Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm TGP: BCH sinh hoạt

Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm TGP: BCH sinh hoạt

WGPSG -- Phiên sinh hoạt Ban Chấp hành (BCH) Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) Tổng Giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh (TGP) lần đầu tiên của nhiệm kỳ 2017 – 2023, đã diễn ra vào lúc 8g30 ngày 09-12-2017, tại Hội trường của nhà thờ giáo xứ Nam Hải, giáo hạt Bình An: số 277 Phạm Hùng, Phường 4, Quận 8, TPHCM.

Đến tham dự có linh mục Giuse Nguyễn Quốc Thắng – Phó Tổng linh hướng, linh mục Luca Trần Quang Tung – Chánh xứ giáo xứ Nam Hải kiêm Hạt phó giáo hạt Bình An, Ban Thường vụ, các ủy viên BCH GĐPTTTCG TGP và đại diện BCH GĐPTTTCG các giáo hạt: Chí Hòa, Gò Vấp, Gia Định, Hóc Môn, Phú Nhuận, Phú Thọ, Tân Định, Thủ Đức, Thủ Thiêm, Tân  Sơn  Nhì, Xóm Mới, cùng BCH các xứ đoàn thuộc GĐPTTTCG giáo hạt Bình an.   

 Khởi đầu, các thành viên BCH chầu Mình Thánh Chúa cách sốt mến trong nhà thờ. Sau đó, trở về Hội trường tiến hành sinh hoạt.
   
                

Chia sẻ

Sau khi thánh hóa khai mạc, các tham dự viên đã nghe linh mục Giuse quảng diễn về Quyền năng của Lời Chúa: Muốn giáo dục đức tin hiệu quả, phải gieo vào người ta lời của Chúa. Mặt khác, Lời Chúa được gieo vào mảnh đất của mỗi người phải là mảnh đất tốt. Muốn có mảnh đất tốt phải đón Chúa vào để Chúa cải tạo mảnh đất tâm hồn mình, Lời Chúa đổi mới lòng mình. Mảnh đất tốt là người khát khao tìm Chúa, ở bên Chúa thấy hạnh phúc, thích nghe Lời Chúa, thích học và đào sâu về Thánh Kinh, đam mê Kinh Thánh, làm theo Lời Chúa thấy thích. Khi có Chúa trong lòng thì mình chỉ đi tìm Chúa, khát khao nghe Lời Chúa. Qua đó, ngài mời gọi mỗi người mở lòng ra đón Chúa vào lòng, để Chúa đổi mới lòng mình trở thành đất tốt, nghe Lời Chúa tự nhiên mình thấy thánh thiện mỗi ngày, mỗi năm, từ đó lan ra gia đình, xã hội, làm cho thế giới này biến đổi khởi đi từ bản thân và ngày nào cũng thưa với Chúa: Xin Chúa đổi mới lòng con trở thành đất tốt. Khi đã đổi mới rồi tự nhiên khao khát Chúa, nghe Lời Chúa và thực hành Lời Chúa.

Linh mục Luca chia sẻ: Nói đến GĐPTTTCG là nói tới lòng thương xót của Thiên Chúa, các thành viên GĐPTTTCG cảm nhận được điều đó nên tham gia cách tích cực để phục vụ Giáo Hội, giáo xứ. Ngài cảm nhận:  một đoàn thể được ơn Chúa Thánh Thần thúc đẩy, có hồn tông đồ mới có thể phát triển. Ngài nhắc đến đoàn thể GĐPTTTCG giáo xứ Nam Hải đang sa sút, thời gian tới ngài sẽ cố gắng xây dựng lại, rất cần cầu nguyện cùng Thánh Tâm Chúa vì chỉ có Chúa mới có thể biến đổi. Ngài còn mời gọi GĐPTTTCG quan tâm đóng góp cho các giáo điểm truyền giáo của TGP.

Báo cáo

Sau chia sẻ của quý linh mục, Chị Têrêsa Trần Thị Quế Phương – thư ký, đã thay mặt BCH báo cáo tóm tắt sinh hoạt GĐPTTTCG giáo hạt Bình An hiện nay.

