Gia đình PTTT Chúa Giêsu TGP Sài Gòn: Mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu - 2024

Gia đình PTTT Chúa Giêsu TGP Sài Gòn: Mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu - 2024

Gia đình PTTT Chúa Giêsu TGP Sài Gòn: Mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu - 2024

TGPSG -- "Đoàn viên Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm phải mở rộng lòng mình ra yêu thương hết thảy mọi người, và là tấm gương sáng nơi gia đình và trong môi trường sống của mình."

Đức Tổng Giám mục (ĐTGM) Giuse Nguyễn Năng đã nhắn nhủ như thế khi ngài chủ tế và chia sẻ lời Chúa trong Thánh lễ mừng kính trọng thể Thánh Tâm Chúa Giêsu, được cử hành lúc 10h00 thứ Hai, ngày 03.06.2024 tại nhà thờ Tân Sa Châu, giáo hạt Chí Hòa, TGP Sài Gòn.

Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng - Tổng linh hướng (TLH) GĐPTTTCG TGP Sài Gòn, Lm Giuse Nguyễn Quốc Thắng - Phó Tổng linh hướng- cùng với hơn 20 Lm trong và ngoài TGP Sài Gòn.

Trước đó, lúc 09h30, Ban Chấp hành (BCH), đoàn viên GĐPTTTCG các cấp đã có giờ kinh Mân Côi suy gẫm “Năm Mầu nhiệm Vui” để chuẩn bị tâm hồn tham dự Thánh lễ được sốt sắng. Kế đó, ĐTGM Giuse, các linh mục và các thành viên GĐPTTTCG với đội ngũ cờ đoàn các giáo hạt, đã cung nghinh kiệu tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu chung quanh nhà thờ hòa trong bài hát “Trái Tim Người”, do ca đoàn giáo xứ (Gx) Tân Sa Châu phụ trách.

Đầu lễ, thay mặt đoàn thể, Lm TLH Vinh Sơn có lời chào mừng ĐTGM, quý Lm, quý khách các đoàn viên đã quy tụ về giáo xứ Tân Sa Châu để hiệp dâng Thánh lễ.

Trong phần giảng lễ, ĐTGM Giuse chia sẻ: Khi nói về tình yêu mà Thiên Chúa ban tặng cho nhân loại thì đối với con người chúng ta không thể nào hiểu được. Một Trái Tim được biểu lộ ra bên ngoài để nói lên Tình yêu mà Thiên Chúa dành cho nhân loại chúng ta. Khi Chúa Giêsu chịu chết trên cây Thánh giá, một tên lính lấy ngọn giáo đâm vào Trái Tim của Ngài, tức thì Máu và Nước chảy ra, những giọt máu cuối cùng đó đã minh chứng cho tình yêu của Ngài dành cho nhân loại chúng ta, tình yêu chỉ biết cho đi mà không mong ngày đền đáp.

 Thật vậy, không có tình yêu nào cao hơn tình yêu của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình (Ga 15,13). Do đó, chúng ta hãy quỳ xuống chiêm ngắm hình ảnh Thánh Tâm Chúa Giêsu để bắt chước và cùng nhau sống theo đường lối của Ngài để lan tỏa men yêu thương đến cho mọi người mà chúng ta gặp gỡ tiếp xúc.

Kết thúc bài giảng, ĐTGM nhắn nhủ: “Đoàn viên Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu phải mở rộng lòng mình ra để yêu thương hết thảy mọi người, và là tấm gương sáng nơi gia đình và trong môi trường sống của mình”.

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện tín hữu và Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, thay mặt cộng đoàn hiện diện, ông Giuse Nguyễn Quang Tinh, Trưởng ban BCH GĐPTTT TGP Sài Gòn có lời cảm ơn Đức TGM, quý LM, quý BCH GĐPTTTCG các Giáo phận bạn, LM phó xứ và quý chức HĐMV, các ban ngành đoàn thể giáo xứ Tân Sa Châu âm thầm giúp đỡ cách này hay cách khác, cảm ơn BCH và đoàn viên GĐPTTTCG các giáo hạt thuộc TGP Sài Gòn, và mọi thành phần dân Chúa đã đến hiệp dâng Thánh lễ giúp Thánh lễ diễn ra trang trọng và thánh thiêng.

Đáp từ, Đức TGM có lời chúc mừng Đoàn thể GĐPTTTCG TGP Sài Gòn được tràn đầy hồng ân của Thánh Tâm Chúa, và không ngừng lan tỏa men yêu thương của Chúa đến cho mọi người.

Thánh lễ khép lại lúc 11h15. Sau khi chụp hình chung với cộng đoàn, Đức TGM, quý LM và mọi người ở lại tham dự bữa cơm thân mật tại hội trường giáo xứ.

Bài: BBT Nội san Lửa Mến (TGPSG)

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top