Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Thánh lễ Thêm Sức

Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình: Thánh lễ Thêm Sức

WGPSG-- ĐC Louis Nguyễn Anh Tuấn, GM TGP Sài Gòn, đã chủ tế Thánh lễ ban phép Thêm Sức cho 79 em thiếu nhi GX Nữ Vương Hòa Bình vào 17g00 thứ Bảy 16/6/2018.

Sau khi cùng với HĐMV, anh chị GLV đã xếp hàng ngoài sân để chào mừng ĐC, các em đã rước Thánh giá nến cao và đoàn đồng tế vào thánh đường.

Đầu lễ, cha Giuse Bùi Văn Quyền, chánh xứ NVHB, đã giới thiệu với ĐC Louis, 79 em thiếu nhi đã được các quý tu sỹ và GLV hướng dẫn trong những năm tháng qua, và các em có thể lãnh nhận bí tích Thêm Sức.

Trong bài giảng, ĐC Louis đã nhấn mạnh đến quyền năng Chúa Thánh Thần, Đấng là Thần Khí ban Sự Sống, ĐC khởi đi từ Sách Sáng Thế để dẫn vào công trình cứu chuộc của Chúa Cứu Thế. ĐC nói, từ khởi thủy Thần Khí đã “bay là là trên mặt nước”. Thiên Chúa đã thổi hơi vào Ađam, Ađam đã trở thành sinh vật đầu tiên có sự sống. Loài người khác với muôn vật là có sự sống từ chính Thiên Chúa. Khi 2 ông bà nguyên tổ sa ngã và phản bội lại Thiên Chúa, Người lại sắp đặt một chương trình cứu độ qua Đức Giê-su thành Nazaret… Chúa Giê-su sau khi phục sinh đã ban Thần Khí, ban Chúa Thánh Thần cho các tông đồ. “Nói xong, Người thổi hơi vào các ông và bảo: "Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần. Anh em tha tội cho ai, thì người ấy được tha; anh em cầm giữ ai, thì người ấy bị cầm giữ" (Ga 20,22-23.) Các tông đồ rồi đến các Giám mục trên khắp thế giới ngày nay, đã lãnh nhận quyền tha tội nghĩa là quyền ban sự sống từ chính Chúa Giê-su. Tha tội có nghĩa làm cho sống lại, vì ai phạm tội trọng là chết đi phần hồn. Các tông đồ với quyền năng của Chúa, ban cho hối nhân sự sống lại khi tha tội cho họ.

ĐC cũng nhắn nhủ các em sắp được Thêm Sức: Các con sắp được nhận lãnh hơi thở của Thiên Chúa là Thần Khí là Chúa Thánh Thần. Thần Khí Chúa sẽ ban cho các con sức sống mới, sẽ nâng tâm hồn các con lên như ngôi thánh đường này cũng sắp được nâng lên… Các con phải siêng năng và thiết tha cầu nguyện, tuyên xưng và sống đức tin của của mình, dấn thân trở thành người Ki-tô hữu trưởng thành, như thế các con mới giữ được hoa quả của Thần khí làbác ái, hoan lạc, bình an, nhẫn nhục, nhân hậu, từ tâm, trung tín, hiền hoà, tiết độ”.

Trước khi ĐC Louis ban Phép lành trọng thể, ông Giuse Lê Văn Nam, chủ tịch HĐMV, đã thay mặt cộng đoàn GX để có những lời tri ân chân thành gửi đến ĐC, quý cha, quý tu sỹ và cộng đoàn hiện diện. Sau lời tri ân, GX có những bó hoa tươi thắm chúc mừng 19 năm LM của ĐC Louis và cha chánh xứ NVHB; chúc mừng tân LM Đaminh Nguyễn Tuấn Lộc (cùng dâng lễ hôm nay), nghĩa tử đầu tiên của cha chánh xứ Giuse.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top