Giáo xứ Vườn Xoài: Thánh lễ Thêm Sức

Giáo xứ Vườn Xoài: Thánh lễ Thêm Sức

WGPSG -- “Nguyện xin Chúa Thánh Thần luôn soi sáng và gìn giữ các con trong mọi sự”.

Trên đây là lời nhắn nhủ của Đức cha Louis Nguyễn Anh Tuấn trong Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức và Mình Máu Thánh Chúa vào chiều ngày thứ Hai, ngày 28 tháng 05 tại nhà thờ Vườn Xoài. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Giuse Trần Thanh Công và cha khách.

Trước Thánh lễ, 60 em lãnh nhận Mình Máu Thánh Chúa và 49 em Thêm Sức cùng với cha chánh xứ, quý Hội đồng Mục vụ và quý phụ huynh đã hân hoan đón chào và trang trọng rước đoàn đồng tế tiến vào nhà thờ.

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha với nụ cười tươi, dễ mến đã chia vui với giáo xứ và các em lãnh nhận bí tích hôm nay. Tiếp nối ý nghĩa đó, trong bài chia sẻ Tin Mừng, các em đã lắng nghe Đức cha cắt nghĩa giảng giải về Chúa Ba Ngôi. Một mầu nhiệm quan trọng về Thiên Chúa, nền tảng đức tin của mọi Kitô hữu. Riêng các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức, Đức cha đã mượn hình ảnh sự cần thiết của không khí để chứng minh sự tối cần thiết và quan trọng của Chúa Thánh Thần trong đời sống thiêng liêng. Đáp lại, nhiều em đã xung phong trả lời những câu hỏi giáo lý khiến Đức cha và cộng đoàn tán thưởng bằng những tràng vỗ tay. Ngay sau bài giảng, Đức cha đã long trọng cử hành nghi thức ban bí tích Thêm Sức cho 49 em thiếu nhi và 2 dự tòng.

Trong Thánh lễ, 60 em Rước lễ lần đầu đã sốt sắng đón nhận Mình và Máu Thánh Chúa từ cha chánh xứ. Tất cả nỗ lực và trông đợi của các em lãnh nhận bí tích đã được đúc kết trong giai điệu bài hát “Được rước Chúa” rất cảm động.

Trước khi đón nhận huấn đức và phép lành từ Đức cha, vị đại diện cộng đoàn Vườn Xoài đã có lời tri ân và dâng lên Đức cha những bó hoa tươi thắm.

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui vỡ òa của các em cùng với gia đình, ông bà, cha mẹ. Một niềm vui có Chúa ở cùng và sẽ mãi không bao giờ bị mất đi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top