Hạt Chí Hòa: Đại lễ kính Lòng Chúa Thương Xót 2024

Hạt Chí Hòa: Đại lễ kính Lòng Chúa Thương Xót 2024

Hạt Chí Hòa: Đại lễ kính Lòng Chúa Thương Xót 2024

TGPSG --- “...Xin cho mỗi gia đình, mỗi giáo xứ và tất cả mọi người trong Giáo hạt Chí Hòa luôn luôn sống đẹp lòng Chúa và trở nên những chứng nhân của Lòng Chúa Thương Xót đến với mọi người xung quanh”.  

Đó là tâm tình của Linh mục (Lm) chánh xứ Gioan Baotixita Nguyễn Quang Tuyến, kiêm Hạt trưởng Chí Hòa, khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính LCTX được cử hành vào lúc 17h30 ngày 07.04.2024 tại nhà thờ Nam Thái.

Đồng tế với ngài có Lm Phaolô Nguyễn Xuân Đỉnh - nguyên chánh xứ Thái Hòa. Hiệp dâng Thánh lễ có cộng đoàn LCTX các giáo xứ trong hạt Chí Hòa, cùng đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Lúc 16h30 cộng đoàn LCTX đã quy tựu về ngôi nhà thờ để nguyện kinh tôn kính LCTX và chuẩn bị tâm hồn thật sốt sắng để bước vào Thánh lễ.

Đầu lễ là cuộc rước kiệu tượng LCTX chung quanh nhà thờ, vừa đi vừa lần hạt Lần hạt LCTX thật sốt sắng.

Chia sẻ trong bài Tin Mừng, Lm chánh xứ  đã nói lên ý nghĩa của ngày lễ LCTX. Theo ngài, đó là những món quà Chúa Giêsu đã ban tặng cho nhân loại.

Ngài quảng diễn : “Món quà thứ nhất, là sự bình an. Ai trong chúng ta có kinh nghiệm về sự bất an như bệnh tật, thách đố xảy ra trong cuộc sống, ta mới thấy sự bình an quý giá đến chừng nào. Sự bình an đúng nghĩa là bình an trong tâm hồn. Sự bình an có Chúa ở cùng và Chúa trao lại sự hiện diện của chính Chúa cho các môn đệ. Thứ hai, Người ban sự sống cho các môn đệ. Chính Chúa Thánh Thần đã giúp Chúa Giêsu hoàn tất trọn vẹn Thánh ý Chúa Cha cho con mình xuống thế làm người và cứu chuộc nhân loại. Ban hơi thở đế các môn đệ có sức riêng của Chúa Thánh thần mà sống đời sống chứng nhân của mình. Thứ ba, là Ơn tha thứ. Chúa Giêsu ban ơn tha thứ đồng thời ban quyền tha thứ cho các môn đệ để Giáo hội thực hiện ơn tha thứ cho nhân loại…. Ơn tha thứ chính là biểu lộ LCTX cho nhân loại tột cùng”.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, vị đại cộng đoàn LCTX đã có lời cảm ơn và dâng những bó hoa tươi thăm đến quý linh mục đồng tế.

Thánh lễ kết thúc lúc 18h40. Quý linh mục đã chụp chung tấm hình lưu niệm và cùng dùng cơm thân mật với các thành viên cộng đoàn LCTX hạt Chí Hòa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top