Giao thoa

Trong tíc tắc, hai chị em 2013 và 2014 vội vàng bắt tay chào nhau vào khoảnh khắc giao thoa ngắn ngủi, rồi từ biệt nhau ngay để thi hành trách nhiệm của mỗi người.

Lòng thanh tĩnh, một mình vào nguyện đường cảm tạ Chúa của sự sống cho tôi bước vào năm mới.

Trong vũ trụ, Em trái đất vẫn quay quanh Anh mặt trời, dù tôi có nhìn thấy hay không. Hai anh em cứ quấn quít bên nhau hết ngày này sang ngày khác như để cho con người biết đếm tháng ngày mình sống (x. Tv 90, 12).

Những tiếng pháo hoa vang dội xa xa hòa với âm thanh của động cơ xe ngoài đường phố phút giây giao thoa đêm-ngày gợi lên trong trí tôi hình ảnh sự chuyển động hai chiều dọc-ngang tạo nên hình thánh giá giao thoa đất-trời.

Sự giao thoa này được cô đọng nơi hình tượng thánh giá gỗ treo Thầy Giêsu đang hiển thị trước mắt tôi. Người cứ dang cánh tay ngang mãi như muốn đo thời gian hay ôm lấy không gian bằng chữ  Tình mà chính thân xác Người tạo hình. Người làm cho thời gian giao thoa với không gian. Những cột mốc thời gian hiện tại vốn do qui ước của con người, nhưng một khi Con Thiên Chúa đã đi vào thế giới nhân loại, vĩnh cửu đã bước vào thời gian.

Pháo hoa từ đất vươn cao tỏa sáng trên trời như những ước vọng trong lòng người gửi gắm đến Thiên Chúa. Còn Thiên Chúa từ trời cao đã giáng thế và mãi ở lại với con người trong mọi biến cố nhân trần, vì vậy tôi sẵn sàng gặp gỡ Chúa qua mọi sự kiện mới của năm 2014 này.

Xin tạm biệt quá khứ đong đầy ân sủng và nghĩa tình cùng phó dâng trong tay Cha tương lai chan chứa hy vọng.

Top