Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm TGP: Tân BCH tuyên hứa và ra mắt

Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm TGP: Tân BCH tuyên hứa và ra mắt

WGPSG -- Đại hội tổng kết nhiệm kỳ 2011 – 2017 của Ban Chấp hành (BCH) Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) Tổng Giáo phận Sài Gòn (TGP) đã diễn ra vào lúc 08g30 ngày 17.11.2017 tại hội trường giáo xứ Tân Hưng, giáo hạt Hóc Môn.

Đến tham dự có các linh mục: Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng – Tổng linh hướng, Giuse Nguyễn Quốc Thắng – phó Tổng linh hướng,  Đaminh Trần Đức Công – đặc trách Hỗ trợ Phát triển Ơn Gọi và Truyền; linh mục linh hướng các xứ đoàn: Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp – Dòng Chúa Cứu Thế, Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp – giáo hạt Xóm Mới, Tân Hưng - giáo hạt Hóc Môn; các thành viên BCH GĐPTTTCG TGP nhiệm kỳ 2011 – 2017 và  2017 – 2023, đại diện BCH và các đoàn viên GĐPTTTCG các giáo hạt trong TGP; quý ân nhân. Ngoài ra còn có đại diện GĐPTTTCG giáo phận Xuân Lộc.

Phần I: Báo cáo tổng kết

Sau phần thánh hóa khai mạc, ông Phêrô Nguyễn Hồng Thịnh – Phó trưởng ban BCH GĐPTTTCG TGP – Trưởng ban tổ chức, đã nêu lên sinh hoạt thường kỳ hằng năm và công bố khai mạc đại hội.

Sau đó, các tham dự viên lần lượt nghe các báo cáo: (1) Tổng kết hoạt động của GĐPTTTCG TGP nhiệm kỳ 2011 – 2017, do ông Giuse Huỳnh Bá Song - Trưởng BCH GĐPTTTCG TGP nhiệm kỳ 2011 – 2017 trình bày. (2) Báo cáo về việc xây dựng giáo điểm truyền giáo “Nguyện Đường Thánh Tâm”, do anh Tôma Aquinô Lê Văn Tâm – Đoàn trưởng GĐPTTTCG xứ đoàn Bà Điểm, giáo hạt Hóc Môn,  trình bày. (3) Báo cáo điển hình về sinh hoạt đạo đức của GĐPTTTCG xứ đoàn Tân Phú, giáo hạt Tân Sơn Nhì, do anh Giênađô Nguyễn Xuân Trang – Xứ đoàn trưởng trình bày.  (4) Báo cáo điển hình công tác phục vụ Giáo Hội địa phương của xứ đoàn Bình Đông, giáo hạt Bình An, do anh Giuse Lê Tấn Nhứt – Xứ đoàn trưởng trình bày. (5) Cuối cùng là báo cáo điển hình công tác chia sẻ bác ái truyền giáo của GĐPTTTCG giáo hạt Xóm Mới, do anh Đaminh Trần Tiến Công - Trưởng BCH, trình bày.

Sau khi nghe các báo cáo, Linh mục Tổng linh hướng cho thấy sinh hoạt GĐPTTTCG TGP đã đi vào nề nếp, phát triển rất tốt và tích cực, BCH nhiệm kỳ 2011 – 2017 rất hăng say, tích cực. Ngài cám ơn sự hăng say, tích cực của BCH và nhấn mạnh: làm việc tông đồ là phải hy sinh nhằm mục đích làm cho Thánh Tâm Chúa  được hiển trị, cho đoàn thể được phát triển, tức làm cho Thánh Tâm Chúa  được phát triển rộng rãi tới mọi gia đình; sự hy sinh đó được Chúa chúc lành. Ngài ước mong Thánh Tâm Chúa luôn hiện diện trong tâm hồn và trong gia đình của mỗi đoàn viên, để mọi thành viên GĐPTTTCG tiếp tục làm tông đồ cho Thánh Tâm Chúa. Ngài nhắn nhủ BCH mới tiếp nối BCH cũ, hoạt động tốt để nước Thánh Tâm Chúa luôn hiện diện.

Ông Giuse Huỳnh Bá Song - Trưởng BCH GĐPTTTCG TGP nhiệm kỳ 2011 – 2017 cám ơn quý linh mục đã đồng hành chăm sóc cho GĐPTTTCG TGP, và tuyên bố BCH GĐPTTTCG TGP nhiệm kỳ 2011 – 2017 chính thức chấm dứt nhiệm vụ.

Sau đó, tân Ban Điều hành BCH GĐPTTTCG TGP nhiệm kỳ 2017 – 2023 ra mắt quý linh mục và các thành viên tham dự đại hội.

