Giáo xứ Ba Thôn: Hội Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm ra mắt

Giáo xứ Ba Thôn: Hội Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm ra mắt

WGPSG -- Vào lúc 18g15 ngày 06/6/2014, giáo xứ Ba Thôn đã long trọng cử hành Thánh lễ tuyên hứa cho các tân đoàn viên Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG).  

Trước Thánh lễ, mọi người cùng nhau hướng về cuối nhà thờ để cung nghinh tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Thánh Lễ trọng thể do cha chánh xứ Vinh Sơn Trần Ngọc Bạch Bích, SDB chủ tế.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài bà con giáo dân trong giáo xứ, các thành viên trong GĐPTTTCG xứ đoàn, còn có đại diện Ban Chấp hành GĐPTTTCG các xứ đoàn thuộc giáo hạt Hóc Môn.

Trong bài chia sẻ, cha Vinh Sơn nhấn mạnh đến những hành vi, cử chỉ… mà con người ngày nay thường xúc phạm đến Thánh Tâm Chúa, đồng thời kêu mời mọi tín hữu cùng nhau sống và thực thi lời Chúa “Lấy tình yêu đáp trả tình yêu”.  Ngài nhắn nhủ rằng: “Linh đạo của GĐPTTTCG cũng chính là bổn phận, trách nhiệm mà mỗi Kitô hữu cần phải làm trong cuộc sống thường nhật của mình”.

Sau bài giảng, tân BCH và các tân đoàn viên GĐPTTTCG cùng tiến lên trước cung thánh để tuyên hứa và ra mắt với cộng đoàn giáo xứ.

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện tân đoàn viên GĐPTTTCG xứ đoàn đã có lời cảm ơn cha chánh xứ và cộng đoàn.

Đáp từ, cha chánh xứ kêu gọi mọi người trong giáo xứ cùng tích cực tham gia vào các sinh hoạt của GĐPTTTCG, cũng như các đoàn thể Công giáo Tiến hành trong giáo xứ. Ngài giải thích rằng - những thành viên trong GĐPTTTCG chưa hẳn là những phần tử ưu tú trong giáo xứ, nhưng họ là những người mong muốn thăng tiến hơn trong đời sống đức tin thông qua những hoạt động của hội đoàn - Vì thế, mọi người không nên quan niệm, phải là những người đạo đức, thánh thiện mới nên gia nhập đoàn thể GĐPTTTCG.

Sau Thánh lễ, mọi người ở lại tham dự bữa cơm gia đình, chia sẻ niềm vui với các thành viên GĐPTTTCG giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top