Giáo xứ Phú Hạnh: Thành lập Hội Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm

Giáo xứ Phú Hạnh: Thành lập Hội Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm

Giáo xứ Phú Hạnh: Thành lập Hội Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm

WGPSG -- “Mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, mỗi người hãy khám phá tình yêu của Thiên Chúa, để yêu Thiên Chúa và yêu mọi người như chính Người yêu thương chúng ta.

Trên đây là lời nhắn nhủ của cha chánh xứ Phú Hạnh Giuse Nguyễn Quốc Thắng với cộng đoàn dân Chúa, trong Thánh lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, được tổ chức lúc 17g00 ngày 23.6.2017 tại nhà thờ Phú Hạnh. Đặc biệt, hôm nay hội Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) xứ đoàn Phú Hạnh chính thức được thành lập và Ra mắt.  

Thánh lễ trọng thể do cha chánh xứ chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Nicola Trần Như Thể.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài 53 tân đoàn viên GĐPTTTCG, còn có sự hiện diện của đại diện BCH GĐPTTTCG TGP Sài Gòn, quý chức HĐMV cùng đông đảo bà con giáo dân giáo xứ Phú Hạnh.

Trước Thánh lễ, quý chức HĐMVGX cùng các tân đoàn viên GĐPTTTCG cung nghinh tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu từ nhà xứ tiến vào nhà thờ.

Trong bài giảng, cha Giuse nhắn nhủ: “Thiên  Chúa là Tình yêu. Tình yêu của Thiên Chúa thể hiện qua 3 sự kiện: Thiên Chúa đã yêu thương chúng ta và chọn chúng ta là dân riêng của Người; Thiên Chúa luôn nâng đỡ chúng ta trong cuộc sống; Thiên Chúa yêu thương chúng ta đến nỗi cho con một của Người đến cứu độ chúng ta, nâng đỡ chúng ta trong cuộc sống, mỗi khi ta vất vả, nặng nề, khổ đau... như lời Ngài đã phán: “Tất cả hãy đến cùng Ta, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi” (Mt 11 25-30). Vì thế, mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, mỗi người hãy khám phá tình yêu của Thiên Chúa, để yêu Thiên Chúa và yêu mọi người như chính Người yêu thương chúng ta”.

Đối với tân đoàn viên, ngài nhắn nhủ: “Khi tham gia vào hội GĐPTTTCG, anh chị em là những người biết đáp lại lời mời hãy chạy đến cùng Thánh Tâm Chúa Giêsu. Khi cảm nhận được tình yêu của Thiên Chúa và chạy đến cùng Ngài, các tân đoàn viên hãy đốt lửa “mến” Thánh Tâm Chúa trong lòng mỗi người và làm cho mọi người nhận biết tình yêu của Thiên Chúa”.

Sau bài giảng, sau khi cha Giuse Nguyễn Quốc Thắng làm phép cờ đoàn và huy hiệu đoàn, ngài chủ sự nghi thức tuyên hứa của 53 tân đoàn viên và trao huy hiệu đoàn cho từng thành viên.

Nối tiếp, tân BCH GĐPTTTCG xứ đoàn đã long trọng đọc lời tuyên thệ. Sau đó, cha chủ tế đọc lời sai đi và trao Ủy nhiệm thư cho từng người trong BCH nhiệm kỳ 2017-2020.

Cuối lễ, thay mặt tân đoàn viên, ông Giuse Trần Duy Long ngỏ lời cảm ơn quý cha và mọi người.

Trong buổi liên hoan sau Thánh lễ, ông Giuse Huỳnh Bá Song, Trưởng BCH GĐPTTTCG TGP có lời cảm ơn cha chánh xứ và chúc mừng các tân đoàn viên xứ đoàn Phú Hạnh.

Danh sách BCH GĐPTTTCG xứ đoàn Phú Hạnh, nhiệm kỳ 2017-2010:

- Linh mục linh hướng: Giuse Nguyễn Quốc Thắng

- Đoàn trưởng: Ông Giuse Trần Duy Long

- Phó nội vụ: Bà Maria Nguyễn Thị Xuyến

- Phó ngoại vụ: Ông Giuse Nguyễn Công Hoan

- Thư ký: Bà Maria Lê Thị Sự

- Thủ quỹ: Bà Maria Bùi Thị Kim Yến.

Click vào đây: Xem album hình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top