Giáo điểm Đức Mẹ Fatima - TSN: Công bố và trao Văn bản công nhận Điểm Sinh hoạt Tôn giáo

Giáo điểm Đức Mẹ Fatima - TSN: Công bố và trao Văn bản công nhận Điểm Sinh hoạt Tôn giáo

Giáo điểm Đức Mẹ Fatima - TSN: Công bố và trao Văn bản công nhận Điểm Sinh hoạt Tôn giáo

TGPSG -- “Tôi tin rằng: tất cả giáo dân Xã Vĩnh Lộc A sẽ cộng tác tích cực với chính quyền, để địa bàn ngày càng phát triển hơn về mọi mặt. Chúng tôi cũng mong rằng, với trách nhiệm của chúng tôi, làm cho giáo dân trong khu vực mỗi ngày phát triển giữ được luật pháp Tốt đời - Đẹp đạo.”

Đây là lời của Linh mục Phêrô Nguyễn Quốc Túy -đặc trách truyền giáo Giáo hạt Tân Sơn Nhì- trong phần chia sẻ tâm tư khi ngài đến tham dự buổi lễ “Công bố và trao văn bản công nhận Điểm Sinh hoạt Tôn giáo Tập trung, tại C12/3 Đường Đồng Đen, tổ 6, ấp 3A, Vĩnh Lộc A, Huyện Bình Chánh, TPHCM”lúc 9g00, thứ Sáu ngày 14/7/2023

Tham dự buổi lễ có đông đảo bà con giáo dân tại Giáo điểm Đức Mẹ Fatima.

Trước khi bước vào buổi lễ, vị đại diện chính quyền Xã Vĩnh Lộc A gửi lời chào, nói lên ý nghĩa của buổi lễ: “ Nhằm thực hiện tốt quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo của người dân. Đảm bo các hoạt động tôn giáo thực hiện theo đúng Luật Tín ngưỡng và tạo điều kiện cho đồng bào có đạo và các Chức sắc có địa điểm sinh hoạt tập trung. Qua quá trình thực hiện các trình tự thủ tục và hướng dẫn theo quy định của Pháp luật, hôm nay Ủy Ban Nhân Dân (UBND) Xã Vĩnh Lộc A tổ chức công bố và trao văn bản công nhận điểm sinh hoạt Tôn giáo tập trung, tại địa chỉ C12/3 Đường Đồng Đen, Tổ 6, Ấp 3A, Vĩnh Lộc A, Huyện Bình Chánh, TPHCM.

Về phía Huyện Bình Chánh, có: Ông Nguyễn Trường Xuân - chuyên viên Ban Dân Vận Huyện uỷ Bình Chánh, Ông Trương Hoàng Hải - Phó Đội Trưởng đội An ninh Công an Huyện Bình Chánh.

Về phía xã Vĩnh Lộc A, có: Ông Phùng Quốc Việt - phó bí thư Đảng ủy UBND xã Vĩnh Lộc A, Bà Dương Thị Thùy Trang - Đảng ủy viên, phó chủ tịch UBND xã Vĩnh Lộc A và Thành viên của Tổ chỉ đạo Tôn giáo xã Vĩnh Lộc A

Về phía Ấp 3A, có ông Châu Tấn Hùng - Bí thư chi bộ Trưởng Ấp 3A và các vị đại diện.

Về phía Giáo điểm Đức Mẹ Fatima, có:

Linh mục (Lm) Giuse Lê Hoàng -Hạt trưởng Hạt Tân Sơn Nhì (TSN), Lm Phêrô Nguyễn Quốc Túy - chánh xứ Tân Thái Sơn, Lm Giuse Nguyễn Minh Trực -Dòng Máu Châu Báu, các đại diện Hội đồng Mục vụ Giáo hạt TSN và bà con giáo dân Giáo điểm Đức Mẹ Fatima.

