Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm: Buổi họp mặt tiền đại hội

Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm: Buổi họp mặt tiền đại hội

WGPSG -- Vào lúc 14g00 ngày 14.11.2012, tại giáo xứ Tân Hưng, giáo hạt Hóc Môn đã diễn ra buổi họp mặt của Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTT) thuộc 10 Giáo phận và 1 Giáo phận nước bạn (Campuchia) nhằm đúc kết các hoạt động trong năm 2012 để báo cáo trước Đại hội Tổng kết của GĐPTTT được tổ chức tại giáo xứ Hà Nội, hạt Xóm Mới vào lúc 08g30 ngày 15.12.2012. 

Về tham dự có các đại diện GĐPTTT các Giáo phận: Bùi Chu, Thái Bình, Huế, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Cường, Xuân Lộc, Vĩnh Long, Long Xuyên và Giáo phận của nước Campuchia.

Trong buổi họp mặt, GĐPTTT các Giáo phận đã nói lên những thuận lợi, khó khăn và những ý kiến đề nghị.  

Về thuận lợi:  

- Được sự giúp đỡ của Ban hỗ trợ phát triển GĐPTTT Tổng Giáo phận Sài Gòn điều hành, gởi tài liệu học tập, nội quy, cà vạt và huy hiệu.

- Được sự đồng thuận và cho phép của Đức cha và quý cha Linh hướng.

- Các đoàn viên nhiệt tình hăng hái.

Về khó khăn:  

- Xứ đoàn nào có cha Linh hướng nhiệt tình giúp đỡ, hoạt động thì xứ đoàn ngày càng phát triển, và ngược lại chỉ duy trì ở mức bình thường.

- Thành viên Ban Chấp hành (BCH) chưa có kinh nghiệm hoạt động và lãnh đạo.

- Chưa xây dựng được quỹ để hoạt động.

- Chưa có sự phối hợp hoạt động giữa các xứ đoàn.

Đề nghị:

- Ban Chấp hành lâm thời của GĐPTTT Việt Nam sẽ trình và xin ý kiến Đức Giám mục các Giáo phận tạo điều kiện thuận lợi cho việc hình thành và phát triển GĐPTTT cấp Giáo phận. Đồng thời rất mong sự hỗ trợ của linh mục đặc trách giáo dân các Giáo phận, và các linh mục quản xứ luôn quan tâm đến sinh hoạt của các xứ đoàn và thành lập các xứ đoàn mới.

- Đối với các Giáo phận chưa hình thành BCH GĐPTTT cấp Giáo phận. Kính xin Đức Giám mục cử cha linh hướng cấp Giáo phận nhằm giúp sớm hình thành BCH, tạo điều kiện cho hoạt động chung của các xứ đoàn được thuận lợi.

- Mở các khóa huấn luyện về chuyên môn, về kỹ năng hoạt động lãnh đạo cho các BCH.

- Cung cấp các tài liệu học tập và sinh hoạt cần thiết.

- Hỗ trợ nguồn quỹ ban đầu cho BCH cấp Giáo phận.

Buổi họp mặt kết thúc vào lúc 13g00 cùng ngày. Các đoàn cùng tham dự Thánh lễ tại giáo xứ Tân Hưng nơi Cha Tổng linh hướng GĐPTTT Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng quản xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top