Giáo hạt Xóm Mới : Đại lễ kính Lòng Chúa Thương Xót 6.4.2024

Giáo hạt Xóm Mới : Đại lễ kính Lòng Chúa Thương Xót 6.4.2024

Giáo hạt Xóm Mới : Đại lễ kính Lòng Chúa Thương Xót 6.4.2024

TGPSG - "Chúng ta dâng lễ tạ ơn, suy tôn Lòng Chúa Thương Xót để cầu nguyện cho tất cả mọi người "

Linh mục (Lm) Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn - chánh xứ Hoàng Mai, kiêm hạt Trưởng giáo hạt Xóm Mới đã mời gọi cộng đoàn như trên khi chủ tế Thánh lễ đồng tế mừng Đại lễ kính Lòng Chúa Thương Xót (LCTX) được cử hành vào lúc 17g thứ Bảy ngày 6-4-2024, tại khuôn viên nhà thờ Nữ Vương Hòa Bình.

Đồng tế có: Lm Inhaxiô Nguyễn Quốc Bảo- chánh xứ Nữ Vương Hòa Bình, Lm Maximô Ngô Vĩnh Hy - chánh xứ Hợp An, kiêm linh hướng Cộng đoàn (LCTX) giáo hạt Xóm Mới, các Lm trong giáo hạt Xóm Mới, và thầy Phó tế Giuse Vũ Minh Phú phục vụ bàn thờ.

Tham dự Thánh lễ, ngoài các Cộng đoàn LTXC thuộc các giáo xứ trong giáo hạt Xóm Mới, còn có nhiều bà con giáo dân trong và ngoài giáo hạt Xóm Mới.

Trước Thánh lễ, đoàn đồng tế cùng với bà con giáo dân đã khởi kiệu cung nghinh tượng Lòng Chúa Thương Xót chung quanh thánh đường tiến vào lễ đài giữa tiếng hát của ca đoàn và ban kèn.

Trong bài giảng Lm Inhaxiô đã chia sẻ: “Phúc thay ai xót thương người, vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương” (Mt 5,7). Theo tôi có ba cấp độ để sống lòng thương xót:

- Thứ nhất cầu nguyện với Lòng Chúa Thương Xót
- Thứ hai nói lời thương xót an ủi khích lệ người khác
- Thứ ba làm việc thương xót

Như vậy để được Chúa xót thương thì mỗi người hãy sống tâm tình của lòng thương xót. Ước gì chúng ta sống lời của Chúa dạy trong tám mối phúc thật.

Sau bài giảng, Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau hiệp lễ là lời cám ơn của ông Trưởng ban chấp hành Cộng đoàn LCTX. Sau đó, Lm chủ tế Vinh Sơn đã làm phép thánh hóa các bức ảnh Lòng Chúa Thương Xót và phát cho cộng đoàn. Cuối cùng Lm chủ tế Vinh Sơn ban phép lành trọng thể với ơn Toàn xá cho cộng đoàn, Thánh lễ kết thúc lúc 18g30

Bài: Phêrô Công Nguyên
Ảnh: MVTT hạt Xóm Mới (TGPSG)

 

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top