Giáo xứ An Nhơn: Tọa đàm chuyên đề về Gia đình

Giáo xứ An Nhơn: Tọa đàm chuyên đề về Gia đình

WGPSG -- Lúc 19g00 ngày 31/10/2013, tại nhà thờ An Nhơn, hạt Xóm Mới, cha chánh xứ Phaolô Nguyễn Quốc Hưng đã tổ chức buổi tọa đàm dành cho các bạn trẻ và mọi người quan tâm đến đời sống gia đình với chủ đề: “Gia đình Kitô hữu - Cánh cửa giáo dục đức tin”.

Đến chia sẻ đề tài có Cha Luy Nguyễn Anh Tuấn – Trương ban Mục vụ Gia đình TGP TPHCM và Cha Augustino Nguyễn Văn Dụ - Giám đốc Trung tâm MVGĐ ở miền Bắc nước Ý, Trưởng tiểu ban nghiêm huấn Ủy ban MVGĐ trực thuộc HĐGMVN.

Mở đầu, cha chánh xứ nêu mục đích, ý nghĩa buổi tọa đàm, và ngài giới thiệu cha Luy, cha Augustino cùng các cộng sự đến chia sẻ với cộng đoàn.

Cha Luy Nguyễn Anh Tuấn đã chia sẻ những vấn đề trong cuộc sống gia đình, phân tích về hôn nhân, trong đó có vấn đề hôn nhân đồng tính của giới trẻ.

Ngài cũng luôn nhắc nhở điều quan trọng là sống quên mình và sống cho tha nhân. Ngài mời một đôi vợ chồng trẻ lên làm chứng cứ cho cuộc sống hôn nhân gia đình. Cặp vợ chồng này là anh Khoa và chị Phượng, họ đã trải qua những mâu thuẫn, nhưng đã cùng nhau cầu nguyện và chia sẻ nên cuộc sống đã ổn định. Họ đã cảm nhận được Thiên Chúa rất gần gũi, và luôn lắng nghe khi họ thố lộ những cảm xúc, băn khoăn trong tâm hồn với Ngài.

Và để cùng nhau lắng đọng tình cảm gia đình, cha xứ giới thiệu một chị trong ca đoàn lên hát một bài hát về tình yêu gia đình.

Tiếp theo, Cha Augustino Nguyễn Văn Dụ lên thuyết trình phần 2. Ngài đưa ra những sự kiện mà các vị Giáo hoàng xác tín đến hôn nhân gia đình. Ngài còn đưa ra câu chuyện của một cặp vợ chồng người Ý vào cuối tháng 6 năm 2012. Họ sống với nhau có 3 mặt con, và rồi ngày nọ, họ đưa nhau ra tòa ly hôn; tại tòa, người vợ đưa ra mọi điều kiện đòi hỏi, còn người chồng thì đồng ý tất cả, cô vợ rất ngạc nhiên. Khi ra khỏi tòa, anh chồng mới nói khi làm đám cưới, chúng ta đã quên mời hai người tham dự. Cô vợ thắc mắc vì họ hàng bạn bè hai bên đã được mời đầy đủ rồi, vậy hai người thiếu đó là ai? Anh chồng từ tốn nói đó là Chúa Giêsu và Mẹ Maria, vì có hai vị đó thì đời sống hôn nhân sẽ trở nên tốt đẹp hơn nhiều. Cô vợ nhận ra điều này và họ quay trở lại chung sống với nhau mãi mãi. Vì vậy, gia đình có niềm vui là có Chúa hiện diện. Để có Chúa, có bình an, ta phải cầu nguyện bền bỉ. Tiếp theo, ngài mời một đôi vợ chồng khác lên để chia sẻ cuộc sống hôn nhân gia đình với mọi người.

Sau những chia sẻ ấy, cha chánh xứ mời mọi người đứng lên nắm tay nhau cùng hát bài “Ba ngọn nến lung linh”. Sau những lời ca yêu thương nồng thắm về hạnh phúc gia đình, cha xứ cảm ơn những đôi vợ chồng đã chia sẻ với mọi người vì đó là những chứng cứ sống.

Mọi người cùng đứng lên đọc lời nguyện với cha Augustino để xin Chúa nâng đỡ những vất vả trong cuộc sống hôn nhân gia đình, và xin tín thác trong tay Chúa.

Tiếp theo là những bài hát tuyên xưng đức tin. Mọi người cùng nắm tay nhau cất cao bài hát kinh Hòa Bình đầy ý nghĩa.

Kết thúc buổi thuyết trình, các chị lên tặng hai cha những bó hoa tươi thắm trong tình yêu thương quý mến.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top