Giáo hạt Hóc Môn: Bế mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót

Giáo hạt Hóc Môn: Bế mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót

WGPSG -- “Chạnh lòng thương xót là công trình nổi bật nhất của Chúa Giêsu và cũng là ân tình nổi bật nhất nơi Thiên Chúa”. Đó là lời của Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ, nguyên Giám mục Giáo phận Phú Cường, chủ tế Thánh lễ bế mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót (LCTX) tại nhà thờ giáo xứ Chợ Cầu vào lúc 10g ngày 11.11.2016.

Trong tâm tình cảm tạ hồng ân Thiên Chúa đã thương ban qua một “Năm Thánh Lòng Thương Xót”, hàng ngàn người từ khắp các giáo xứ thuộc giáo hạt Hóc Môn đã quy tụ về khuôn viên nhà thờ Chợ Cầu để hiệp cùng với Đức cha Phêrô, cha Phêrô Hạt trưởng hạt Hóc Môn, cha chánh xứ Gioan Bt. Nguyễn Văn Hiếu, cha phó Vinh Sơn Đỗ Viết Khôi, cùng 20 quý cha trong hạt dâng Thánh lễ bế mạc Năm Thánh. Buổi lễ diễn ra trước tượng Đức Mẹ Vô Nhiễm trong bầu không khí thật long trọng và ý nghĩa.​

Trước Thánh lễ, vào lúc 10 giờ, Đức cha Phêrô và đoàn đồng tế đã rước kiệu cung nghinh tượng Lòng Chúa Thương Xót cách trọng thể. Trong khi rước kiệu, tiếng kèn Tây đã làm cho ngày lễ bế mạc càng thêm sốt sắng.

Bước vào Thánh lễ, Đức cha Phêrô  gửi lời chào quý cha, quý tu sĩ cùng cộng đoàn dân Chúa. Ngài nêu lên ý nghĩa việc bế mạc Năm Thánh Lòng Thương Xót hôm nay. Nguyện xin dâng lên Thiên Chúa Cha lời ca tụng và tạ ơn tình thương hồng ân Chúa đã tuôn đổ trên cộng đoàn suốt thời gian ngoại thường của ân sủng đặc biệt trong Năm Thánh LTX.

Sau bài công bố Tin Mừng theo Thánh Marco (Mc 6,34-44), Đức cha Phêrô chia sẻ: Khi Chúa Giêsu thấy đám đông dân chúng thì chạnh lòng thương, vì họ không có người chăn dắt. Chúa Giêsu buồn khi thấy các môn đệ thưa với Chúa Giêsu, hãy giản tán họ, vì họ không có gì ăn. Chúa Giêsu nói: chính các anh cho họ ăn. Và Chúa Giêsu đã làm phép lạ từ 5 chiếc bánh và 2 con cá ra nhiều để cho dân chúng không phải đói.

Chạnh lòng thương xót là công trình nổi bật nhất của Chúa Giêsu và cũng là ân tình nổi bật nhất nơi Thiên Chúa. Trong Tông sắc công bố Năm Thánh LTX, Đức Thánh cha Phanxicô đã nhấn mạnh về điểm này và coi LTX của Thiên Chúa đã tóm lược tất cả mầu nhiệm đức tin.

Quả thật, Thiên Chúa Cha giàu lòng thương xót qua công trình sáng tạo, qua sự quan phòng và cứu chuộc của Ngài. Lòng thương xót đó được thể hiện qua Chúa Giêsu Kitô. Nơi Chúa Giêsu Nagiaret, lòng thương xót đã trở nên sống động, hữu hình và đạt đến tột đỉnh.

Với mục đích như thế, mọi tín hữu trong đó có chúng ta được kêu gọi cụ thể hóa lòng thương xót của Chúa trong đời sống đức tin của mình. Chúng ta sống thế nào để mọi người xung quanh thấy được Thiên Chúa chúng ta thờ thật là một Thiên Chúa có tình yêu, có lòng thương xót đáng được trân trọng và đáng được làm tiêu chuẩn sống luân lý của tất cả mọi người.

Tiếp đến là phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi Thánh lễ kết thúc, cha Phêrô Hạt trưởng hạt Hóc Môn đã thay mặt cộng đoàn dân Chúa nói lên lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa. Đồng thời, nói lên lời tri ân Đức cha Phêrô, quý cha, quý tu sĩ và toàn thể cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ bế mạc “Năm Thánh Lòng Thương Xót” thật trang nghiêm và long trọng.

Thánh lễ kết thúc khi cộng đoàn cất tiếng hát “Linh hồn tôi tung hô Chúa, Tung hô Chúa (í a) – Thần trí tôi mừng vui vời vợi trong Đấng cứu chuộc tôi…”

Nguyện xin Thiên Chúa tuôn đổ lòng thương xót của Người như sương mai, thúc đẩy mọi người cùng hoạt động để xây dựng một tương lai trổ sinh hoa trái dồi dào.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top