Giới trẻ Hạt Chí Hòa: Đêm Thánh ca và cầu nguyện “Ngợi Khen Mẹ Maria” ngày 27-10-2020

Giới trẻ Hạt Chí Hòa: Đêm Thánh ca và cầu nguyện “Ngợi Khen Mẹ Maria” ngày 27-10-2020

Giới trẻ Hạt Chí Hòa: Đêm Thánh ca và cầu nguyện “Ngợi Khen Mẹ Maria” ngày 27-10-2020

WGPSG -- “Totus Tuus - Tất cả của con là của Mẹ, con hoàn toàn thuộc về Mẹ” là chủ đề đêm hành hương, thánh ca và cầu nguyện “Ngợi Khen Mẹ Maria” của giới trẻ giáo hạt Chí Hòa, diễn ra lúc 18g40 tối thứ Ba ngày 27.10.2020 tại giáo xứ (Gx) Tân Dân, giáo hạt Chí Hòa.

Đêm thánh ca và cầu nguyện có sự hiện diện của các Linh mục (Lm):

Lm. Tôma Aquinô Hoàng Ngọc Công - Chánh xứ Tân Dân.

Lm. Giuse Nguyễn Đức Quang - Chánh xứ Nghĩa Hoà, hạt trưởng hạt Chí Hòa.

Lm. Antôn Nguyễn Đình Thục - Chánh xứ Vinh Sơn 6, hạt phó hạt Chí Hòa.

Lm. Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh - Chánh xứ Nam Hòa.

Lm. Giuse Nguyễn Hoàng Chương - Phó xứ Huyện Sĩ, nguyên đặc trách Giới trẻ hạt Chí Hòa.

Lm. Giuse Nguyễn Hoàng Tuấn - Phó xứ Nam Hoà, Đặc trách Giới trẻ hạt Chí Hòa.

Ngoài ra còn có sự hiện diện của các ca đoàn thuộc các giáo xứ (Gx.) trong hạt Chí Hòa.

1/ Ca đoàn Thiếu Nhi - Gx. Tân Dân.

2/ Ca đoàn Têrêsa - Gx. Tân Dân.

3/ Ca đoàn Thiên Cung - Gx. Lộc Hưng

4/ Ca đoàn Thiên Thần - Gx. Nghĩa Hòa

5/ Ca đoàn Vinh Sơn Liêm - Gx. Tân Chí Linh

6/ Ca đoàn Tổng Hợp - Gx. Thái Hoà

7/ Ca đoàn Thanh Sinh Công - Gx. Nam Hòa

8/ Ca đoàn Giới Trẻ Vinh Sơn 6

9/ Ca đoàn Mẹ Lên Trời - Gx. Tân Sa Châu

10/ Tam ca - Gx. Sao Mai

11/ Lm. Giuse Nguyễn Hoàng Chương cùng lớp nhạc Gapriel

12/ Ca sĩ Thành Đạt Idol - hạt Chí Hòa

13/ Nhóm Cử điệu Giới trẻ giáo hạt Chí Hòa, cùng cộng đoàn dân Chúa Gx. Tân Dân.

Trong tâm tình “Ngợi khen Mẹ Maria” qua Tin mừng của Thánh Luca: “Từ đây hết mọi đời sẽ khen tôi diễm phúc” (Lc,1,48), Lm. đặc trách Giuse Nguyễn Hoàng Tuấn đã chia sẻ: "Ngợi khen Mẹ Maria là điều diễm phúc cho từng người chúng ta vì Mẹ là “Đấng đầy ân phúc, Thiên Chúa ở cùng Mẹ”. Đặc biệt trong bối cảnh thế giới hôm nay: Đại dịch covid-19 chưa chấm dứt, thiên tai lũ lụt đang hoành hành tại miền Trung, đã khiến cho tôi và bạn hoang mang, lo lắng, bất an, nhưng chúng ta tin tưởng “Đức Kitô vẫn Sống” (Tông huấn số 48 của Đức Thánh cha Phanxicô), Mẹ Maria vẫn song hành và chuyển cầu cùng Chúa ban muôn ơn lành xuống cho chúng ta.

Ngày nay, Đức Maria là người Mẹ chăm sóc chúng ta. Trên hành trình cuộc đời, chúng ta thường gặp mệt mỏi và thiếu thốn, nhưng mong sao ánh sáng hy vọng của chúng ta không bị dập tắt vì chúng ta có Mẹ. Mẹ luôn đoái nhìn đoàn dân lữ hành - một dân gồm những người trẻ mà Mẹ luôn yêu thương, một dân kiếm tìm Mẹ trong sự tĩnh lặng của tâm hồn ngay cả khi cuộc đời có nhiều ồn ào, náo động và phân tâm. Dưới ánh nhìn của Mẹ, tất cả chỉ là sự thinh lặng chất đầy hy vọng. Thế nên, Đức Maria chính là người soi sáng cho tuổi trẻ của chúng ta luôn mãi”.

Sau lời chia sẻ của Lm đặc trách, đúng 19g, tất cả các bạn trẻ cùng với ngài thắp lên những ngọn nến sáng rực, được lấy từ nến Phục sinh, tượng trưng cho Đức Kitô.

Đêm Thánh ca “Ngợi khen Mẹ Maria” được khởi động ngay sau khi Lm. đặc trách Giuse công bố Tin mừng và tuyên bố khai mạc với bài hợp xướng Kinh Kính Mừng và Xin Vâng do ca đoàn Thiếu nhi giáo xứ Tân Dân thể hiện.

Sau đó, những ca khúc hát khen Mẹ Maria lần lượt được các ca đoàn của các giáo xứ thể hiện đã đem đến cho người nghe nhiều cảm xúc khó tả.

Trước khi kết thúc “Đêm Thánh ca Ngợi Khen Mẹ Maria”, Lm. đặc trách Giuse đã mời gọi tất cả cộng đoàn cùng đứng và thắp lên những ngọn nến Phục Sinh một lần nữa - ngọn nến sai đi, ngọn nến thắp lên niềm hy vọng cho mỗi người và cho toàn thể nhân loại như Mẹ đã làm khi xưa. Ngài nói: "Để tỏ lòng thảo hiếu, chúng ta hãy hướng về Mẹ và tôn vinh Mẹ mỗi ngày trong đời sống của chúng ta".

Tiếp đến, một vị đại diện giới trẻ hạt Chí Hòa đã ngỏ lời cảm ơn các linh mục, các ca đoàn, bạn trẻ của các giáo xứ, các ân nhân, Ban tổ chức, cùng các vị đã cộng tác đắc lực cho chương trình từ lúc khởi đầu cho đến lúc kết thúc.

Sau cùng, Lm. đặc trách Giuse cũng đã ngỏ lời cảm ơn đến Lm. Tôma Aquinô Hoàng Ngọc Công - Chánh xứ Tân Dân - đã tạo điều kiện và giúp cho Giới trẻ hạt Chí Hòa có được nơi quy tụ để “Ngợi Khen Mẹ Maria”. Ngài trao kỷ niệm chương cho các linh mục và cho vị đại diện của các ca đoàn đã hiện diện trong “Đêm Thánh ca” này.

Trước khi ra về, các linh mục đã chụp hình lưu niệm với Giới trẻ giáo hạt Chí Hòa.

‘Đêm Thánh ca’ đã kết thúc lúc 21g40 cùng ngày.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top