Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu Việt Nam: Hội nghị Tổng kết Hoạt động và Phát triển

Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu Việt Nam: Hội nghị Tổng kết Hoạt động và Phát triển

WGPSG -- Vào lúc 14g00 ngày 21/11/2013, tại hội trường giáo xứ Tân Hưng – Hóc Môn đã diễn ra Hội nghị Tổng kết Hoạt động và Phát triển Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu Việt Nam (GĐPTTTCG VN) với sự chủ tọa của Cha Tổng Linh hướng Vincentê Nguyễn Văn Hồng. Về tham dự Hội nghị có 91 đại biểu GĐPTTTCG các Giáo phận (GP): Bùi Chu, Hải Phòng, Huế, Nha Trang, Ban Mê Thuột, Kon Tum, Mỹ Tho, Long Xuyên, Cần Thơ, Bến Tre, Xuân Lộc, Đà Lạt và Phan Thiết. Ngoài ra, còn có hơn 50 đoàn viên (Đv) đến từ các giáo hạt của TGP TPHCM và đại diện BCH 14 xứ đoàn (Xđ) thuộc giáo hạt Hóc Môn.

Hội nghị nhằm báo cáo tình hình hoạt động và phát triển của đoàn thể tại các GP từ năm 1999 đến nay; kiện toàn nhân sự để tiến tới hình thành GĐPTTTCG VN chính thức vào năm 2014. Theo số liệu hiện nay có 298 Xđ đang hoạt động với số lượng 35.979 Đv trong đó có 07 Xđ (253 Đv) thuộc Giáo phận Phnom Penh, 01 Xđ (61 Đv) thuộc GP Kompong Cham của Giáo hội Vương quốc Campuchia. Kế hoạch sắp tới sẽ phát triển GĐPTTTCG tại các GP: Hà Nội, Thanh Hóa, Vinh và Phan Thiết.

GĐPTTTCG là một đoàn thể Công giáo tiến hành, hoạt động dưới hình thức Tông đồ Giáo dân. Dựa trên Linh đạo “Yêu mến Trái Tim tình yêu Giêsu để đáp trả lại tình yêu Thiên Chúa”. Mục đích hướng tới thánh hóa bản thân đoàn viên, gia đình và mời gọi mọi người hoạt động tông đồ; biết cộng tác với Giáo hội địa phương trong việc loan truyền Tin Mừng. Trong 15 năm qua, được sự quan tâm chăm sóc của Hàng Giáo Phẩm VN, GĐPTTTCG VN đã được hồi sinh, tái lập và phát triển mạnh mẽ tại nhiều GP. Bên cạnh những kết quả nhất định, tổ chức sinh hoạt của đoàn thể vẫn còn mang tính chất bề nối, hiệu qủa còn hạn chế nơi nhiều Xđ, sức sống thiêng liêng chưa thể hiện đầy đủ đúng với Tôn chỉ - Mục đích - Linh đạo.

Trên cơ sở đó, Hội nghị được giới thiệu sơ đồ tổ chức và hoạt động GĐPTTTCG VN; nghe tham luận về xây dựng nền tảng Toán GĐPTTT và ý kiến của một số đại biểu tham dự. Hội nghị cũng đã được cha TLH và cha Đặc trách phát triển GĐPTTT chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong công tác xây dựng và phát triển đoàn thể. Các đại biểu tham dự cũng đã được tham dự một phiên họp thường kỳ BCH mở rộng của GĐPTTTCG giáo hạt Hóc Môn, qua đó mỗi đại biểu rút ra được những kinh nghiệm bổ ích cho công tác hội họp ở địa phương mình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top