Giáo xứ Bàn Cờ: Hội Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm ra mắt

Giáo xứ Bàn Cờ: Hội Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm ra mắt

WGPSG -- “Mục đích của GĐPTTTCG chính là loan truyền Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô, cùng kiên trì nỗ lực chung sức với mọi người vun đắp văn hóa sự sống và văn minh tình thương cho gia đình nhân loại, bắt đầu từ gia đình mình”. Đó là lời giảng của Cha chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Minh Đức trong Thánh lễ Chúa Kitô - Vua vũ trụ.

Sau hai ngày tĩnh tâm sốt sắng, giáo xứ Bàn Cờ thuộc giáo hạt Sài Gòn Chợ Quán đã long trọng cử hành Thánh lễ tuyên hứa cho các tân đoàn viên Hội Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) vào lúc 17g30 ngày 21.10.2015, cũng là Thánh lễ trọng thể Chúa Giêsu Kitô - Vua vũ trụ.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn cùng nhau hướng về cuối nhà thờ để đón các tân đoàn viên và cha chủ tế.

Thánh lễ do Cha chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Minh Đức chủ tế. Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn, các thành viên trong GĐPTTTCG xứ đoàn và giáo dân trong giáo xứ, còn có đại diện Ban Chấp hành (BCH) GĐPTTTCG hạt Sài Gòn Chợ Quán, đoàn viên các xứ đoàn: Chợ Quán, Vườn Chuối, Chợ Đũi, Cầu Kho.

Trong bài chia sẻ, Cha Gioan Baotixita nhấn mạnh trước khi Chúa làm Vua vũ trụ và mời gọi mọi người đi theo, thì Ngài đã làm Vua chính bản thân mình. Nghe có vẻ lạ nhưng điều này thật đúng với cuộc đời của Chúa. Ngài luôn luôn làm chủ bản thân, không bị lôi kéo bởi ma quỷ, cám dỗ. Ngài vẫn mang bản tính con người nhưng ngoại trừ tội lỗi, và Ngài đã tuân hành theo Thiên ý một cách trọn vẹn. Qua bí tích Rửa Tội, chúng ta tham dự vào 3 chức vụ của Chúa: Tư tế, Ngôn sứ và Vương đế. Chúng ta sẽ được đồng thừa tự với Ngài, nhưng trước hết chúng ta hãy biết thống trị chính mình, đặc biệt là các anh chị em trong GĐPTTTCG. Mục đích của GĐPTTTCG chính là loan truyền Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô, cùng kiên trì nỗ lực chung sức với mọi người vun đắp văn hóa sự sống và văn minh tình thương cho gia đình nhân loại, bắt đầu từ gia đình mình. Ngày hôm nay có rất nhiều cám dỗ, và con người bị chi phối từ nhiều áp lực; nếu con người không làm chủ được chính mình thì sẽ bị những cám dỗ lôi kéo đi. Chúng ta được mời gọi hãy noi gương Chúa Giêsu, trước khi loan báo Tin Mừng, hãy trở nên những con người tự chủ, nhất là làm chủ phần “con” trong “con người” của mình. Anh chị em GĐPTTTCG hãy mở lòng mình ra để tình yêu và sức mạnh của Thánh Tâm Chúa rót vào tâm hồn, có như thế mới không đánh mất chính mình; và dù trong hoàn cảnh nào, anh chị em cũng đều xác tín vào quyền năng của Thiên Chúa và được đồng hành với Ngài.

Sau bài giảng là nghi thức thánh hóa cờ đoàn và huy hiệu. Cha Gioan Baotixita linh hướng xứ đoàn chứng nhận và thực hiện nghi thức tuyên hứa cho 31 đoàn viên tiên khởi; các đoàn viên qùy gối đọc kinh tuyên hứa và nói lời tuyên hứa trung thành chu toàn nhiệm vụ của một tông đồ Thánh Tâm Chúa, trong việc đem lửa yêu mến và lòng thương xót Chúa đến với gia đình mình, xứ đạo mình và trong các môi trường sống chung quanh mình… Cha linh hướng cũng chủ sự nghi thức tuyên hứa của Ban Chấp hành, trao Ủy Nhiệm thư cho từng thành viên và kết thúc bằng lời sai đi “Hãy ra đi rao giảng Tin Mừng cho mọi người và làm chứng cho tình yêu Chúa”. GĐPTTTCG giáo xứ Bàn Cờ chính thức được thành lập trong tiếng vỗ tay chúc mừng của cộng đoàn.

Cuối Thánh lễ, vị đại diện Tân BCH xứ đoàn đã có đôi lời tri ân cha chánh xứ,  quý đại diện BCH GĐPTTTCG  giáo hạt, cùng cộng đoàn dân Chúa đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện.

Đáp từ, Cha linh hướng hy vọng các đoàn viên trong GĐPTTTCG sẽ trở thành những hạt men, những cánh tay nối dài cho sự phát triển của xứ đoàn trong tương lai.

Thánh lễ kết thúc tốt đẹp cùng những tràng pháo tay chúc mừng giòn giã của Cha linh hướng và cộng đoàn. Niềm vui còn được nối tiếp sau Thánh lễ bằng bữa tiệc nhẹ của mọi người trong sự chia sẻ và hiệp nhất.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top