Giáo chức Công giáo Tiểu học: Mừng “Xuân Đức tin - Tim mở rộng”

Giáo chức Công giáo Tiểu học: Mừng “Xuân Đức tin - Tim mở rộng”

WGPSG -- “Đức tin toàn diện bao gồm 4 yếu tố: Tuyên xưng - Cử hành - Sống - Làm chứng nhân”.

Trên đây là bốn nội dung thảo luận với chủ đề “Xuân Đức tin - Tim mở rộng” của gần 100 thầy cô giáo Khối Tiểu học tại nhà thờ Tân Châu, hạt Tân Sơn Nhì ngày 04/02/2013. Đến tham dự và chia sẻ đề tài với quý thầy cô có Cha Giuse Dương Vũ - chánh xứ giáo xứ Tân Châu kiêm linh mục đồng hành Khối Tiểu học. Buổi họp mặt diễn ra gồm hai phần:

Phần 1: Học tập “Xuân Đức tin - Tim mở rộng”

Lúc 09g00, sau phần sinh hoạt đầu giờ, quý thầy cô đã chia thành bốn nhóm thảo luận theo bốn yếu tố của chủ đề: Tuyên xưng - Cử hành - Sống - Chứng nhân.

Với thời gian 10 phút, các nhóm sẽ thảo luận và trình bày tiểu phẩm của mình theo yếu tố nhóm đã bốc thăm. Sau thời gian chuẩn bị, lần lượt các nhóm đã trình bày tiểu phẩm thật súc tích, đầy đủ ý nghĩa trong bầu khí thật vui tươi.

Cha Giuse Dương Vũ đã đúc kết các nội dung thảo luận, trao phần thưởng cho các nhóm và nhắn nhủ: Quý thầy cô là những nhà giáo dục Công giáo nên phải siêng năng rèn luyện, học tập để đức tin của mình thật vững vàng, hầu có thể tỏa sáng niềm tin nơi đồng nghiệp, học trò và những người chung quanh. Ngày nào có Chúa thì ngày đó ta có mùa Xuân.

Phần 2: Thánh lễ Tạ ơn

Đến 10g30, sau những phút nghỉ giải lao, Cha Giuse và quý thầy cô vào nhà thờ hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn cuối năm.

Đầu lễ, ngài mời gọi quý thầy cô, hãy tạ ơn Chúa vì Đức tin đã được lãnh nhận, tạ ơn vì biết bao ơn lành Chúa ban cho trong năm vừa qua. Quý thầy cô cầu nguyện cho anh chị em đang gặp gian nan thử thách biết trông cậy vào Chúa. Quý thầy cô hãy sám hối vì những thiếu sót, những nhát đảm không dám làm chứng cho Chúa.

Chia sẻ Tin Mừng, Cha Giuse quảng diễn: “Tin Mừng hôm nay tường thuật biến cố Truyền tin và Thăm viếng của Đức Maria. Hai phụ nữ đang mang thai gặp nhau, tạo điều kiện cho Đấng Cứu thế gặp Vị Tiền hô - Một cuộc thăm viếng linh thánh”.

Ngài diễn giảng thêm: Lời kinh Ngợi khen Đức Maria đã tóm tắt cả lịch sử Cứu độ, vậy quý thầy cô hãy siêng năng đọc mỗi ngày. Bình thường ta “thấy sang bắt quàng làm họ”, nhưng Chúa thấy ta nghèo hèn, tội lỗi Chúa lại “quàng” ta vào. Do đó, quý thầy cô hãy ôm chặt Chúa vào lòng, hãy giới thiệu Chúa cho mọi người chung quanh. Ngài cầu chúc quý thầy cô luôn có Chúa nâng đỡ để hăng say, nhiệt tình giáo dục cho giới trẻ trở thành công dân lương thiện, trở thành Kitô hữu tốt lành…

Cuối lễ, Thầy Giuse Mai Văn Huynh, trưởng Khối tiểu học chúc tết Cha Giuse, quý thầy cô Khối Tiểu học và quý thầy cô đại diện các Khối Mầm non, Trung học, Cao Đẳng và Đại học.

Trước khi chia tay, quý thầy cô hàn huyên bên bữa tiệc buffet đạm bạc, nhẹ nhàng nhưng đầm ấm chan hòa tình huynh đệ đượm thắm sắc Xuân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top