Giáo xứ Vườn Xoài: Thành lập Hội Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu

Giáo xứ Vườn Xoài: Thành lập Hội Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu

WGPSG -- “Mẹ Maria, Mẹ Thiên Chúa là bằng chứng  sống động  cho chúng ta về tình yêu của Thiên Chúa dành cho nhân loại. Hơn thế nữa, qua Thánh Tâm Chúa Giêsu là nguồn cội của tình yêu và lòng thương xót sẽ thúc đẩy chúng ta làm chứng cho tình thương của Thiên Chúa vượt thắng sự ác, hận thù và bạo lực, và cảm nghiệm sự yếu đuối, bất toàn của chính mình”

Cha Vincentê Nguyễn Thế Thủ đã chia sẻ ý nghĩa của việc Giáo Hội kính trọng thể Đức Maria - Mẹ Thiên Chúa trong Thánh lễ ngày đầu năm Dương lịch, 01.01.2016, đây cũng là dịp giáo xứ long trọng thành lập Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) xứ đoàn Vườn Xoài.

Thánh lệ trọng thể do cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng - Tổng linh hướng GĐPTTTCG TGP Sài Gòn - chủ sự. Đồng tế với ngài có cha Vincentê Nguyễn Thế Thủ, chánh xứ Vườn Xoài và cha phụ tá Maximilianô Kolbe Maria Hoàng Duy Bổn. Đến hiệp dâng Thánh lễ có sự hiện diện của ông Giuse Huỳnh Bá Song, Trưởng GĐPTTTCG TGP và các vị trong Ban chấp hành, cùng quý vị đại diện BCH GĐPTTTCG giáo hạt Tân Định và các giáo xứ bạn.

Sau phần công bố Lời Chúa và chia sẻ Tin Mừng, cha Tổng linh hướng GĐPTTTCG đã trang trọng chủ sự nghi thức tuyên hứa của Ban chấp hành và các tân hội viên. 117 thành  viên GĐPTTTCG xứ đoàn Vườn Xoài đã lần lượt được xướng danh, đọc kinh tuyên hứa và thể hiện quyết tâm làm chứng và sống xứng đáng với Thánh Tâm Chúa Giêsu. Trước đó, cha Tổng linh hướng đã làm phép cờ đoàn, huy hiệu của GĐPTTTCG và trao cho từng thành viên.

Việc GĐPTTTCG thành lập và đi vào hoạt động đã diễn tả đời sống đạo đức phong phú của giáo xứ, quan trọng hơn đó là loan truyền lòng thương xót Chúa và tin tưởng tuyệt đối vào Thánh  Tâm Chúa Giêsu.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha chánh xứ Vincentê đã hân hoan chúc mừng sự kiện thành lập GĐPTTTCG của giáo xứ. Nhân đây, cha cũng chúc mừng bổn mạng đầu tiên của Ban xin tiền thau trong các Thánh lễ. Nối tiếp, ông Phêrô Nguyễn Thông Quyền - Trưởng BCH GĐPTTTCG xứ đoàn Vườn Xoài đã có lời cảm ơn quý cha và đại diện BCH GĐPTTTCG các cấp.

Đáp từ, với sự quan tâm và sự khích lệ, cha Tổng linh hướng chúc mừng BCH và toàn thể thành viên hội xứ đoàn Vườn Xoài.

Ngay sau Thánh lễ, quý cha, HĐMVGX và quý khách đã chia vui với các thành viên GĐPTTTCG xứ đoàn Vườn Xoài trong ngày vui trọng đại này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top