Giáo chức Công giáo Tiểu học: Đón Xuân - Sống Tin Mừng mỗi ngày

Giáo chức Công giáo Tiểu học: Đón Xuân - Sống Tin Mừng mỗi ngày

WGPSG -- Đến hẹn lại lên, sáng ngày 27/01/2014, mặc dù tiết trời lạnh lẽo và rất bận rộn chuẩn bị Tết cho gia đình, nhưng quý thầy cô khối Tiểu học đã đến dự buổi họp mặt cuối năm tại nhà thờ Tân Châu, hạt Tân Sơn Nhì.

Cha Giuse Dương Vũ, chánh xứ giáo xứ Tân Châu kiêm linh mục đồng hành Khối Tiểu học đến tham dự và chia sẻ đề tài: “Đón Xuân – Sống Tin Mừng mỗi ngày” với quý thầy cô.

Buổi họp mặt diễn ra gồm hai phần:

Phần 1: Học Lời Chúa

Mở đầu là phần thi tìm hiểu Lời Chúa qua trò chơi “Con tìm Chúa – Chúa tìm con”. Tham dự viên chia thành bốn đội: Xuân, Hạ, Thu, Đông. Các đội đoán câu Lời Chúa qua các chữ viết tắt. Ví dụ: Các  chữ A E H Y T N N T Đ Y T A E. sẽ đoán đúng là “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em”. Trò chơi tạo không khí sôi nổi, mọi người gắn kết. Cha đồng hành trao phần thưởng và nhắn nhủ: Trong mọi lúc, Chúa luôn tìm ta, ta cần nhận ra điều này để ta an tâm vì có Chúa ngay bên.

“Hòa nhịp với  Hội Thánh cùng “Sống Phúc Âm trong gia đình”, quý thầy cô hãy thánh hóa bản thân mình, nâng đỡ, dìu dắt nhau lắng nghe và thực hành Lời Chúa mỗi ngày”, Cha Giuse nói thêm.

Trước khi bước vào Thánh lễ, mỗi thầy cô ghi lên giấy “phút  tâm tình với Chúa xuân” và nghe những lời yêu thương.

Phần 2: Thánh lễ tạ ơn

Đầu lễ, cha Giuse mời gọi cộng đoàn xin Chúa tẩy rửa trái tim đã bao lần đồng lõa với bóng tối tội lỗi; cầu nguyện cho quý thầy cô đang bị cô đơn bệnh tật và mỗi người hãy dâng những ước nguyện của lòng mình lên Chúa Xuân.

Cha chọn bài Tin Mừng kể lại biến cố Truyền Tin và Thăm viếng của Đức Maria là muốn quý thầy cô luôn sống tâm tình tạ ơn như Mẹ Maria trong lời kinh Manificat.

Lời nguyện tín hữu hôm nay là những “phút tâm tình với Chúa xuân”, được các thầy cô lần lượt đọc lên.

Trước khi kết lễ, thầy Khoa, đại diện cho quý thầy cô cám ơn cha đồng hành và cộng đoàn giáo xứ Tân Châu.

Sau lễ, quý thầy cô đã rút Lộc Xuân và hàn huyên quanh bàn tiệc “Buffet mặn” đượm hương vị ngày Xuân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top