Sau khi giới thiệu thành phần tham dự, Bà Dương Thị Thùy Trang thông qua văn bản của UBND Xã Vĩnh Lộc A về việc chấp thuận nội dung đăng ký sinh hoạt tôn giáo tập trung, tại địa chỉ C12/3 Đường Đồng Đen, tổ 6, p 3A, Vĩnh Lộc A, Huyện Bình Chánh, TPHCM.

Tiếp đến, Ông Phùng Quốc Việt lên trao Quyết định cho đơn vị Giáo điểm Đức Mẹ Fatima và tặng hoa chúc mừng Lm Giuse Nguyễn Ngọc Thông.

Sau đó, các lãnh đạo chụp hình lưu niệm cùng các linh mục và đại diện Giáo điểm Đức Mẹ Fatima.

Khi được mời phát biểu cảm nghĩ, Lm Phêrô Nguyễn Quốc Túy, đã chia sẻ tâm tư: ngài bồi hồi nhớ lại ngày đầu tiên về Vĩnh Lộc A để thành lập Giáo điểm Đức Mẹ Fatima. Ngài cho biết, ngài chọn thành lập giáo điểm tại đây là do nhu cầu tôn giáo của khu vực này. Do có rất nhiều những người di dân công giáo đến đây sinh sống, làm việc và cần có nơi thờ phượng (đi lễ, đọc kinh cầu nguyện,…) và cũng nhờ có sự động viên, giúp đỡ một cách đặc biệt của chính quyền nên mới có được như ngày hôm nay.

Ngài thể hiện sự vui mừng và cảm động khi các lãnh đạo hiện diện tại đây để trao quyết định “Công bố và trao Văn bản công nhận điểm sinh hoạt tôn giáo tập trung”. Đây là một thành quả lớn lao mà ngài chỉ biết nói lời cảm ơn sâu sắc đến quý lãnh đạo các cấp.

Ngài tiếp: “Tôi tin rằng: tất cả giáo dân xã Vĩnh Lộc A sẽ cộng tác tích cực với chính quyền, để địa bàn ngày càng phát triển hơn về mọi mặt. Chúng tôi cũng mong rằng, với trách nhiệm chúng tôi sẽ làm cho giáo dân trong khu vực mỗi ngày phát triển giữ được Luật pháp “Tốt đời - Đẹp đạo”.

Tiếp đến, Lm Giuse Nguyễn Ngọc Thông đại diện cộng đoàn Giáo điểm Đức Mẹ Fatima nói lên lời cảm ơn các linh mục, đại diện các cấp chính quyền và đại diện giáo dân đã đến tham dự buổi lễ, chia sẻ niềm vui trong ngày đón nhận Quyết định của chính quyền cấp phép hoạt động Sinh hoạt Tôn giáo tập trung tại nơi đây.

Ngài cho biết, để có được Quyết định này là nhờ sự cầu nguyện của mọi người, nhờ sự nổ lực cố gắng của rất nhiều người. Trong đó, có sự đóng góp của các cấp chính quyền đã chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện tốt nhất trong thời gian sớm nhất. Ngài chân thành cảm ơn các cấp chính quyền, nhờ văn bản Quyết định này, cộng đoàn giáo dân được sinh hoạt tôn giáo một cách chính thức.

Ngài xúc động: Văn bản quyết định này cũng mở ra cho chúng tôi một bước ngoặt mới cho sự phát triển của cộng đoàn tại địa bàn xã Vĩnh Lộc A, nơi có rất đông người công giáo sinh sống và làm việc. Điều đó cũng mở ra cho mối tương quan giữa giáo dân và chính quyền có cơ hội hiểu biết, gắn bó và hợp tác với nhau trong việc chăm lo cho bà con giáo dân về đạo cũng như đời.

Lúc 9g30, buổi lễ kết thúc. Sau khi chụp hình lưu niệm, mọi người dùng bữa cơm thân mật tại khuôn viên Giáo điểm Đức Mẹ Fatima. 

Bài & Ảnh: MVTT Hạt Tân Sơn Nhì (TGPSG)

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top