Ban chấp hành Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm xứ đoàn Bình Chánh tuyên hứa

Ban chấp hành Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm xứ đoàn Bình Chánh tuyên hứa

WGPSG -- “Mỗi người đều được Chúa giao cho làm những công việc dù nhỏ bé, nếu chu toàn và làm vì yêu mến Thánh Tâm Chúa, đó cũng là công việc truyền giáo”.

Trên đây là lời linh mục Giuse Hồ Quang Hân - Phó xứ Bình Chánh - trong Thánh lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, vào lúc 18g00 ngày thứ Sáu 01/9/2017, tại nhà thờ giáo xứ Bình Chánh.

Trong Thánh lễ, Ban chấp hành Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (BCH) xứ đoàn Bình Chánh tuyên hứa và đón nhận đoàn viên mới. Hiệp dâng Thánh lễ có BCH giáo hạt Tân Sơn Nhì, đại diện Hội đồng Mục vụ và các hội đoàn trong giáo xứ, quý ân nhân và cộng đoàn dân Chúa.

Ngay từ 16g00, mặc dù trời mưa không dứt, quý thành viên BCH đã có mặt trong trang phục chỉnh tề, cùng với các anh trong BCH giáo hạt tập dượt nghi thức tuyên hứa cho 3 đoàn viên chuẩn bị gia nhập và tân BCH cách nghiêm túc.

Mở đầu Thánh lễ, linh mục Giuse chào mừng và nói lên niềm vui khi thấy đời sống đạo đức của quý ông/anh gia tăng trong ân sủng của Chúa, chu toàn bổn phận trong gia đình và phục vụ nhà Chúa.

Trong bài giảng về Tin Mừng Mt 25,1-13 nói đến 10 trinh nữ khôn ngoan và khờ dại, cha chủ tế đã ví quý ông/anh trong GĐPTTTCG Xứ đoàn Bình Chánh là những chàng rể khôn ngoan, biết tận dụng mọi khả năng Chúa ban, dùng thời gian để làm giầu đời sống đức tin bằng những việc làm nhỏ bé bình thường, nhưng đó chính là chất dầu làm cho đời sống đức tin thêm phong phú.

Ngài nói tiếp, giáo xứ có địa bàn rộng và xa, giáo dân ở thưa thớt, từ gia đình có đạo gần nhất cũng cách 5 cây số, nhưng với số ít các đoàn viên trong GĐPTTTCG lúc nào cũng nhiệt tâm, phụ trách công việc giáo xứ giao không nề quản, những việc xem ra đơn giản như cùng nhau đi đọc kinh liên gia, giữ xe, chăm sóc cây cảnh, vá víu lại tấm bạt gió làm rách. Do tận tâm, trách nhiệm nên có người nói “Có việc gì khó có Thánh Tâm”, chính lửa mến từ Trái Tim Chúa đã bén trong tâm hồn quý ông/anh. Đó cũng là cách chuẩn bị sẵn sàng và thức tỉnh. Mỗi người đều được Chúa giao cho làm những công việc dù nhỏ bé, nếu chu toàn và làm vì yêu mến Thánh Tâm Chúa, đó cũng là công việc truyền giáo.

Tiếp đến, Linh mục Phêrô Ngô Bá Công - Chánh xứ kiêm linh hướng GĐPTTTCG xứ đoàn Bình Chánh - chủ sự nghi thức gia nhập đoàn cho 3 đoàn viên mới và tuyên hứa của tân BCH. Các đoàn viên mới đã long trọng tuyên hứa sống theo nội quy GĐPTTTCG, Tân BCH tuyên hứa trung thành và quyết tâm làm trọn vẹn nhiệm vụ theo nội quy GĐPTTTCG. Sau đó, Linh mục linh hướng trao Ủy Nhiệm thư cho tân BCH.  

Cuối lễ, ông Đoàn trưởng Phaolô Trương Dương Hùng đã thay lời các đoàn viên cám ơn quý cha, BCH giáo hạt và HĐMV giáo xứ đã tham dự Thánh lễ và cầu nguyện cho đoàn, hứa sống tinh thần nội quy GĐPTTTCG và cần mẫn hơn trong mọi việc.

Đáp từ, Cha Giuse chúc mừng và nhắn nhủ hãy đem lửa mến của Chúa bằng những việc làm để loan truyền Tin Mừng.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30. Sau đó là chụp hình lưu niệm. Mọi thành viên xứ đoàn ra về trong vui mừng và cố gắng sống theo gương phục vụ như Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top