Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm giáo hạt Xóm Mới: Mừng lễ Chúa Kitô Vua 2020

Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm giáo hạt Xóm Mới: Mừng lễ Chúa Kitô Vua 2020

Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm giáo hạt Xóm Mới: Mừng lễ Chúa Kitô Vua 2020

WGPSG – “Mỗi đoàn viên hãy cố gắng trở nên một công dân trong Vương Quốc tình yêu của Chúa”.

Trên đây là lời mời gọi của linh mục (Lm) Vinh sơn Nguyễn Văn Hồng - Tổng Linh Hướng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) Tổng giáo phận Sài gòn - khi ngài chủ tế thánh lễ Chúa Kitô Vua - bổn mạng GĐPTTTCG giáo hạt Xóm Mới - vào lúc 17g thứ Sáu 20.11.2020 tại nhà thờ Tử Đình, giáo hạt Xóm Mới.

Đồng tế với ngài có Lm Giuse Đỗ Mạnh Cường - Linh hướng GĐPTTTCG giáo hạt Xóm mới, Lm Giuse Trần Phước Thành - chánh xứ, kiêm linh hướng GĐPTTTCG xứ đoàn Tử Đình, Lm Đaminh Đinh Ngọc Lễ - nguyên linh hướng GĐPTTTCG giáo hạt Xóm Mới, Lm Gioakim Lại Phúc Khả - phó xứ Tử Đình và Lm Gioan Maria Nguyễn Thiên Khải (CMC).

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài trên 400 đoàn viên GĐPTTTCG của 11 xứ đoàn trong hạt Xóm Mới, còn có đại diện BCH, GĐPTTTCG TGP Sài Gòn, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành hạt Xóm Mới, các ân nhân, khách mời, Hội đồng Mục vụ, đại diện các đoàn thể và đông đảo bà con giáo dân giáo xứ Tử Đình.

Mở đầu Thánh lễ, Lm Tổng Linh Hướng đã chào mừng các Lm đồng tế, các đoàn viên và mời gọi: "Chúng ta xin Chúa Kitô - Vua tình yêu - ngự trị trong giáo hạt, giáo xứ, trong gia đình và trong tâm hồn mỗi người chúng ta".

Trong bài giảng Tin Mừng, Lm Tổng Linh Hướng chia sẻ: "Chúa Giêsu là Vua nhưng không theo cách thống trị giống như các vua chúa thế gian. Chính Chúa Giêsu đã nói với Philatô: “Tôi là vua, tôi đến thế gian để làm chứng về chân lý”. Chúa Giêsu là chân lý, là tình yêu. Ngài đã đến thế gian để kêu gọi người tội lỗi như Giakêu, Matthêu…Ngài cũng mời gọi mọi người hãy sống yêu thương, tha thứ và chia sẻ cho anh chị em xung quanh như đang làm cho chính Chúa: "Vì mỗi lần các ngươi làm cho các anh em bé mọn nhất là các ngươi đã làm cho chính Ta". Vì thế, từng giây phút sống ở đời này, chúng ta hãy sống tâm tình cảm tạ, đón nhận và đáp trả tình thương của Chúa Kitô".

Ngài nhấn mạnh: “Mỗi đoàn viên hãy cố gắng trở nên một công dân trong Vương Quốc tình yêu của Chúa. Mỗi người hãy luôn mở rộng tấm lòng quảng đại, vị tha để giúp đỡ tha nhân, hầu Đức Kitô mãi mãi là vị Vua ngự trị trong lòng chúng ta”.

Kết thúc bài giảng, Lm Tổng Linh Hướng mời gọi: "khi chiêm ngắm tình yêu của Vua Kitô, mỗi người hãy xét lại những việc đã làm và chưa làm, để khi qua khỏi đời này, Chúa sẽ đón nhận mỗi người vào Vương Quốc tình yêu của Ngài”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm Tổng Linh hướng GĐPTTTCG giáo hạt Xóm Mới đã trao Ủy nhiệm thư cho tân BCH GĐPTTTCG giáo hạt Xóm Mới nhiệm kỳ 2020-2023. Ngài cũng trao bằng mãn nhiệm cho bà Maria Trần Thị Yến - nguyên phó nội vụ BCH GĐPTTTCG giáo hạt Xóm Mới.

Nối tiếp, ông Đaminh Trần Tiến Công -Trưởng BCH GĐPTTTCG Xóm Mới - đã thay mặt đoàn viên cảm ơn các linh mục, HĐMV, các ban ngành, đoàn thể và bà con giáo dân giáo xứ Tử Đình đã dành nhiều sự ưu ái để buổi lễ diễn ra thật tốt đẹp.

Sau cùng, Lm Tổng Linh hướng GĐPTTTCG giáo hạt Xóm Mới đã trao cờ luân lưu cho bà Trưởng BCH GĐPTTTCG giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, là đơn vị sẽ đăng cai tổ chức lễ Chúa Kitô Vua vào năm 2021.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 cùng ngày. Tân BCH đã chụp hình lưu niệm với các linh mục đồng tế. Sau đó, mọi người cùng hàn huyên tâm sự trong bữa cơm gia đình tại hoa viên nhà xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top