Giáo chức Công giáo khối Trung học và Tiểu học: Tìm gặp “chữ Tâm”

Giáo chức Công giáo khối Trung học và Tiểu học: Tìm gặp “chữ Tâm”

WGPSG --“Chiếc giỏ xe chở đầy hoa phượng,
                 Em chở mùa hè của tôi đi đâu?”

Mùa hè về, ngoài việc đi du lịch, nghỉ ngơi, quý thầy cô giáo Công giáo (GCCG) không quên trở về bên Thánh Tâm Chúa Giêsu, để kín múc tình yêu dịu hiền nơi Trái Tim Chúa, một Trái Tim còn rực rỡ và đỏ thắm hơn cả hoa phượng đỏ; để học tập và rèn luyện “chữ Tâm” theo gương Thầy Giêsu: “Yêu cho đến cùng” (Ga 13,1).

Với ý nghĩa trên, lúc 08g00 sáng thứ Bảy ngày 16/6/2012, tại nhà thờ Tân Châu đã diễn ra buổi tĩnh tâm cho hơn 80 quý thầy cô giáo Công giáo khối Trung học và Tiểu học, để chuẩn bị tâm hồn mừng kính lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng của khối, với chủ đề: "Ta đứng trước cửa và gõ" (Kh 3,20a).

Đồng hành với quý thầy cô có Cha Giuse Nguyễn Văn Hiền - Đặc trách Giáo chức Công giáo TGP Sài Gòn; Cha Giuse Dương Vũ - Chánh xứ giáo xứ Tân Châu kiêm linh mục đồng hành khối GCCG Tiểu học; Cha Gioan Baotixita Lê Quang Việt - Đặc trách Giới trẻ TGP Sài Gòn.

Chia sẻ chủ đề: chữ “Tâm”

Cha GB Lê Quang Việt đã giúp quý thầy cô giáo khởi đi từ việc noi gương và học tập “chữ Tâm” nơi Thầy Giêsu, để khi dạy dỗ các cháu, quý thầy cô sẽ nhìn thấy rường cột của Giáo hội và xã hội nơi những tâm hồn đơn sơ nhỏ bé này, mà đem hết tâm huyết giáo dục và giáo dưỡng các cháu. Cũng thế, với cái “Tâm” trong sáng, chúng ta sẽ nhìn được sự thánh thiện trong con người tội lỗi của bản thân và đồng nghiệp, từ đó chúng ta sẽ rèn luyện đức ái nơi con người mình. Kết thúc, cha đã mời quý thầy cô chia nhóm thảo luận câu hỏi: “Động lực nào để thầy cô có niềm vui quan tâm đến hạt giống tâm hồn, là những tiềm năng của học sinh trong hoàn cảnh giáo dục hiện nay”.

Qua phần đúc kết, quý thầy cô đã đưa ra những nhận định: Cho dù ngay từ đầu có chọn nghề dạy học hay không, nhưng khi đã trở thành thầy cô giáo, chúng ta cần phải cầu nguyện luôn, để có con tim nhiệt thành giáo dục các cháu với cái “Tâm” trong sáng. Thầy cô phải là tấm gương sáng, là mẫu mực cho các cháu, đồng thời giáo dục các cháu cảm nhận được tình yêu mà thầy cô dành cho mình. Muốn thế, quý thầy cô phải có lòng nhân ái và sự công bằng đối với các cháu, yêu thương các cháu bằng trái tim yêu thương của Thầy Giêsu.

Lời yêu thương

Từ “chữ Tâm” mà quý thầy cô vừa đúc kết, Cha Giuse Dương Vũ đã hướng thầy cô bước sang chiều kích mới: Hãy lắng đọng tâm hồn để lắng nghe tiếng Chúa, vì Thiên Chúa luôn ở bên ta, và Ngài đang đứng trước cửa và gõ vào tâm hồn ta, mời gọi ta mở rộng tâm hồn, đón nhận tình yêu và thực thi tình yêu của Chúa nơi mọi người. Học “chữ Tâm” là để học động từ “chia”. Chỉ có tình yêu mới có thể san sẻ tình yêu đến mọi người, đặc biệt là các em học sinh. Kết luận, ngài nhắc nhớ quý thầy cô ba điều:

Chỉ có một thầy duy nhất, đó là Thầy Giêsu.

Chỉ có một con đường duy nhất, đó là con đường Giêsu.

Chỉ có một bài học duy nhất, đó là bài học Giêsu.

Thánh lễ Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu

Sau giờ giải lao, lúc 10g30, quý thầy cô đã tham dự Thánh lễ Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng GCCG. Đầu lễ, Cha chủ tế Giuse Nguyễn Văn Hiền gợi ý: “Người Kitô hữu qui tụ lại với nhau: Trước hết, để cảm tạ muôn hồng ân Thiên Chúa đã dành cho mình, và để cảm nghiệm được tình thương của Ngài; thứ đến, để tập sống và giải quyết mọi vấn đề bắt đầu từ “cái Tâm”. Chỉ có thế, chúng ta mới trở thành môn đệ đích thực của Thầy Giêsu.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30, quý thầy cô cùng chia sẻ bữa cơm huynh đệ, các khối thông báo đến quý thầy cô những thông tin, sinh hoạt năm tới và chia tay lúc 12g30.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top