Anh Giuse Huỳnh Bá Song – Phó BCH phụ trách phát triển - đã nêu lên phương hướng năm 2018 là củng cố BCH các xứ đoàn yếu kém, tái hoạt động những xứ đoàn tạm ngưng hoạt động và phát triển thêm đoàn thể GĐPTTTCG tại các giáo xứ chưa được thành lập. Cần có sự cộng tác của BCH GĐPTTTCG giáo hạt. Ngoài ra, anh cho biết ngày 28-12-2017, GĐPTTTCG giáo phận Long Xuyên kỷ niệm 10 năm thành lập, đã mời BCH GĐPTTTCG Việt Nam và TGP tham dự. Anh còn vận động xin giúp 60 mái nhà cho các gia đình nghèo ở Campuchia hồi hương về giáo phận Long Xuyên.

Anh Đaminh Phan Văn Hùng – Trưởng ban Tuyên huấn - báo cáo đánh giá công tác tuyên huấn những năm qua. Anh đưa ra phương hướng năm 2018 là kêu gọi BCH GĐPTTTCG các giáo hạt đều có ủy viên tuyên huấn, xứ đoàn có càng tốt, mỗi tháng sinh hoạt 01 lần, tổ chức học tập chuyên môn cho ủy viên tuyên huấn các cấp, tổ chức các khóa học từ căn bản đến nâng cao tại các cụm hạt hoặc liên hạt để giúp cho các xứ đoàn hoạt động đúng hướng.

Anh Giuse Trần Duy Cần – Trưởng ban Bác ái - cho biết hằng tháng có kết hợp với BCH GĐPTTTCG giáo hạt thăm các cha và tu sĩ nghỉ hưu, thăm các đoàn viên nhất là thành viên BCH đau yếu, giúp đỡ các đoàn viên khó khăn trong và ngoài TGP, giúp nồi cháo dinh dưỡng cho bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, thăm các em hiếu học và trung thu cho các em vùng sâu vùng xa, những nhiệm vụ bất thường do Ban thường vụ yêu cầu.

Anh Phêrô Nguyễn Hồng Thịnh – Phó BCH GĐPTTTCG TGP - báo cáo hoạt động tháng 11-2017: hoàn tất báo cáo hoạt động 06 năm của BCH GĐPTTTCG TGP, hoàn tất việc phân công trong BCH GĐPTTTCG TGP, tổ chức đại hội GĐPTTTCG TGP thành công tốt đẹp, tổ chức tập huấn năm qua chưa đạt hiệu quả.

Công tác tháng tới

Anh Giuse Trịnh Văn Tiến – Tân Trưởng BCH GĐPTTTCG TGP - đề ra: Tinh thần đạo đức của GĐPTTTCG TGP đang sa sút do thiếu học tập Lời Chúa, do đó năm tới đẩy mạnh học tập và sinh hoạt toán, có thể tĩnh tâm hằng tháng hoặc quý tùy mỗi xứ đoàn. Anh mời gọi thành viên BCH GĐPTTTCG các giáo hạt cần đổi mới, không đổ thừa, năng động hơn.

Linh mục Phó Tổng linh hướng đóng góp cho Ban Tuyên huấn trong việc đào tạo là thường xuyên, học ít theo kiểu mưa dầm thấm lâu. Ngài góp ý cho công tác phát triển là vừa cầu nguyện, vừa tiếp xúc, tìm hiểu, giúp đỡ.

Kết thúc

Trước khi kết thúc buổi sinh hoạt, anh Trưởng BCH nhắc nhở công tác tuyên huấn thời gian tới, BCH các giáo hạt đăng ký đủ ủy viên tuyên huấn và đăng ký mở lớp cho giáo hạt mình.

Buổi sinh hoạt kết thúc lúc 11g00 sau khi nhận phép lành từ Linh mục Phó Tổng linh hướng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top