Tiếp tục, Ông Giuse Bùi Văn Luận công bố khen thưởng 22 cá nhân, 07 xứ đoàn, 02 liên toán, 01 toán đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cộng tác đắc lực để xây dựng GĐPTTTCG TGP trong nhiệm kỳ vừa qua. Quý linh mục linh hướng trao phần thưởng tượng trưng cho những tập thể và cá nhân xuất sắc.

Phần báo cáo, ra mắt, khen thưởng kết thúc vào lúc 10g30.

Phần II: Thánh lễ

Trước Thánh lễ, các thành viên tham dự đại hội và cộng đoàn đã rước kiệu cung nghinh Đức Giêsu Kitô Vua vũ trụ chung quanh nhà thờ cách sốt mến.

Thánh lễ mừng Đức Giêsu Kitô Vua vũ trụ, bổn mạng, tạ ơn ngày đại hội GĐPTTTCG TGP, do linh mục Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng – Tổng linh hướng GĐPTTTCG TGP - chủ sự, vào lúc 11g00 ngày 17.11.2017 tại nhà thờ giáo xứ Tân Hưng, giáo hạt Hóc Môn. Đồng tế với ngài là 10 linh mục linh hướng GĐPTTTCG các cấp trong GĐPTTTCG TGP. Hiệp dâng Thánh lễ có rất đông đoàn viên GĐPTTTCG và một số cộng đoàn giáo xứ Tân Hưng, ngồi kín nhà thờ.

Dẫn vào Thánh lễ, linh mục Vinh Sơn mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa, cầu xin Chúa là vua vũ trụ thánh hóa và ban cho các thành viên BCH mới luôn xứng đáng là những người tông đồ của Thánh Tâm Chúa.

Trong bài giảng, linh mục Giuse Nguyễn Quốc Thắng đã giới thiệu: “Tôn nhận Chúa làm vua là tôn vinh tình yêu”. Ngài diễn giảng: Tình yêu là điều cao quý nhất, khi bước vào cõi đời sau cũng chỉ là yêu thương, chỉ có thời gian mới hiểu tình yêu quý như thế nào. Tình yêu là quan trọng, sống yêu thương mới đủ tiêu chuẩn để được vào chia sẻ hạnh phúc với Chúa trên Nước Trời. Cái cốt lõi nhất của hạnh phúc thiên đàng là được yêu thương “Chúa yêu mình, mình yêu Chúa, và mình yêu thương nhau”. Tình yêu còn làm cho con người được thỏa lòng, ai cũng khao khát được yêu thương và chỉ có tình yêu mới thỏa mãn khát vọng đó. Qua đó, ngài mời gọi thành viên GĐPTTTCG “tôn vinh tình yêu”, tôn vinh Thánh Tâm Chúa làm chủ đời mình được thể hiện qua cuộc sống; cụ thể là quan tâm đến nhau, bằng sự chia sẻ, thăm hỏi nhau, giúp cho nhau nhiều mặt, nhất là dành thời giờ cho nhau: “Cuộc sống đẹp nhất là yêu thương, yêu thương là cho nhau thời giờ, mà thời điểm thích hợp nhất là ngay bây giờ”.

Ngài kết luận: Khi tôn vinh tình yêu là đang tôn nhận Chúa là Chúa, là vua, làm chủ đời mình. Khi tôn nhận Chúa làm chủ đời mình thì ngay đời này đã sống đúng tinh thần của người thuộc về Chúa, là thần dân của Chúa, đời sau sẽ được chia sẻ hạnh phúc với Chúa trong nước Ngài.

Nghi thức tuyên hứa

Sau kinh Tin Kính, linh mục Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng – Tổng linh hướng, đã chủ sự nghi thức tuyên hứa cho BCH GĐPTTTCG TGP nhiệm kỳ 2017 – 2023. Cha Tổng linh hướng trao Ủy Nhiệm thư cho 12 thành viên Ban Điều hành.

Nghi thức tuyên hứa kết thúc, Thánh kễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu.

Cuối lễ, Ông Giuse Trịnh Văn Tiến - tân Trưởng BCH - đã thay lời đoàn viên cám ơn cha Tổng linh hướng, quý linh mục đồng tế, quý BCH tiền nhiệm, ân nhân.

Đáp từ, cha Tổng linh hướng đã thay lời quý cha chúc mừng lễ bổn mạng và tân BCH GĐPTTTCG TGP, cộng đoàn hưởng ứng bằng tràng pháo tay thật dòn. Ngài chúc cho lời hứa của tân Trưởng BCH trở thành hiện thực để GĐPTTTCG mỗi ngày một phát triển, tình yêu của Thánh Tâm Chúa lan rộng đến mọi người và Thánh Tâm Chúa ngự trị trong tâm hồn mọi người.

Tiếng hát bài “Khúc hát tạ ơn” từ ca đoàn đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 12g00. Sau Thánh lễ là liên hoan mừng bổn mạng và Tân BCH GĐPTTTCG TGP.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top