Giáo hạt Hóc Môn: Thánh lễ kính Thánh Phêrô và Phaolô - Bổn mạng Hội đồng Mục vụ các giáo xứ

Giáo hạt Hóc Môn: Thánh lễ kính Thánh Phêrô và Phaolô - Bổn mạng Hội đồng Mục vụ các giáo xứ

TGPSG --- “Các ông bà được chọn gọi vào chức danh Hội đồng Mục vụ (HĐMV), đừng lo lắng về trình độ, nghề nghiệp cũng như khả năng lãnh đạo nhưng hãy tín thác vào Chúa, khiêm nhường để Chúa rèn giũa trở thành những người cộng tác loan báo Tin Mừng cho người xung quanh.”

Trên đây là lời nhắn nhủ của linh mục (Lm) Phêrô Phạm Huy Hoàng - SDB trong Thánh lễ mừng kính Thánh Phêrô và Phaolô, bổn mạng HĐMV các giáo xứ thuộc Giáo hạt Hóc Môn, diễn ra vào lúc 10g sáng thứ Tư, ngày 26.06.2024 tại giáo xứ Trung Mỹ Tây.

Thánh lễ trọng thể do Lm Đa Minh Nguyễn Trung Kiên, chánh xứ Trung Mỹ Tây, kiêm hạt Trưởng Hóc Môn chủ sự. Đồng tế với ngài có hơn 20 linh mục. Trong đó, có các linh mục dòng Camelo, dòng Đức Mẹ Lên Trời, dòng Don Bosco, với sự tham dự đông đảo các thành viên HĐMV các giáo xứ trong Giáo hạt Hóc Môn, các tu sĩ nam nữ, cùng giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Thánh lễ khởi sự với đoàn rước đồng tế từ cuối nhà thờ tiến lên cung thánh.

Trước thánh lễ, linh mục Hạt trưởng đã trao bằng Tưởng lệ cho các cựu thành viên HĐMV Giáo hạt nhiệm kỳ 2020-2024.

Dưới đây là danh sách các cựu thành viên:

- Ông Giuse Nguyễn Phú Nhuận -  Chủ tịch HĐMV Giáo hạt

- Ông Phêrô Đỗ Ngọc Thịnh - Phó Chủ tịch Nội vụ Giáo hạt

- Ông Giuse Nguyễn Văn Sức - Phó Chủ tịch Ngoại vụ Giáo hạt

- Bà Têrêsa Hoàng Thị Ca - Thư ký Giáo hạt

Tiếp theo, linh mục Đa Minh chủ sự nghi thức tuyên hứa và trao ủy nhiệm thư của Đức Tổng Giám mục Giuse cho tân thành viên HĐMV Giáo hạt nhiệm kỳ 2024 - 2028, gồm các thành viên:

- Ông Giuse Nguyễn Duy Thức - Chủ tịch HĐMV Giáo hạt

- Ông Phanxicô Đinh Quang Đại - Phó Chủ tịch Nội vụ Giáo hạt

- Ông Đaminh Trần Văn Trí - Phó Chủ tịch Ngoại vụ Giáo hạt

- Ông Giuse Nguyễn Ngọc Hưởng - Thư ký + Thủ quỹ Giáo hạt

Trong bài giảng, linh mục Phêrô Phạm Huy Hoàng, SDB đã chia sẻ cùng cộng đoàn 3 điều về cách thức Chúa chọn và cách đáp lại tiếng Chúa gọi của 2 Tông đồ Phêrô và Phao lô:

- Thứ nhất, cách thức Chúa Giêsu chọn gọi vào làm vườn nho cho Chúa. Chúa chọn Phêrô, một con người vạm vỡ, làm nghề chài lưới, trình độ bình dân, không có khả năng lãnh đạo. Phao lô là người có học thức, gia đình khá giả. Ông có tước công dân La Mã, người đứng bên kia chiến tuyến đang tìm tiêu diệt những người mang danh Kitô hữu. Thế nhưng Chúa đã uốn nắn các ông trở thành hai Tông đồ nhiệt thành. Vậy nên, các ông bà được chọn gọi vào chức danh HĐMV, đừng lo lắng về trình độ, về nghề nghiệp, về khả năng lãnh đạo, hãy tín thác vào Chúa, hãy khiêm nhường để Chúa rèn dũa trở thành những người cộng tác loan báo tin mừng cho người xung quanh.”

- Thứ hai, cách thức hai Tông đồ đáp lại tiếng Chúa mời gọi. Khi nghe tiếng gọi “Hãy theo Thầy”, Phêrô đã bỏ chài lưới, gia đình. Cũng vậy, khi bị ngã ngựa trên đường đi Đamas, Phaolô đã bị Chúa Phục Sinh chinh phục. Trên đường truyền giáo không mệt mỏi, các ngài đem Tin mừng đến mọi dân tộc…Dù bị đe dọa, bị đánh đòn, bị bắt bớ, bị hiểm nguy, các ngài vẫn kiên trì, hiên ngang, vui tươi rao giảng Lời Chúa. Quý vị tham gia công tác của Giáo hội, của giáo xứ, quý vị cũng phải hy sinh thời giờ, công sức, tiền bạc, sự hiểu nhầm, nhưng quý vị hãy xác tín một điều “Không tìm lợi ích cho mình mà hãy làm sáng Danh Chúa.”

Thứ ba, là một sự hiệp nhất trong đa dạng.

Để kết thúc, ngài mời gọi các thành viên HĐMV: “Trong khi làm việc, quý ông bà hãy bỏ đi những khác biệt vùng miền, những cách nhìn vấn đề khác nhau, đừng để cho tư tưởng thế tục len lỏi vào mình mà hãy để cho Chúa Kitô chiếm trọn con người chúng ta.”

Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông cựu Chủ tịch đã có lời cảm ơn và dâng bó hoa tươi thắm đến Lm Hạt trưởng và Lm Hạt phó nhân dịp kỷ niệm 23 năm linh mục.

Đáp lời, Lm Hạt trưởng tiếp tục mời gọi mọi người hăng say nhiệt tình tham gia loan báo Lời Chúa vì cánh đồng truyền giáo tại giáo hạt Hóc Môn còn đang rộng mở.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30 cùng ngày với niềm vui được diễn tả trong các tấm hình kỷ niệm chụp chung trước cung thánh và dùng cơm thân mật với nhau.

Bài: Hoa Tâm & Ảnh: Minh Thiên (TGPSG)

 

 

 

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top