa, các linh mục đã xưng tội và đọc kinh trưa (giờ 6). Kết thúc bằng kinh Cầu cho các linh mục.

Kế tiếp, quý linh mục đã gặp gỡ và chia sẻ công việc mục vụ trong giờ sinh hoạt.

Buổi tĩnh tâm kết thúc vào lúc 11g30 cùng ngày.

Bài & Ảnh: Tóc Ngắn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top