Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sàigòn: Tân Giám mục Louis Nguyễn Anh Tuấn dâng lễ tạ ơn

Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sàigòn: Tân Giám mục Louis Nguyễn Anh Tuấn dâng lễ tạ ơn

WGPSG – “Quý thầy hãy cố gắng tu học để mai ngày trở nên các mục tử như lòng Chúa ước mong”, Đức tân Giám mục Louis Nguyễn Anh Tuấn đã nhắn nhủ quý thầy Đại Chủng viện Thánh Giuse Sàigòn (ĐCV) như thế, khi ngài đến hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn tại nhà nguyện ĐCV vào sáng thứ Năm, ngày 26.10.2017, nơi ngài đã từng trải qua 6 năm tu học. Ngài thuộc linh mục khóa III, vào Đại Chủng Viện năm 1993 và ra trường năm1999.  

Trong bài giảng, Đức tân Giám mục đã chia sẻ những kỷ niệm và kinh nghiệm quý báu của ngài khi còn là chủng sinh tại đây, đồng thời nhắn gửi và nhắc nhở quý thầy cố gắng phân định ơn gọi, để biết sẵn sàng từ bỏ chính mình mà theo chân Đức Kitô trên con đường sứ vụ.

Cũng trong bài giảng, Đức Cha nhấn mạnh về những đặc tính của lửa: lửa không những để chiếu sáng và sưởi ấm mà còn để thanh luyện. Chính ngài cũng đã chịu sự thanh luyện ấy, sự thanh luyện mà Thiên Chúa đã dành cho ngài trong suốt quãng đời trai trẻ, cho đến tận khi ngài trở thành chủng sinh và sau đó là linh mục, rồi giám mục. Ngài cũng khuyên nhủ các thầy can đảm chịu thanh luyện, đón nhận những thử thách và phó thác cuộc đời mình trong tình yêu quan phòng của Chúa.

Cuối Thánh lễ, cha Giám đốc ĐCV đã có đôi lời tri ân và sau đó, thầy Giuse Nguyễn Tiến Hải, niên trưởng khóa Tu đức, đã đại diện cho quý thầy, gửi đến Đức tân Giám mục lời chúc mừng và cám ơn sâu sắc, cùng với món quà đơn sơ và bó hoa tươi thắm nói lên tấm lòng của gia đình Đại Chủng viện.

Trước khi ban phép lành kết lễ, Đức tân Giám mục đáp từ, và một lần nữa,  ngài nhắn gởi quý thầy cố gắng tu học để mai ngày trở nên các mục tử như lòng Chúa ước mong.

Top