Giới Giáo chức Công Giáo Giáo phận Tp. HCM tham dự khóa tĩnh huấn Cursillo

Giới Giáo chức Công Giáo Giáo phận Tp. HCM tham dự khóa tĩnh huấn Cursillo

Lần đầu tiên sau 34 năm gián đoạn, phong trào Cursillo đã mở khóa tĩnh huấn Thủ Đức 1 dành cho nam và Thủ Đức 2 dành cho nữ tại Giáo phận Tp HCM vào tháng 7-09 vừa qua. Giới giáo chức đã gửi 12 thầy cô tham dự.

Sáng chủ nhật 9-8-09, các giáo chức Cursillistas đã có buổi gặp gỡ thân mật với cha linh hướng giới giáo chức, lm Phêrô Nguyễn văn Hiền, để chia sẻ cảm nghiệm của mình qua khóa tĩnh huấn. Những gì tiếp thu được trong khóa học sẽ giúp anh chị giáo chức sống đời chứng nhân kitô hữu của mình tốt hơn nơi môi trường đang phục vụ.

Khóa Tĩnh huấn Cursillo

Khóa Tĩnh huấn Cursillo được tổ chức tại Đan viện Biển ĐứcThiên Phước số 18 đường số 7 KP 2 - P.Tam Bình -Thủ Đức. Khóa nam có 48 khóa sinh, khóa nữ có 50 khóa sinh thuộc Tổng giáo phận Tp HCM.

Chia sẻ cảm nghiệm sau khóa học, 12 thầy cô giáo cho biết đã học hỏi được nhiều điều về tinh thần phục vụ của ban tổ chức, kỹ thuật tổ chức ấn tượng và bầu khí nghiêm trang nhưng không kém phần vui tươi thánh thiện.

Bước vào cổng, khóa sinh được ban trợ tá đón tiếp, hướng dẫn nhận phòng và tham dự nghi thức nhập khóa thật chu đáo. Mỗi ngày tĩnh huấn mang một chủ đề, với màu sắc tuợng trưng riêng: ngày đức tin, màu đỏ - ngày đức mến, màu trắng - ngày đức cậy, màu xanh lá. Các bài suy niệm và rollos đã giúp khóa sinh biết rõ chính mình hơn, biết tâm tình với Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể và từ đó ra đi mang Chúa đến cho tha nhân. Bàn ghế trong phòng ăn được bày trí thay đổi theo từng ngày. Các thầy cô rất ấn tượng với bữa ăn tối Agape, tái hiện lại khung cảnh bữa Tiệc ly. Hình như câu Lời Chúa mỗi người nhận được trong bữa ăn này đều rất đúng, rất riêng cho từng người.

Khóa học kết thúc với lời cam kết sống đời kitô hữu chứng nhân nơi môi trường :
" Từ nay trở đi, con nhận thức rõ ràng con là một chi thể phải lớn lên trong Nhiệm Thể Chúa, hợp theo nhịp sống của toàn thể thế giới Kitô-giáo, tức là Giáo hội chiến đấu của Chúa.
Nhờ ơn Chúa con sẽ hòa hợp lý tưởng, tinh thần phó thác, và đức bác ái để làm cho nước Chúa thêm hiệu lực trong linh hồn con cũng như trong linh hồn tất cả anh em đồng loại."



Chúa cũng đã tuôn ơn xuống tràn đầy trên các thầy cô. Có thầy được chữa lành khớp gối. Từ nay thầy có thể quỳ gối lâu giờ mà không còn đau nhức nữa.Có thầy bỏ hút thuốc lá. Có cô bắt đầu đọc phúc âm mỗi ngày,có cô học biết cách phục vụ tinh tế hơn. Có cô được Chúa chọn, đuợc ơn phục vụ trong vui tươi. Có cô cảm nghiệm được tình Chúa yêu thương vô bờ bến.... Ơn phần hồn , ơn phần xác biết diễn tả thế nào cho đúng ! Chỉ còn biết bắt chước Chúa trong đời phục vụ.

Với các ơn lành Chúa ban, các thầy cô sẽ sống đời kitô hữu của mình nơi môi trường gia đình, học đường và xã hội cách xác tín hơn vì "với ơn Chúa, con sẽ trở nên mạnh mẽ trong Chúa. "

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top