Giáo xứ Bắc Dũng: Tông đồ của Thiên Chúa

Giáo xứ Bắc Dũng: Tông đồ của Thiên Chúa

TGPSG -- 19 giờ 15 phút ngày 22-03-2024, sân chung nhà xứ Bắc Dũng rất đông người hiện diện. Thắc mắc, tôi hỏi mọi người xung quanh thì được biết hôm qua và hôm nay mọi tập trung để chuẩn bị cho ngày Chúa nhật lễ Lá. Người thì rửa lá, người thì cắt lá, một số người khéo tay thì xếp lá thành những hình rất dễ thương, một số khác thì sắp xếp trong nhà thờ. Còn có cả các anh chị trong ca đoàn đang tp hát nữa. Không khí thật là vui nhộn.

Tôi nói vui với mọi người: Đang mùa Chay mà mọi người vui thế. Một bác lớn tuổi quay sang nói với tôi:”Làm việc tông đồ phải vui chứ chú.”

Vâng đúng thế, mến Chúa yêu người và phục vụ anh em là niềm vui, là hạnh phúc mà đôi khi chúng ta quên đi. Hy vọng với những việc làm tông đồ nhỏ nhoi đó, sẽ giúp chúng ta và những người xung quanh cảm nhận được niềm vui, niềm hạnh phúc mà Thiên Chúa trao ban cho chúng ta.

Được biết hàng năm cứ vào những ngày trước lễ Lá, là các anh chị, các cô chú đều tập trung để chuẩn bị cho lễ Lá. Năm nay dưới sự chỉ đạo của ông Vincente Đặng Văn Quốc tân chủ tịch HĐMV, mọi người đều hăng say và nhiệt thành.

Bên cạnh đó, Lm chánh xứ Giuse Vũ Quang Trường cũng ra góp sức với mọi người. Ngài không ngừng động viên mọi người, lâu lâu Ngài lại nói một câu gì đó khiến mọi người cười ầm lên.

Tôi lân la hỏi chuyện anh Phước: Anh ra làm việc giúp giáo xứ như này vợ anh có nói gì không(ý là than phiền). Không, anh trả lời tôi đầy dứt khoát. Anh còn nói thêm: “Vợ anh bảo làm việc nhà Chúa phải hăng hái, đừng lười biếng”. Rồi anh cười thật tươi.

Tôi tiếp tục hỏi cô Soan (cô năm nay tầm 67-68 tuổi) cô làm việc như này có mệt không, cô nói: Mệt gì con, làm việc nhà Chúa, Chúa ban cho còn khỏe hơn. Rồi cô lại cười... Vài người khác nữa nhưng câu trả lời đều nói lên niềm vui khi được cùng nhau làm việc nhà Chúa.

Những điều này gợi cho tôi nhớ câu Kinh Thánh:Đức tin không có việc làm là đức tin chết” (Gc 2,27) và cảm nhận được Thiên Chúa luôn ở giữa chúng ta.

                                                               Bài & Ảnh: Quang Thỉnh (TGPSG)

 

 

 

Top