Giáo xứ Thị Nghè: Dòng Tiểu Muội Chúa Giêsu mừng bổn mạng

Giáo xứ Thị Nghè: Dòng Tiểu Muội Chúa Giêsu mừng bổn mạng

Giáo xứ Thị Nghè: Dòng Tiểu Muội Chúa Giêsu mừng bổn mạng

TGPSG - “Đức Kitô là ánh sáng đến thế gian để xóa tan u tối”.

Đó là điều mà linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Phạm Quốc Tuấn muốn nhấn mạnh khi giảng trong Thánh lễ mừng bổn mạng Đấng Emmanuel của Dòng Tiểu muội Chúa Giêsu vào lúc 6g30 thứ Hai 25-12-2023, tại nhà thờ Thị Nghè.

Trước khi dâng Thánh lễ, Lm chánh xứ và cộng đoàn đã chúc mừng lễ bổn mạng của các chị em Dòng Tiểu muội.

Mở đầu bài giảng, Lm chánh xứ Giuse chia sẻ: “Trong mùa Giáng Sinh có các hình ảnh trang trí như hang đá, máng cỏ, ngôi sao, … nhưng ý nghĩa nhất là cây thông. Cây thông Noel có nguồn gốc từ nước Ðức: Vào lễ Giáng sinh các gia đình Công Giáo đặt cây nến lớn ở giữa nhà, lấy cành thông cắm xung quanh trang trí. Sau sửa thành hình chóp, thắp nến sáng suốt đêm. Thời gian sau thì chặt cây thông để ở giữa nhà diễn tả Đức Kitô là nguồn ánh sáng. Ngày nay, gần đến dịp Giáng sinh, người ta thường sắm một cây thông và trang trí lên đó những ngôi sao, những trái châu, dải kim tuyến lấp lánh, vv… Trong đêm Giáng sinh, Đức Kitô là ánh sáng đến thế gian để xóa tan u tối. Nếu để cây thông ở giữa nhà là tuyên xưng đức tin. Ngày xưa có cây sự chết bởi tội nguyên tổ. Nay cây thông là cây sự sống. Khi thắp sáng là lời tuyên xưng Chúa Giêsu đến để cứu độ chúng ta. Chúng ta được mời gọi cùng nguồn sáng Chúa Giêsu thắp sáng thế giới.”

Lm chánh xứ Giuse dẫn giải: “Tin Mừng Gioan khẳng định Gioan Tẩy Giả làm chứng cho ánh sáng. Chúng ta được mời gọi là ánh sáng, tiếp tục thắp sáng để ánh sáng không bị tắt đi mà cháy mãi, dẫn đường cho chúng ta đến chỗ cần đến. Thắp sáng bằng đời sống vợ chồng, cha mẹ, làm thành tổ ấm bình an, yêu thương. Đời sống các linh mục, tu sĩ cũng được mời gọi thắp sáng trong cộng đoàn. Một lần nữa, xin chia sẻ niềm vui với các Tiểu đệ, Tiểu muội, anh em của Chúa Giêsu, xin làm cho Chúa được nhận ra qua cách sống của mình. Nguồn ánh sáng Chúa Giêsu nhắc ta ý nghĩa đó qua trách nhiệm của mỗi người chúng ta trong thế giới hôm nay. Xin Chúa tiếp tục hiện diện, ở cùng chúng ta và giúp chúng ta thực hiện được lời mời gọi ấy.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 7g30. Cộng đoàn hân hoan vỗ tay chúc mừng bổn mạng Dòng Tiểu muội Chúa Giêsu một lần nữa trước khi ra về.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top