Đức Thánh Cha tiếp kiến Tổng tu nghị dòng OMI

Đức Thánh Cha tiếp kiến Tổng tu nghị dòng OMI

VATICAN. ĐTC khích lệ các tu sĩ dòng Thừa sai Hiến sĩ của Đức Mẹ Vô Nhiễm tiếp tục mang sứ điệp lòng thương xót của Chúa cho con người thời nay.

 Ngài bày tỏ lập trường trên đây trong buổi tiếp kiến sáng 7-10-2016 dành cho 100 thành viên Tổng tu nghị dòng Thừa Sai Hiến Sĩ Đức Mẹ Vô nhiễm, gọi tắt là OMI. Dòng này do thánh Eugène de Mazenod người Pháp thành lập cách đây 200 năm và hiện có gần 4 ngàn tu sĩ hoạt động tại 979 nhà trên thế giới, kể cả Việt Nam và Lào.

 Trong bài huấn dụ, ĐTC nhắc đến kỷ niệm 2 thế kỷ thành lập dòng trùng vào Năm Thánh Lòng Thương Xót. Ngài nhận xét rằng dòng OMI nảy sinh từ một kinh nghiệm của thánh Eugène de Mazenod về lòng thương xót khi còn là một thanh niên, đứng trước tượng Chúa Giêsu chịu đóng đanh trong Ngày Thứ Sáu Tuần Thánh. ĐTC nói:

 ”Ước gì lòng thương xót luôn luôn là trọng tâm sứ mạng của anh em, sự dấn thân loan báo Tin Mừng trong thế giới ngày nay.. Giáo Hội cùng với toàn thế giới đang sống trong một thời đại có những biến đổi lớn trong nhiều lãnh vực khác nhau. Giáo Hội đang cần những người mang trong tâm hồn lòng yêu mến đối với Chúa Giêsu Kitô giống như tình yêu ở trong tâm hồn thánh niên Eugène de Mazenod, và cùng tình yêu vô điều kiện như thế đối với Giáo Hội, một Giáo Hội đang cố gắng ngày càng trở thành căn nhà cởi mở hơn. Điều quan trọng là hoạt động cho một Giáo Hội sẵn sàng đón nhận và đồng hành với tất cả mọi người”.

 ĐTC cũng nhắn nhủ các tu sĩ dòng OMI rằng: ”Ước gì niềm vui Tin Mừng chiếu tỏa rạng ngời trước tiên trên khuôn mặt anh em, làm cho anh em trở thành những chứng nhân vui tươi. Theo gương Thánh Sáng lập, tình bác ái giữa anh em với nhau phải là qui luật sống đầu tiên, là tiền đề cho mọi hoạt động tông đồ; và lòng nhiệt thành đối với phần rỗi các linh hồn là hậu quả tự nhiên của tình bác ái huynh đệ ấy”.

 Nhắc đến công việc hiện nay của Tổng tu nghị dòng Thừa Sai Hiến Sĩ Đức Mẹ Vô Nhiễm nguyên tội, ĐTC khẳng định rằng ”Cần tìm kiếm những câu trả lời thích hợp, theo tinh thần Tin Mừng và can đảm, cho những vấn nạn của con người ngày nay. Vì thế cần nhìn lại quá khứ với lòng biết ơn, sống hiện tại với lòng hăng say và đón nhận tương lai trong niềm hy vọng, không để cho mình bị nản chí vị những khó khăn gặp phải trong sứ mạng, nhưng kiên vững trong lòng trung thanh với ơn gọi tu trì và truyền giáo”. (SD 7-10-2016)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top