Giáo xứ Tân Thành: Tân BCH Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu

Giáo xứ Tân Thành: Tân BCH Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu

WGPSG -- “Chính tình yêu làm nên những Đấng Thánh, chính tình yêu cứu độ thế giới”

Trong niềm hân hoan của Giáo hội, linh mục dòng Cát Minh Phêrô Nguyễn Quốc Hoàng đã chủ sự dâng Thánh lễ trọng thể mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTT) xứ đoàn Tân Thành, vào lúc 17 giờ 30, thứ Sáu 27/6/2014, tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành.

Đồng tế với ngài có hai linh mục dòng Cát Minh là Giuse Nguyễn Văn Thiện và Phanxicô Xaviê Nguyễn Xuân Chính, linh mục dòng Đồng Công là Bonaventura Trần Tuấn Cường.

Tham dự Thánh lễ còn có đại diện Hội đồng Mục vụ, Ban Điều hành các giáo họ, các hội đoàn và rất đông giáo dân.

Trước Thánh lễ, các đoàn viên GĐPTTT đã đọc kinh Đền tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Trong Thánh lễ, linh mục Bonaventura đã chia sẻ về tình yêu của Chúa Giêsu dành cho nhân loại. Tình yêu đó thể hiện qua 3 đỉnh cao: nơi máng cỏ Belem, trên Thánh giá, trong Thánh Thể. Chúa Giêsu có một quả tim nhân loại biết rung động, hoà nhịp với niềm vui, nỗi khổ của chúng ta. Để cảm nghiệm tình yêu đó, chính bản thân chúng ta phải lắng nghe Lời Chúa, học nơi Ngài tâm tình khiêm nhường, vâng lời Chúa Cha, vâng lời cho đến chết và chết trên Thánh giá. Qua đó, cha giảng lễ đã mời gọi mọi người, nhất là các thành viên GĐPTTT, học nơi Chúa “hiền từ và khiêm nhường thật sự” như lời Chúa Giêsu: “Hỡi tất cả những ai khó nhọc và gánh nặng, hãy đến với tôi, hãy học với tôi, vì tôi hiền từ và khiêm nhường trong tâm hồn, lòng các con sẽ được bình an.” Ngoài ra, chúng ta còn có sứ mạng làm cho khuôn mặt hiền từ của Đức Kitô hiển lộ ra trong đời sống chúng ta, để cho người chưa nhận biết Chúa, thấy được một Đức Kitô hiền từ trong suy nghĩ, lời ăn, tiếng nói và hành động của chúng ta.

Hôm nay còn là ngày thánh hoá các linh mục, chúng ta hãy cầu nguyện cho những vị chủ chăn trong Hội Thánh Chúa.

Sau phần Lời nguyện tín hữu, cha chủ tế làm phép phù hiệu, chủ sự nghi thức Tuyên hứa, trao Uỷ Nhiệm thư cho tân Ban Chấp hành GĐPTTT.

Cuối lễ, anh tân Đoàn trưởng Vincente Lưu Văn Thành đã cám ơn quý cha đồng tế và quý khách. Ngoài ra, anh còn thay mặt  BCH nhiệm kỳ vừa qua, xin lỗi đoàn viên và cộng đoàn về những thiếu sót và xin mọi người thông cảm.

Sau khi nhận phép lành, bài hát “Dấu ấn tình yêu” thật sốt mến của ca đoàn GĐPTTT vang lên, đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 18 giờ 45.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top