Giới trẻ Công giáo tìm hiểu các công trình của cha Ricci

Giới trẻ Công giáo tìm hiểu các công trình của cha Ricci

Hơn 400 người – đa số là người trẻ – vừa trải qua “cuộc gặp gỡ với cha Matteo Ricci”, một hoạt động do dòng Tên tổ chức kỷ niệm lễ giỗ thứ 400 của vị thừa sai người Ý thuộc dòng Tên tiên phong đến Trung Quốc.

Cuộc gặp gỡ hôm 18-5 tại Trung tâm Giáo dục Tien, một nơi sinh hoạt của giới trẻ Công giáo, gồm có Thánh lễ và diễn đàn.

Sự kiện nhằm tạo cho các tham dự viên hiểu rõ hơn về công việc của cha Ricci và đặc sủng của dòng Tên.

Chương trình bắt đầu bằng Thánh lễ do linh mục Louis Gendron, bề trên tỉnh dòng Trung Quốc, chủ tế tại nhà thờ Thánh Tâm Chúa Giêsu gần đó.

Sau đó, chương trình chiếu cuộc thảo luận giữa linh mục dòng Tên người Mỹ Jerry Martinson và một người dẫn chương trình truyền hình địa phương về cuộc đời thừa sai của cha Ricci.

Li Madou, tên Trung Quốc của cha Ricci, được khen ngợi vì đã thúc đẩy giao lưu giữa phương Đông và phương Tây.

Cha Ricci còn ưu tiên “đối xử tốt” với tha nhân trong công tác truyền giáo của mình, linh mục Jacques Duraud nhận xét trong diễn đàn sau đó.

Cha Duraud, giám đốc Trung tâm Giáo dục Tien, lấy thí dụ cha Ricci rửa tội cho một người bạn Trung Quốc sau 12 năm làm bạn.

Karl Ku Min, tổng giám đốc Thư viện Trung tâm Quốc gia, còn giới thiệu với các tham dự viên Phòng đọc sách nghiên cứu hòa bình và Matteo Ricci, kết quả cộng tác giữa dòng Tên và thư viện.

Theo thỏa thuận, Viện Ricci Đài Bắc sẽ cho thư viện mượn sách lâu dài, chủ yếu là sách ngôn ngữ học, triết học và khoa học xã hội.

Trong đó còn có sách nói về dòng Tên, cha Ricci, Hán học và giao lưu văn hóa Đông-Tây – theo giám đốc viện là bà June Lee.

Bà nói thêm dòng Tên dự định thành lập Trung tâm nghiên cứu hòa bình tại Đại học Quốc gia Đài Loan để đẩy mạnh tinh thần giao lưu văn hóa của cha Ricci hơn nữa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top